Thứ Năm, 18/4/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Đẩy mạnh hoàn thiện thể chế về bảo đảm ANTT, xây dựng lực lượng CAND

Tham dự cuộc gặp mặt có Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm UBQPAN; đồng chí Lê Hoài Trung, Uỷ viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương; các đồng chí Thường trực, thành viên UBQAN; lãnh đạo Vụ QPAN, Văn phòng Quốc hội.

Về phía Bộ Công an có Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an; đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc Bộ Công an...

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại cuộc gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ vui mừng được đón tiếp các đồng chí Thường trực, thành viên UBQPAN của Quốc hội tới thăm và làm việc với Bộ Công an, khẳng định, những năm qua, UBQPAN là đơn vị có mối quan hệ gắn bó thân thiết, phối hợp với Bộ trên nhiều lĩnh vực công tác: xây dựng pháp luật, thẩm tra, giám sát, góp phần hoàn thiện chính sách pháp luật về ANTT, đáp ứng yêu cầu bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội và phát triển đất nước.

Bộ trưởng đánh giá, công tác đảm bảo ANTT, xây dựng lực lượng CAND gần đây được các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Nhân dân đánh giá rất cao, những nỗ lực của toàn lực lượng được ghi nhận; niềm tin của Nhân dân đối với với Đảng, Nhà nước ngày càng được củng cố, nâng cao. Vừa qua, báo cáo công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, bảo đảm ANTT được các đại biểu Quốc hội đồng tình, đánh giá cao... Bộ trưởng mong muốn lắng nghe ý kiến của các đại biểu UBQPAN với nhiều cán bộ có uy tín trong lực lượng Công an, Quân đội tham gia rất trách nhiệm, thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ...

Chủ nhiệm UBQPAN Lê Tấn Tới phát biểu tại cuộc gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, Chủ nhiệm UBQPAN Lê Tấn Tới bày tỏ niềm phấn khởi, trân trọng cảm ơn sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ của các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an, đặc biệt là cá nhân đồng chí Bộ trưởng Tô Lâm; đồng thời khẳng định, UBQPAN sẽ tiếp tục là cầu nối giữa Bộ Công an, Bộ Quốc phòng với đại biểu Quốc hội, giúp chuyển tải những quan điểm của hai Bộ nói riêng và lực lượng CAND, lực lượng QĐND nói chung đến đại biểu Quốc hội và Nhân dân.

Vinh dự đến cuộc gặp mặt với tư cách Uỷ viên UBQPAN, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung gửi lời chúc mừng tốt đẹp tới những thành tích, chiến công của lực lượng CAND và QĐND trong năm vừa qua; chân thành cảm ơn Đại tướng Tô Lâm và các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an đã quan tâm, phối hợp, hỗ trợ rất lớn cho công tác đối ngoại. Đồng chí Lê Hoài Trung mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, đồng hành trên các mặt công tác và hy vọng mối quan hệ hợp tác giữa UBQPAN với Bộ Công an ngày càng chặt chẽ, hiệu quả...

Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung phát biểu tại cuộc gặp mặt.

Thay mặt Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm trân trọng cảm ơn sự hợp tác tích cực, hiệu quả của UBQPAN đối với những hoạt động của lực lượng CAND, đồng thời đề nghị Uỷ ban tiếp tục đẩy mạnh phối hợp với Bộ Công an trong việc tham mưu, kiến nghị với Đảng, Nhà nước các chủ trương, chính sách, chỉ đạo giải quyết có hiệu quả các vấn đề cơ bản, chiến lược, quan trọng trong công tác bảo đảm ANTT, phục vụ đắc lực phát triển kinh tế - xã hội và đối ngoại của đất nước.

Đặc biệt, tham mưu và phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 12 ngày 16/3/2022 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới", nhất là trong xây dựng, hoàn thiện thể chế pháp luật về công tác bảo đảm ANTT, xây dựng lực lượng CAND, cơ chế bảo vệ lực lượng CAND; tăng cường nguồn lực xây dựng lực lượng CAND, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội của đất nước trong giai đoạn hiện nay.

Toàn cảnh cuộc gặp mặt.

Bên cạnh đó, tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác phối hợp trong hoạt động khảo sát, giám sát việc xây dựng, ban hành và thi hành luật, pháp lệnh, nghị quyết, các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến ANTT; thẩm tra báo cáo công tác của Chính phủ trong việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội về nhiệm vụ bảo đảm ANTT, thẩm tra dự toán, phương án phân bổ ngân sách và tổng quyết toán ngân sách nhà nước thuộc lĩnh vực ANTT.

Bộ trưởng Tô Lâm cũng đề nghị các đồng chí thành viên UBQPAN tiếp tục tăng cường phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an ngay từ khi lập chương trình xây dựng luật, pháp lệnh cho đến khi soạn thảo, thẩm tra, tiếp thu, chỉnh lý, hoàn thiện và thông qua đối với các dự án luật, pháp lệnh, dự thảo nghị quyết của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội do Bộ Công an chủ trì soạn thảo, UBQPAN chủ trì thẩm tra, qua đó góp phần bảo đảm, giữ vững an ninh, quốc phòng, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đối ngoại của đất nước...

Nguồn: Báo CAND

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi