Thứ Sáu, 19/4/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Bệnh viện 30-4 đẩy mạnh ứng dụng kỹ thuật trong khám, chữa bệnh

Đại tá Dương Thị Thu Hằng, Giám đốc Bệnh viện 30-4 nhận định, năm 2022, trong bối cảnh khó khăn chung của ngành y tế, Bệnh viện 30-4 đã gặp rất nhiều thử thách, nhất là vẫn còn bị tác động của dịch bệnh COVID-19 nhưng toàn thể y, bác sĩ bệnh viện vẫn động viên nhau cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó, vừa đẩy mạnh áp dụng nhiều kỹ thuật mới trong công tác điều trị, tiết kiệm chi phí và đảm bảo an toàn cho người bệnh; vừa tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động nghiên cứu, đào tạo, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Chủ động ứng dụng kỹ thuật, đẩy mạnh công tác chăm lo chế độ chính sách cho cán bộ y tế CAND -0
Thiếu tướng Phạm Thị Lan Anh, Cục trưởng Cục Y tế, Bộ Công an phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Báo cáo tại Hội nghị, Đại tá Tiền Thanh Liêm, Phó Giám đốc Bệnh viện cũng cho biết, khó khăn nhất trong năm 2022 mà Bệnh viện gặp phải đó là do ảnh hưởng dịch COVID-19, các mảng liên doanh, liên kết, xã hội hóa…việc đấu thầu thuốc, vật tư y tế không đảm bảo được số lượng, chưa đáp ứng kịp thời cho việc khám và điều trị.

Chủ động ứng dụng kỹ thuật, đẩy mạnh công tác chăm lo chế độ chính sách cho cán bộ y tế CAND -0
Thừa ủy quyền của lãnh đạo Bộ Công an, Thiếu tướng Phạm Thị Lan Anh trao tặng “Cờ thi đua của Bộ Công an” cho 4 tập thể tiêu biểu của Bệnh viện 30-4.

Tuy nhiên, trong năm, bệnh viện đã thực hiện khám, điều trị cho 151.871 lượt người bệnh (trong đó, khám bệnh ngoại trú 132.021 lượt, điều trị nội trú 19.236 lượt). Bệnh viện đã thực hiện 5.231 ca phẫu thuật, 10.139 ca thủ thuật-tiểu phẫu; xét nghiệm 668.538 tiêu bản; giải phẫu bệnh 6.070 lượt. Đặc biệt đã thực hiện chạy thận nhân tạo cho 10.063 lượt. Số lượng máu truyền 235.040 ml. Khoa Ngoại tổng hợp áp dụng triển khai thực hiện được nhiều kỹ thuật mới mang lại giá trị cao trong điều trị cho bệnh nhân. Khoa Nội tim mạch triển khai thực hiện thành công kỹ thuật đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn theo đường dẫn truyền sinh lý bó HIS, là kỹ thuật mới trong điều trị tim mạch ở Việt Nam, đem lại hiệu quả điều trị cao cho người bệnh. Khoa Vi sinh  đã triển khai thực hiện kỹ thuật phát hiện biến thể nghi ngờ Omicron (BA.1): SARS-CoV-2 bằng Realtime RT-PCR và đã phát hiện gen S bất thường từ kết quả xét nghiệm PCR bằng quy trình TapPath; qua đó đã phát hiện 3 ca nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh.

Chủ động ứng dụng kỹ thuật, đẩy mạnh công tác chăm lo chế độ chính sách cho cán bộ y tế CAND -0
Đại tá Dương Thị Thu Hằng, Giám đốc Bệnh viện trao tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở” năm 2022 cho 11 cá nhân.

Năm 2022, Bệnh viện cũng tiếp tục đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trong công tác chăm sóc sức khỏe cho cán bộ cao cấp Bộ Công an, đặc biệt là công tác phối hợp chăm sóc sức khỏe cho cán bộ cao cấp của Bộ Nội vụ Campuchia.

 Thiếu tướng Phạm Thị Lan Anh, Cục trưởng Cục Y tế cho biết, trong thời gian tới đây, Quốc hội sẽ thảo luận, thông qua Luật khám chữa bệnh (sửa đổi) với nhiều vấn đề rất cần được quan tâm nhu: Quy định chứng chỉ hành nghề với cán bộ y tế; giá dịch vụ trong khám chữa bệnh với việc thu đúng, thu đủ…Những thay đổi này sẽ có tác động trực tiếp tới hệ thống y tế CAND nói riêng cũng như ngành y tế cả nước nói chung. Bệnh viện 30-4 cần có những bước đi phù hợp để đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới, tăng cường thật tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ cho CBCS, cho thân nhân của CBCS Công an.

Nhân dịp này, có 4 tập thể thuộc Bệnh viện 30-4 nhận được “Cờ thi đua của Bộ Công an” năm 2022; 4 cá nhân được Bộ Công an khen thưởng đột xuất với thành tích xuất sắc trong áp dụng kỹ thuật mới trong công tác khám chữa bệnh, đạt hiệu quả cao... 

Nguồn: Báo CAND

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi