Thứ Hai, 29/4/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Công an Đà Nẵng trắng đêm dầm mưa giúp dân vượt bão

Được biết, từ sáng 27/9, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã trực tiếp đến kiểm tra thực tế công tác phòng, chống, ứng phó với bão số 4 tại Âu thuyền và cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà).  

Sau khi kiểm tra thực tế công tác neo đậu tàu thuyền, nghe các đơn vị, địa phương liên quan báo cáo phương án, kế hoạch ứng phó, phòng chống bão tại Âu thuyền và cảng cá Thọ Quang, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên yêu cầu lực lượng Công an, CSGT, nhất là lực lượng Cảnh sát PCCC &CNCH Công an TP Đà Nẵng phải bố trí nhân lực, phương tiện thường trực 24/24h để kịp thời xử lý các tình huống cháy, nổ có thể xảy ra.


Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng lần thứ 3 trong ngày 27/9 có mặt tại âu thuyền Thọ Quang để chỉ đạo công tác ứng phó với bão số 4.

Ngoài ra, Giám đốc Công an thành phố chỉ đạo Công an cơ sở cắt cử lực lượng, thường xuyên tuần tra kiểm soát, bảo đảm ANTT, tránh các đối tượng tội phạm lợi dụng tình hình để thực hiện các hành vi trộm cắp tài sản khi ngư dân lên bờ tránh trú bão.

22h37 phút, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên lần thứ 3 trong ngày có mặt tại Âu thuyền Thọ Quang, quận Sơn Trà để chỉ đạo công tác ứng phó với bão số 4, chỉ đạo công tác đảm bảo ANTT, an toàn cho ngư dân và tàu cá khi bão đổ bộ vào đất liền.

Để đảm bảo an toàn về tính mạng nhân dân, đồng chí Giám đốc Công an thành phố yêu cầu lực lượng chức năng khẩn trương tuyên truyền, vận động ngư dân còn ở trên các tàu nhanh chóng di chuyển lên các điểm tránh trú trên bờ, không để bất cứ trường hợp nào ở trên tàu, nếu không chấp hành sẽ cưỡng chế.

22h đêm 27/9, lực lượng CSGT túc trực trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi không cho phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc để đảm bảo ATGT khi bão số 4 đổ bộ. ( Ảnh TS)

Từ chiều đến 22h đêm 27/9, CSGT Công an Đà Nẵng vẫn liên tục phối hợp với Công an địa phương, các lực lượng chức năng vận động, thuyết phục đưa những ngư dân cuối cùng tại âu thuyền Thọ Quang; khu trú bão tàu thuyền khu vực sông Cổ Cò lên bờ tránh trú an toàn.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, Phòng CSGT Công an thành phố đã thành lập 10 Tổ ứng phó, khẩn cấp thường trực xử lý các tình huống khi có yêu cầu trước, trong và sau bão số 4.

Trung tá Phạm Hồng Hải, Phó Trưởng Phòng CSGT Công An TP Đà Nẵng trực tiếp chỉ huy các lực lượng vận động, đưa các ngư dân cuối cùng “bám trụ” âu thuyền Thọ Quang vào điểm trú bão an toàn chia sẻ: "Mặc dù mưa đang rất lớn, bão sắp đổ bộ nhưng vì lo lắng cho tài sản của mình trên các tàu, ghe nên không ít ngư dân vẫn bất chấp tính mạng  quyết bám trụ ở trên tàu. Chính thực tế này khiến lực lượng CSGT, Công an địa phương rất vất vả vận động, thậm chí là phải mệnh lệnh nghiêm thì mới thuyết phục được các ngư dân này lên bờ, trú bão".  


Chưa phải tâm bão số 4, nhưng dọc các tuyến đường Hùng Vương (Đà Nẵng) đã có hàng loạt cây xanh ngã đổ, lực lượng CSGT Công an Đà Nẵng đang khẩn trương cưa, giải phóng cây ngã để đảm bảo an toàn giao thông, không để ách tắc trong bão. 

Đến 20h35’, các CBCS của Phòng CSGT vẫn liên tục phối hợp với Công an  quận Ngũ Hành Sơn và Bộ đội Biên phòng vận động, yêu cầu người dân trú trên các tàu cá, tàu du lịch đang neo tránh trú bão tại khu vực sông Cổ Cò, phường Khuê Mỹ rời khỏi tàu để vào các nhà tránh trú bão của địa phương.

Còn tại quận Hải Châu, mặc dù tâm bão chưa đổ bộ, nhưng gió giật khiến hàng loạt cây ngã đổ chắn ngang đường Hùng Vương (gần nhà hát Trưng Vương), ngay lập tức Tổ tuần tra CSGT tức phối hợp cùng với người dân cưa cây, giải tỏa không để cây ngã gây cản trở giao thông cho người dân.

Cùng lúc này, 3 chiến sĩ CSGT đang túc trực tại ngã tư Phan Châu Trinh phát hiện có hai người đi đường gặp trở ngại, xe hư hỏng phải loạng choạng dắt bộ đi trong gió rít, ngay lập tức bộ đàm được vang lên, xe chuyên dụng của lực lượng CSGT đã có mặt kịp thời, hỗ trợ giúp hai người đi đường kịp trở về nhà trước khi bão số 4 đổ bộ...


Các chiến sĩ CSGT Công an TP Đà Nẵng hỗ trợ người đi đường bị xe tắt máy trong mưa bão. 

Tương tự, ngay lúc này, Công an phường Mân Thái, quận Sơn Trà đang tuần tra đã phát hiện 1 người đàn ông dắt xe đạp trên đường, đã hỗ trợ chở về tận nhà tại phường Thọ Quang.



Chiều tối 27/9 Trạm CSGT cửa ô Hoà Hiệp đã chuẩn bị lương thực, thực phẩm, nước uống..., bố trí chỗ ăn uống, nghỉ ngơi đón hàng chục người dân sống ở ven biển đến trú bão tại Trạm.

Theo lãnh đạo Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng, đến chiều tối ngày 27/9, Trạm CSGT cửa ô Hoà Hiệp - Phòng CSGT đã chuẩn bị lương thực, thực phẩm, nước uống..., đồng thời bố trí chỗ ăn uống, nghỉ ngơi để đón hàng chục người dân sống ở ven biển (thuộc phường Hoà Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu) đang ở nhà tôn, nhà cấp 4 có nguy cơ bị sập đổ do bão số 4 gây ra đến trú bão tại Trạm. Bên cạnh đó, Lãnh đạo Phòng CSGT hiện đã vận động được một số mạnh thường quân đóng góp chiếu, chăn, mùng, mền để hỗ trợ bà con an toàn vượt qua cơn bão dữ số 4 trong đêm nay...


Xe thiết giáp đã được lực lượng Quân đội sử dụng đi trên đường phố Đà Nẵng để hỗ trợ người dân ứng phó với bão. (ảnh TS)

Đêm 27/9, địa bàn trung tâm TP Đà Nẵng đã bắt đầu những trận gió rít liên hồi, mưa to dần. Trong cảnh “màn trời, chiếu nước”, nhưng vẫn có rất nhiều hình ảnh đẹp, đầy xúc cảm của những người chiến sỹ Công an TP Đà Nẵng đã được người dân, cộng đồng mạng chia sẻ và dành rất nhiều tình cảm.

"Dù có trắng đêm vượt bão, các anh Công an vẫn sẵn sàng vì nhân dân phục vụ", một chủ tài khoản Facebook viết trên dòng trạng thái.

Nguồn: Báo Công an nhân dân

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi