Thứ Bảy, 27/4/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Bộ trưởng Tô Lâm đến thăm gia đình các liệt sỹ hy sinh tại Đắk Lắk

Tham gia cùng đoàn công tác có Thượng tướng Lương Tam Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; các đồng chí lãnh đạo các Cục nghiệp vụ Bộ Công an. Về phía địa phương có đồng chí Phạm Ngọc Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, lãnh đạo UBND huyện Cư Kuin cùng chính quyền địa phương 2 xã Ea Tiêu và Ea Ktur.

Bộ trưởng Tô Lâm thăm, động viên các gia đình liệt sỹ tại Đắk Lắk -0
Bộ trưởng Tô Lâm thắp hương tưởng nhớ các liệt sỹ.

Các cán bộ hy sinh gồm: Thiếu tá Hoàng Trung (SN 1981), Đại úy Nguyễn Đăng Nhân (SN 1994)  là cán bộ Công an xã Ea Ktur; Thiếu tá Trần Quốc Thắng (SN 1989) và Đại úy Hà Tuấn Anh (SN 1991), cán bộ Công an xã Ea Tiêu; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Ea Ktur Nguyễn Văn Kiên và Chủ tịch UBND xã Ea Tiêu Nguyễn Văn Dũng.

Bộ trưởng Tô Lâm thăm, động viên các gia đình liệt sỹ tại Đắk Lắk -0
Thứ trưởng Lương Tam Quang thắp hương tưởng nhớ các liệt sỹ.

Tại nhà các liệt sỹ, Bộ trưởng Tô Lâm và đoàn công tác đã thắp hương tưởng nhớ những người đồng đội, những cán bộ đã hy sinh dũng cảm vì sự bình yên của nhân dân.

Chia sẻ với gia đình các cán bộ, chiến sĩ về sự mất mát đau xót này, Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, những cán bộ chiến sĩ Công an giữa thời bình vẫn chịu nhiều hy sinh, gia đình các anh cũng vậy, phải gánh nỗi mất mát quá lớn vì cuộc sống bình yên của nhân dân. Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, Đảng, Nhà nước, Bộ Công an luôn quan tâm, thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với cán bộ Công an hy sinh, có nhiều hình thức động viên, chia sẻ để thân nhân các gia đình và toàn lực lượng Công an nhân dân sớm vượt qua mất mát lớn lao này.

Bộ trưởng Tô Lâm thăm, động viên các gia đình liệt sỹ tại Đắk Lắk -0
Bộ trưởng Tô Lâm thăm, động viên các gia đình liệt sỹ tại Đắk Lắk -1
Bộ trưởng Tô Lâm thăm, động viên các gia đình liệt sỹ tại Đắk Lắk -2
Bộ trưởng Tô Lâm thăm hỏi, động viên các gia đình liệt sỹ.

Thăm hỏi, động viên gia đình liệt sỹ, Thiếu tá Hoàng Trung, Bộ trưởng Tô Lâm xúc động, chia sẻ: “Hy sinh giữa thời bình, Thiếu tá Hoàng Trung và đồng đội là tấm gương rất tiêu biểu của lực lượng Công an nhân dân để bảo vệ tính mạng nhân dân, vì cuộc sống bình yên cho nhân dân”.

Dặn dò 2 con của liệt sỹ, Thiếu tá Hoàng Trung, đồng chí Bộ trưởng mong muốn hai cháu tiếp tục thay bố, trở thành chỗ dựa cho gia đình, động viên bà, động viên mẹ, noi gương bố, học tập tốt, phát huy truyền thống rất đáng tự hào của gia đình... “Nếu các con muốn theo con đường và sự nghiệp của bố thì trước tiên phải cố gắng học thật tốt để không phụ lòng bố mẹ”, Bộ trưởng Tô Lâm căn dặn 2 con của Thiếu tá Hoàng Trung.

Bộ trưởng Tô Lâm thăm, động viên các gia đình liệt sỹ tại Đắk Lắk -0
Bộ trưởng Tô Lâm trao quà hỗ trợ thân nhân liệt sỹ.

Chia sẻ với mất mát và nỗi đau của gia đình liệt sỹ, Đại uý Nguyễn Đăng Nhân, đồng chí Bộ trưởng cũng cho biết, quan điểm xuyên suốt của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an là đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trong khi làm nhiệm vụ. Sự hy sinh anh dũng của Đại uý Nguyễn Đăng Nhân và đồng đội một lần nữa khẳng định tinh thần hết lòng vì nhân dân phục vụ của lực lượng Công an xã nói riêng, lực lượng Công an nhân dân nói chung.

Động viên thân nhân 2 gia đình liệt sỹ, Thiếu tá Trần Quốc Thắng và Đại uý Hà Tuấn Anh, Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, sự hy sinh của 2 đồng chí và đồng đội là mất mát rất lớn đối với gia đình, đối với lực lượng Công an, nhưng hy sinh vì nhân dân là điều mà các cán bộ, chiến sỹ lực lượng Công an nhân dân không bao giờ quản ngại... “Lực lượng Công an nhân dân, đồng đội của 2 đồng chí sẽ tiếp tục chăm lo cho gia đình. Tấm gương hy sinh dũng cảm của 2 đồng chí cùng các đồng đội, các cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an xã đã để lại trong lòng nhân dân sự tin yêu lớn lao...” - Bộ trưởng Tô Lâm chia sẻ.

Bộ trưởng Tô Lâm thăm, động viên các gia đình liệt sỹ tại Đắk Lắk -0
Bộ trưởng Tô Lâm thăm, động viên các gia đình liệt sỹ tại Đắk Lắk -1
Bộ trưởng Tô Lâm cùng đoàn công tác thăm hỏi, chia buồn, động viên thân nhân gia đình 2 liệt sỹ là cán bộ xã Ea Ktur và Ea Tiêu.

Đến thăm, chia sẻ những mất mát với thân nhân gia đình 2 liệt sỹ là cán bộ lãnh đạo xã Ea Tiêu và Ea Ktur, Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, sự hy sinh của 2 đồng chí lãnh đạo xã là mất mát vô cùng lớn đối Đảng, Nhà nước, với gia đình và nhân dân.

“Là hai cán bộ rất tận tâm, trách nhiệm với công việc. Khi nghe tin báo cơ quan xảy ra sự việc, cả hai đồng chí đều không ngại đêm khuya nguy hiểm mà chạy thẳng đến cơ quan để xử lý. Nhân dân mất đi những cán bộ mẫu mực, hết lòng vì nhân dân, gia đình mất đi người trụ cột, con cái mất đi người cha, vợ mất chồng, bố mẹ mất con… sự mất mát này không gì có thể bù đắp được. Do đó, các cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk cần quan tâm, hỗ trợ về mặt đời sống, tinh thần đối với gia đình các liệt sỹ. Không để thân nhân, gia đình các liệt sỹ phải chịu thiệt thòi”, Bộ trưởng Tô Lâm nói.

Bộ trưởng Tô Lâm thăm, động viên các gia đình liệt sỹ tại Đắk Lắk -0
Bộ trưởng Tô Lâm thăm, động viên các gia đình liệt sỹ tại Đắk Lắk -1
Bộ trưởng Tô Lâm cùng đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ Công an xã Ea Ktur.

Đại diện thân nhân các liệt sỹ, ông Nguyễn Văn Ngân (bố của liệt sỹ Nguyễn Văn Dũng) đã trân trọng cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Công an, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Công an tỉnh Đắk Lắk đã chia sẻ kịp thời với những đau thương, mất mát của gia đình.

Nhân dịp đến thăm hỏi, động viên thân nhân các gia đình liệt sỹ, Bộ trưởng Tô Lâm đã trao tặng số tiền 500 triệu đồng để xây nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sỹ 2 gia đình Thiếu tá Hoàng Trung và Thiếu tá Trần Quốc Thắng; trao sổ tiết kiệm trị giá 500 triệu đồng cho thân nhân các liệt sỹ Nguyễn Đăng Nhân và Hà Tuấn Anh; trao 50 triệu đồng cho các gia đình liệt sỹ, được trích từ Quỹ phòng chống tội phạm Trung ương.

Bộ trưởng Tô Lâm thăm, động viên các gia đình liệt sỹ tại Đắk Lắk -0
Bộ trưởng Tô Lâm cùng đoàn công tác trao quà, động viên cán bộ, chiến sĩ Công an xã Ea Tiêu.

Sáng cùng ngày, Bộ trưởng Tô Lâm cùng đoàn công tác cũng đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ Công an 2 xã Ea Ktur và Ea Tiêu. Dịp này, Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingroup cũng hỗ trợ thân nhân cán bộ, chiến sĩ Công an xã hy sinh số tiền 500 triệu đồng/gia đình.

Nguồn: Báo CAND

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi