Thứ Sáu, 26/4/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Đảm bảo an ninh quốc gia từ sớm, từ xa

Năm 2022, các đơn vị trong Cụm thi đua số 1 gồm Cục An ninh đối ngoại, Cục An ninh nội địa, Cục An ninh Chính trị nội bộ, Cục An ninh kinh tế và Cục An ninh điều tra đã tập trung chỉ đạo, tổ chức triển khai sâu rộng các phong trào thi đua; tổ chức đăng ký thi đua và ký kết giao ước thi đua với chỉ tiêu cao hơn chỉ tiêu chung Bộ giao, gắn với đặc thù công tác, chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị trong Cụm.

Đảm bảo an ninh quốc gia từ sớm, từ xa ngăn chặn, đẩy lùi các nguy cơ đe dọa an ninh quốc gia -0
Các đại biểu dự Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2022.

Các phong trào thi đua đã phát huy được vai trò, sức mạnh tổng hợp, sự đoàn kết, hiệp đồng chiến đấu giữa các đơn vị trong Cụm, động viên, khích lệ toàn thể cán bộ chiến sĩ các đơn vị trong Cụm thi đua số 1 ra sức thi đua lập thành tích, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao; đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo để động viên, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến; đã phát động phong trào thi đua: "Ba giỏi, bốn không" trong các đơn vị ("Ba giỏi": giỏi pháp luật; nghiệp vụ; giỏi tin học, ngoại ngữ);"Bốn không": không có cán bộ chiến sĩ vi phạm bị xử lý kỷ luật; không có cán bộ chiến sĩ vi phạm quy trình, quy chế công tác; không có cán bộ chiến sĩ có biểu hiện suy thoái về tư tưởng, đạo đức; không có cán bộ chiến sĩ vi phạm điều lệnh CAND).

Tại Hội nghị, các ý kiến cơ bản thống nhất với dự thảo Báo cáo tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2022 do đơn vị Cụm trưởng dự thảo và trình bày. Các ý kiến đều thống nhất đánh giá, mặc dù năm 2022 phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức song các đơn vị trong Cụm thi đua đã cơ bản hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu công tác được lãnh đạo Bộ giao (các đơn vị trong Cụm có 26 chỉ tiêu công tác hoàn thành vượt mức).

Nổi bật là, đã thực hiện tốt các mặt công tác nghiệp vụ cơ bản; chủ động nắm và dự báo chính xác tình hình để tham mưu chiến lược cho lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Đảng ủy Công an Trung ương trong việc xây dựng, hoàn thiện cơ chế, chính sách, pháp luật và các chủ trương, giải pháp có liên quan đến đảm bảo an ninh quốc gia và đấu tranh phòng, chống tội phạm; tổ chức tốt công tác quản lý, lập hồ sơ theo dõi 100% các chuyên đề nghiệp vụ theo chức năng; làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn, vô hiệu hóa và xử lý đối với các hoạt động xâm hại đến an ninh quốc gia của các hệ loại đối tượng.

Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn, chỉ đạo về nghiệp vụ đối với hệ lực lượng ở Công an các địa phương. Qua đó, đã góp phần quan trọng vào việc ngăn chặn, đẩy lùi các nguy cơ đe dọa an ninh quốc gia, giữ vững ổn định chính trị xã hội, đảm bảo an ninh quốc gia từ sớm, từ xa, không để đột xuất, bất ngờ trong công tác an ninh, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, mở rộng, tăng cường công tác đối ngoại của đất nước.

Đảm bảo an ninh quốc gia từ sớm, từ xa ngăn chặn, đẩy lùi các nguy cơ đe dọa an ninh quốc gia -0
Quang cảnh Hội nghị. 

Cụm thi đua số 1 đã được lãnh đạo Đảng, Nhà nước ghi nhận, tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý. Cụ thể: 11 tập thể, cá nhân được tặng thưởng Huân chương chiến công các hạng; 22 tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 12 cá nhân được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng CAND”; 202 tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ Công an; 25 tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của các ban, bộ, ngành Trung ương; 1 đồng chí được Bộ Công an tặng giải thưởng “Gương mặt trẻ Công an tiêu biểu” và nhiều cá nhân đạt giải cao trong các cuộc thi, phong trào văn hóa, thể thao do Bộ tổ chức.

Căn cứ kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị và kết quả phong trào thi đua của các đơn vị; trên tinh thần dân chủ, khách quan, đoàn kết, các đơn vị trong Cụm đã thống nhất suy tôn các đơn vị đề nghị tặng Cờ thi đua của Chính phủ và Cờ thi đua của Bộ Công an.

Nguồn: Báo CAND

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi