Thứ Sáu, 10/5/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Đoàn đại biểu Công đoàn CAND báo công, vào Lăng viếng Bác

Báo cáo trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại những kết quả, thành tích công tác của Công đoàn CAND trong thời gian vừa qua, Trung tá Phạm Mạnh Tường, Phó Trưởng Ban Công đoàn CAND nêu rõ:  Trong 30 năm qua, tổ chức công đoàn trong CAND đã không ngừng phấn đấu, nỗ lực vượt lên mọi khó khăn, đoàn kết, chủ động, đổi mới, sáng tạo, để xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh, phát triển.

Từ ngày đầu thành lập với hơn 3000 đoàn viên và gần 10 CĐCS, đến nay, Công đoàn CAND đã có hơn 25 ngàn đoàn viên và hơn 500 CĐCS.  Đoàn viên công đoàn, công nhân, lao động trong CAND đã phát huy truyền thống tiền phong của giai cấp công nhân, không ngừng nâng cao năng lực, trí tuệ để lao động, sản xuất và công tác tốt; có nhiều cống hiến, việc làm có ích cho cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cộng đồng, xã hội, đóng góp xứng đáng vào công cuộc Công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước, cùng các lực lượng trong CAND phụng sự sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Đoàn đại biểu Công đoàn CAND tiêu biểu báo công, vào lăng viếng Bác -0

Đoàn đại biểu Công đoàn CAND tiêu biểu thành kính dâng hoa, vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn viên Công đoàn CAND luôn sẵn sàng đảm nhiệm và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trên mọi lĩnh vực công tác. Nhiều tấm gương cán bộ, đoàn viên công đoàn tiêu biểu đã lan tỏa sâu rộng trong toàn lực lượng và xã hội góp phần tạo nên những chiến công tiêu biểu của lực lượng CAND.

Đoàn đại biểu Công đoàn CAND tiêu biểu báo công, vào lăng viếng Bác -0

Thay mặt Đoàn đại biểu Công đoàn CAND tiêu biểu, Trung tá Phạm Mạnh Tường, Phó Trưởng Ban Công đoàn CAND báo công dâng Bác.

Trong 30 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN); cấp ủy, lãnh đạo Công an các cấp trong CAND, sự phối hợp của các cơ quan chức năng trong và ngoài ngành cũng như sự ủng hộ của các đoàn viên công đoàn trong CAND đã tạo điều kiện cho tổ chức công đoàn CAND phát triển và đạt nhiều thành tích. Trong đó, nhiều lần cán bộ, đoàn viên Công đoàn CAND tiêu biểu được lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Công an, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN gặp mặt, biểu dương, khen thưởng; 3 lần được Đảng, Nhà nước ghi nhận và trao tặng Huân chương Lao động các hạng Nhất, Nhì, Ba; 1 Cờ thi đua của Chính phủ; 2 Bằng khen Thủ tướng Chính phủ và nhiều phần thưởng cao quý của Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN trao tặng.        

Đặc biệt, năm 2023, nhân kỷ niệm 30 năm ngày thành lập, Công đoàn CAND vinh dự được Chủ tịch nước tặng “Huân Chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì”. Đó là những minh chứng tiêu biểu cho sự trưởng thành, lớn mạnh và những đóng góp quan trọng của đội ngũ đoàn viên công đoàn, người lao động trong CAND đối với sự nghiệp bảo vệ ANTT.

Đoàn đại biểu Công đoàn CAND tiêu biểu báo công, vào lăng viếng Bác -0

Đoàn đại biểu Công đoàn CAND thành kính báo công với Bác.

Tại buổi lễ trọng thể hôm nay, Công đoàn CAND tự hào báo cáo với Bác 14 gương đoàn viên Công đoàn CAND tiêu biểu được lãnh đạo Bộ Công an trao giải thưởng "Đoàn viên Công đoàn CAND tiêu biểu năm 2022". Đây là những đoàn viên tận tụy, sáng tạo trên các lĩnh vực công tác Công đoàn và trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” được biểu dương, tôn vinh. Họ thực sự là những tấm gương tiêu biểu, là những bông hoa tươi thắm trong rừng hoa thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” của cán bộ đoàn viên và người lao động trong CAND.

Đoàn đại biểu Công đoàn CAND tiêu biểu báo công, vào lăng viếng Bác -0

Đoàn đại biểu vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bên cạnh những kết quả, thành tích mà các cấp Công đoàn trong CAND đạt được, trong giai đoạn mới với nhiều cơ hội và thách thức, với những yêu cầu mới, nặng nề hơn đối với lực lượng CAND và tổ chức Công đoàn Việt Nam, đòi hỏi tổ chức Công đoàn CAND phải có “tư duy, tầm nhìn mới, quyết tâm cao, hành động quyết liệt, tâm thế vững vàng để hành động và phát triển”, Công đoàn CAND nguyện phát huy tốt hơn nữa những kết quả đã đạt được, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, thực hiện tốt công cuộc chuyển đổi số trong hoạt động Công đoàn, vì quyền, lợi ích của đoàn viên.

Đoàn đại biểu Công đoàn CAND tiêu biểu báo công, vào lăng viếng Bác -0

Đoàn đại biểu Công đoàn CAND tiêu biểu đặt vòng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.

Đoàn đại biểu Công đoàn CAND tiêu biểu báo công, vào lăng viếng Bác -0

Đoàn đại biểu Công đoàn CAND tiêu biểu thành kính tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.

Phát huy truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân Việt Nam, truyền thống anh hùng của lực lượng CAND, Công đoàn CAND phấn đấu, thi đua góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của toàn lực lượng CAND và Tổng LĐLĐVN.

Đoàn đại biểu Công đoàn CAND tiêu biểu báo công, vào lăng viếng Bác -0

Đoàn đại biểu Công đoàn CAND tiêu biểu chụp ảnh lưu niệm tại Phủ Chủ tịch nước.

Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, toàn thể cán bộ, đoàn viên Công đoàn CAND xin bày tỏ lòng thành kính đối với Người, xin kính dâng lên Người lòng biết ơn vô hạn, lòng tận trung với Đảng, hiếu với dân; phát huy truyền thống “CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, nguyện đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, đem hết sức lực và trí tuệ của mình cùng lực lượng CAND thực hiện nghiêm túc Sáu điều Bác dạy CAND; hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, nhân dân giao phó, xứng đáng với niềm tin yêu và những lời dạy sâu sắc của Người.

Tiếp đó, Đoàn đại biểu Công đoàn CAND tiêu biểu đã đến đặt vòng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.

Nguồn: Báo CAND

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi