Chủ Nhật, 5/5/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác giáo dục, đào tạo trong CAND

Cùng dự hội nghị có lãnh đạo các Cục, đơn vị chức năng của Bộ Công an; Ban giám đốc, Ban giám hiệu và lãnh đạo các phòng chức năng các học viện, trường CAND.

Báo cáo tại hội nghị, Thượng tá Hoàng Đại Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Đào tạo cho biết: Trên cơ sở triển khai 13 nhóm nhiệm vụ đề ra trong quý III, các nhà trường CAND đã tập trung hoàn thành triển khai chương trình nhiệm vụ năm học và Lễ khai giảng năm học mới 2023-2024.

Quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc chủ trương của Đảng ủy CATW, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an kiện toàn tổ chức bộ máy bên trong các trường, gắn với rà soát, sắp xếp đội ngũ cán bộ, nhà giáo các trường đảm bảo theo Khung tiêu chí, tiêu chuẩn và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; phối hợp tổ chức các khoá huấn luyện đầu khoá, Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Bộ...

Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác giáo dục, đào tạo trong CAND -0

Toàn cảnh hội nghị.

Với vai trò là cơ quan tham mưu, Cục Đào tạo đã tiếp thu, hoàn chỉnh dự thảo Kế hoạch thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo trong CAND đến năm 2030 đáp ứng mục tiêu xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”; hướng dẫn, phối hợp các trường CAND tổ chức công tác tuyển sinh đại học và trung cấp chính quy tuyển mới năm 2023. Cục Tổ chức cán bộ cũng đã hướng dẫn các trường CAND triển khai chủ trương của Đảng ủy CATW về kiện toàn tổ chức bộ máy bên trong các trường, gắn với rà soát, sắp xếp đội ngũ cán bộ, nhà giáo các trường đảm bảo theo Khung tiêu chí, tiêu chuẩn và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Cục Truyền thông CAND đã tích cực đưa tin, tuyên truyền về hoạt động liên quan lĩnh vực giáo dục, đào tạo của lực lượng CAND...

Về các nhiệm vụ trọng tâm trong Quý IV năm 2023, lãnh đạo Cục Đào tạo cho biết: Các trường CAND sẽ tiếp tục tập trung tổ chức thực hiện các đề án thành phần thực hiện Nghị quyết số 12 của Bộ Chính trị đã được lãnh đạo Bộ Công an phê duyệt, nhất là Đề án “Nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo trong CAND đến năm 2030 đáp ứng mục tiêu xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”; tổ chức chiêu sinh, nhập học đối với học viên trúng tuyển đào tạo trình độ đại học chính quy tuyển mới và trung cấp chính quy tuyển mới trong CAND năm 2023; tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định số 1376/QĐ-BCA ngày 05/3/2019 của Bộ Công an quy định về lấy ý kiến phản hồi đối với công tác giáo dục, đào tạo trong các trường CAND.

Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác giáo dục, đào tạo trong CAND -0

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Xây dựng, hoàn thiện nội dung, chương trình đào tạo đối với các ngành, chuyên ngành trong CAND;  hoàn thành thủ tục kiện toàn mô hình tổ chức 3 trường cao đẳng CAND theo Đề án sắp xếp, tổ chức lại các cơ sở đào tạo thuộc Bộ Công an; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, phát triển dữ liệu điện tử phục vụ công tác giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học theo chủ trương của Chính phủ, Bộ Công an.

Thảo luận tại hội nghị, lãnh đạo các học viện, trường CAND đề xuất Cục đào tạo và các đơn vị chức năng sớm có hướng dẫn chuyển hướng đào tạo chương trình chất lượng cao phù hợp với quy định của Bộ GD&ĐT và đặc thù của lực lượng CAND; cho phép các trường linh hoạt sắp xếp lịch học để tạo thuận lợi cho học viên. Việc tập huấn giáo viên dạy trung cấp lý luận chính trị có vai trò quan trọng nên cần chủ động có kế hoạch triển khai sớm tạo thuận lợi cho các trường; tháo gỡ khó khăn về chỉ tiêu đào tạo liên thông cho các học viện, trường CAND; đề xuất xây dựng hệ thống phần mềm dùng chung cho khối các học viện, trường CAND.

Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác giáo dục, đào tạo trong CAND -1

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ và các đại biểu tham dự hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ đã đánh giá cao việc duy trì giao ban quý của khối các học viện, nhà trường do Cục Đào tạo tham mưu, đồng thời biểu dương những kết quả các trường, học viện đã đạt được trong quý III.

Khẳng định hội nghị giao ban ngày càng đổi mới, chất lượng được nâng cao, các ý kiến phát biểu của lãnh đạo các đơn vị đều tâm huyết, trách nhiệm, đồng chí Thứ trưởng đề nghị các đơn vị chức năng liên quan cần xem xét một số kiến nghị là mới phát sinh hay là vấn đề còn tồn đọng, chưa được giải quyết dứt điểm để từ đó có giải pháp tháo gỡ kịp thời.

Đối với các nhiệm vụ công tác trọng tâm trong quý IV, Thứ trưởng đề nghị các học viện, trường CAND cần tiếp tục chú trọng thực hiện tốt các mặt công tác xây dựng đảng, xây dựng lực lượng trong nội bộ nhà trường; bám sát thực hiện các nhiệm vụ công tác Công an, tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo trong CAND; bám sát chương trình nhiệm vụ năm học 2023-2024 của Bộ Công an; quan tâm đẩy mạnh ứng dụng CNTT, đổi mới phương pháp dạy và học; nâng cao chất lượng giảng dạy của đội ngũ cán bộ, nhà giáo...

Đồng chí Thứ trưởng cũng đã giao 1 số nhiệm vụ cụ thể đối với các đơn vị chức năng thuộc Bộ, trong đó có việc nghiên cứu, tham mưu, đề xuất giải quyết các nội dung kiến nghị của các học viện, trường CAND, góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục, đào tạo trong thời gian tới.

Nguồn: Báo CAND

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi