Thứ Hai, 6/5/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Ngành y tế CAND phát động tuần lễ phòng, chống kháng thuốc và Ngày rửa tay thế giới

Tại lễ phát động, Đại tá, TS.BS Quách Hữu Trung, Giám đốc Bệnh viện 199 cho biết, đây là chương trình vô cùng ý nghĩa, vì mục tiêu chung là sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Vì thế, cán bộ, chiến sĩ Bệnh viện 199 hãy cùng cam kết hưởng ứng tuần lễ phát động. Rửa tay cần được duy trì thường xuyên nhằm đảm bảo an toàn cho bệnh nhân, cộng đồng và chính bản thân và gia đình chúng ta. 

 Bệnh viện 199 phối hợp Cục Y tế - Bộ Công an phát động “Hưởng ứng tuần lễ Phòng chống kháng thuốc và Ngày rửa tay thế giới” -0

Đại diện Cục Y tế cùng lãnh đạo Bệnh viện 199 thực hiện nghi thức phát động chiến dịch. 

 Bệnh viện 199 phối hợp Cục Y tế - Bộ Công an phát động “Hưởng ứng tuần lễ Phòng chống kháng thuốc và Ngày rửa tay thế giới” -1

Đại diện 15 Khoa/Phòng của Bệnh viện 199 cùng ký tên trên “Cây sự sống”. 

Có thể nói, lễ phát động “Hưởng ứng tuần lễ Phòng chống kháng thuốc và Ngày rửa tay thế giới” có nhiều ý nghĩa. Tổ chức Y tế thế giới đã nhiều lần đưa ra cảnh báo, kháng kháng sinh hiện nay đã lan rộng trên toàn cầu và có mặt ở mọi quốc gia. Các siêu vi khuẩn ước tính đang gây ra hơn 700.000 ca tử vong mỗi năm.

Với tình hình này, Tổ chức y tế thế giới dự tính đến năm 2050, cứ 3 giây sẽ có 1 người tử vong do các siêu vi khuẩn kháng thuốc, tương đương với khoảng 10 triệu người mỗi năm, việc tuân thủ rửa tay sạch và đúng cách sẽ giúp tránh nguy cơ lây nhiễm chéo và lây lan vi khuẩn kháng thuốc tại các cơ sở y tế.

Do đó, thông qua Lễ phát động, lãnh đạo Bệnh viện mong muốn tuyên truyền đến các cán bộ, chiến sĩ hãy tuân thủ các bước vệ sinh tay thường quy trong quá trình chăm sóc nhân dân, từ đó giảm tối đa tỷ lệ lây nhiễm vi khuẩn kháng kháng sinh trong môi trường Bệnh viện. Hoạt động ý nghĩa này cho thấy sự gắn kết của cán bộ, chiến sĩ CAND vì một mục tiêu chung là sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Để làm được điều này, mỗi cán bộ, chiến sĩ, hãy cùng chung tay, góp sức xây dựng môi trường Bệnh viện ngày càng sạch, đẹp bằng chính hành động thiết thực: “Hãy vệ sinh tay để bảo vệ người bệnh và chính bản thân chúng ta”.

Nguồn: Báo CAND

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi