Thứ Sáu, 26/4/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
“Cảnh vệ CAND - 70 mùa hoa chiến công” – đêm nhạc đặc sắc thay lời tri ân

Đến dự có các đồng chí: Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội.

“Cảnh vệ CAND - 70 mùa hoa chiến công” – đêm nhạc đặc sắc thay lời  tri ân -0
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, TP Hà Nội cùng các đại biểu, khán giả theo dõi chương trình.

Đêm nhạc “Cảnh vệ CAND – 70 mùa hoa chiến công” do Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Bộ Công an tổ chức chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày Bác Hồ nêu Sáu điều dạy CAND, 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc, 70 năm Ngày thành lập lực lượng Cảnh vệ CAND.

Phát biểu khai mạc chương trình, Thiếu tướng Trần Hải Quân, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ cho biết, 70 năm qua, được sự quan tâm, giáo dục, rèn luyện của Đảng và Bác Hồ kính yêu, trực tiếp là Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an; sự giúp đỡ, phối hợp của các cấp, các ngành và nhân dân, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh vệ CAND đã không quản ngại gian khổ, hy sinh, vượt qua khó khăn, thử thách, lập nhiều chiến công, thành tích, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

“Cảnh vệ CAND - 70 mùa hoa chiến công” – đêm nhạc đặc sắc thay lời  tri ân -0
Thiếu tướng Trần Hải Quân, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ phát biểu khai mạc chương trình.

Lực lượng Cảnh vệ CAND đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý, trong đó có 1 Huân chương Sao vàng, 5 Huân chương Hồ Chí Minh và chuẩn bị đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

Những năm qua, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Cảnh vệ, bên cạnh việc học tập, trau dồi phẩm chất chính trị, nâng cao bản lĩnh, năng lực công tác, vẫn luôn được chăm lo bồi dưỡng tâm hồn, vui cùng đồng bào, đồng chí qua những đêm nhạc, đêm thơ, các kỳ hội diễn nghệ thuật, liên hoan văn nghệ…

“Cảnh vệ CAND - 70 mùa hoa chiến công” – đêm nhạc đặc sắc thay lời  tri ân -0
Các nghệ sĩ Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam biểu diễn mở màn chương trình.

Đêm nhạc “Cảnh vệ CAND - 70 mùa hoa chiến công” được Bộ Tư lệnh Cảnh vệ tổ chức với mong muốn đem lời ca tiếng hát thay lời tri ân và tấm lòng biết ơn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Công an đối với lực lượng Cảnh vệ; đặc biệt tri ân những cống hiến, hy sinh của các thế hệ cán bộ lão thành, của các liệt sĩ Cảnh vệ đã anh dũng hy sinh, hàng trăm thương binh, bệnh binh đã hy sinh một phần xương máu cho độc lập tự do, hòa bình thống nhất đất nước và sự nghiệp bảo vệ Đảng, bảo vệ lãnh tụ. Chương trình đồng thời tiếp tục lan tỏa khí thế thi đua sôi nổi đến cán bộ chiến sĩ trong toàn lực lượng, nhất là trong dịp đầu xuân, năm mới.

Thông qua nhiều tiết mục nghệ thuật của các ca sĩ, nghệ sĩ Đoàn Nghệ thuật quần chúng Bộ Tư lệnh Cảnh vệ và nhiều giọng ca nổi tiếng như Tuấn Hưng, Thu Trang, Thu Hường, Lê Anh Dũng…, chương trình khơi dậy niềm tự hào về chặng đường 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Cảnh vệ CAND, góp phần tuyên truyền, giới thiệu và lan tỏa hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Cảnh vệ CAND trong lòng nhân dân và du khách.

“Cảnh vệ CAND - 70 mùa hoa chiến công” – đêm nhạc đặc sắc thay lời  tri ân -0
Đông đảo người dân Thủ đô Hà Nội theo dõi đêm nhạc.

Người xem có dịp thưởng thức giai điệu hào hùng của ca khúc “Cảnh vệ CAND – 70 mùa hoa chiến công”- một sáng tác của nhạc sĩ Trương Hùng viết riêng dành tặng lực lượng Cảnh vệ CAND đúng dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập lực lượng Cảnh vệ.

Nhiều tác phẩm nổi tiếng về quê hương đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ cũng được các ca sĩ, chiến sĩ biểu diễn thành công trong chương trình như: "Đất nước tình yêu" của nhạc sĩ Lệ Giang, “Người Hà Nội” của nhạc sĩ Nguyễn Đình Thi, “Chuyện mẹ kể” của nhạc sĩ Xuân Trí, “Guitar lính” của nhạc sĩ An Hiếu.

Hình ảnh lực lượng Cảnh vệ, lực lượng CAND anh hùng, “chỉ biết còn Đảng là còn mình” được khắc họa qua nhiều ca khúc như “Xứng đáng là thanh bảo kiếm” của nhạc sĩ An Hiếu, “Tự hào lực lượng Cảnh vệ Công an” của nhạc sĩ Đào Tiến, “Chúng tôi là chiến sĩ Công an Việt Nam” của nhạc sĩ Trần Gia Cường…

“Cảnh vệ CAND - 70 mùa hoa chiến công” – đêm nhạc đặc sắc thay lời  tri ân -0
Nghệ sĩ Thu Trang biểu diễn trong chương trình.

Đặc biệt, ca khúc “Người chiến sĩ của lòng dân” – một sáng tác của nhạc sĩ An Hiếu được chuyển tải đầy thú vị qua phần thể hiện của ca sĩ Thu Hà kết hợp trình diễn “Mai hoa quyền” của cán bộ chiến sĩ.

Theo Ban tổ chức, lực lượng Cảnh vệ luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời. Trong thời gian bảo vệ Bác Hồ ở chiến khu Việt Bắc, từ những thế võ dân tộc được Người truyền dạy, đồng chí Hoàng Hữu Kháng - nguyên Cục trưởng Cục Cảnh vệ đã nghiên cứu, phát triển thành 52 thế võ hoàn chỉnh và đặt tên là “Mai hoa quyền”. Từ đó Mai hoa quyền trở thành vũ khí “dắt lưng” của cán bộ chiến sĩ Cảnh vệ.

Cũng trong chương trình, phần trình diễn trang phục Cảnh vệ CAND được đông đảo người dân và du khách thích thú. Nhiều bộ trang phục lực lượng Cảnh vệ CAND đang sử dụng trong quá trình chiến đấu, công tác đã được cán bộ chiến sĩ Cảnh vệ giới thiệu trong dịp này. Đó là trang phục vest nghiệp vụ, được sử dụng trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nguyên thủ các quốc gia, các sự kiện chính trị và sự kiện quốc tế lớn được tổ chức tại Việt Nam.

“Cảnh vệ CAND - 70 mùa hoa chiến công” – đêm nhạc đặc sắc thay lời  tri ân -0
Chương trình có sự tham gia biểu diễn của nhiều nghệ sĩ - chiến sĩ Công an.

Trang phục lực lượng đặc nhiệm Bộ Tư lệnh Cảnh vệ sử dụng khi thực hiện nhiệm vụ, huấn luyện, thực binh phương án chiến đấu, ứng trực tại đơn vị. Áo dài truyền thống được các nữ sĩ quan Cảnh vệ sử dụng khi thực hiện nhiệm vụ đón tiếp đồng bào và khách quốc tế vào Lăng viếng Bác. Lễ phục CAND thu đông, quân phục an ninh thu đông của lực lượng CAND, trong đó có lực lượng Cảnh vệ. Trang phục được các cán bộ chiến sĩ Bộ Tư lệnh Cảnh vệ mặc khi thực hiện công tác tiêu binh danh dự; trang phục của lực lượng huấn luyện và sử dụng động vật nghiệp vụ...

Nguồn: Báo CAND

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi