Thứ Sáu, 3/5/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Thực hiện nghiêm các quy định, tạo niềm tin của nhân dân đối với Đảng về công tác cán bộ

Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an dự tại điểm cầu Bộ Công an.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Mai Văn Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương quán triệt Quy định số 114-QĐ/TW, ngày 11/7/2023 của Bộ Chính trị về “Kiểm soát quyền lực và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ” (gọi tắt là Quy định 114) và đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương quán triệt Quy định số 113-QĐ/TW, ngày 10/7/2023 của Ban Bí thư về “Thí điểm giao quyền cấp trên cơ sở cho đảng ủy cơ sở mà cấp trên trực tiếp không phải là tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương” (gọi tắt là Quy định 113).

Hội nghị trực tuyến quán triệt các văn bản của Trung ương -0

Đồng chí Trương Thị Mai phát biểu tại Hội nghị.

Theo đó, Quy định 114 có 5 chương, 16 điều, quy định về hành vi tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ; trách nhiệm kiểm soát quyền lực và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ và xử lý vi phạm. Đối tương áp dụng là tổ chức cá nhân có thẩm quyền, trách nhiệm và có liên quan trong công tác cán bộ.

Quy định 113 có 5 điều, quy định về nguyên tắc, điều kiện, thẩm quyền, nhiệm vụ, quyền hạn của đảng ủy được thí điểm giao quyền cấp trên cơ sở. Quy định này áp dụng đối với đảng ủy cơ sở trong cơ quan, đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp nhà nước (trừ đảng ủy cơ sở xã, phường, thị trấn và đảng ủy cơ sở trong lực lượng vũ trang).

Hội nghị trực tuyến quán triệt các văn bản của Trung ương -0

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ và các đại biểu dự Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Bộ Công an.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trương Thị Mai đề nghị các cấp ủy, địa phương nên rà soát lại các quy trình, nội dung liên quan đến 2 Quy định nói trên và triển khai, thực hiện nghiêm túc. Đặc biệt, quán triệt thực hiện nghiêm Quy định 114 để Quy định này thực sự đi vào cuộc sống, tạo được niềm tin của nhân dân đối với Đảng về công tác cán bộ. Đây không những là quyết tâm chính trị cao nhất của Bộ Chính trị mà là của các cấp ủy đảng nói chung; cán bộ có vị trí càng cao càng có trách nhiệm trong việc gương mẫu, toàn tâm toàn ý để các nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống.

Nguồn: Báo CAND

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi