Thứ Bảy, 20/4/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Hướng nghiệp cho chiến sĩ nghĩa vụ sau xuất ngũ

Phát biểu tại Hội nghị, Trung tá Phương Minh Thắng, Phó trưởng CAQ Bắc Từ Liêm nhìn nhận, sau thời gian công tác trong hàng ngũ Công an nhân dân, các chiến sỹ trẻ đã không ngừng học tập, rèn luyện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nhiều đồng chí trong thời giai tại ngũ đã thi đỗ vào các trường Đại học, Cao đẳng nhưng cũng còn các đồng chí chưa có cơ hội việc làm.


Toàn cảnh buổi hướng nghiệp

Để tạo điều kiện về việc làm sau xuất ngũ cho công dân tham gia nghĩa vụ có thời hạn trong lực lượng CAND, CAQ Bắc Từ Liêm đã phối hợp với trường Cao đẳng Công nghiệp Công nghệ cao Hà Nội giới thiệu các ngành nghề, tư vấn hướng nghiệp. Hoạt động này thể hiện sự quan tâm, chăm lo của lãnh đạo CAQ đối với chiến sỹ nghĩa vụ lực lượng CAND đang công tác tại CAQ Bắc Từ Liêm.


Trường Cao đẳng Công nghiệp Công nghệ cao Hà Nội tư vấn nhiều ngành nghề cho các chiến sỹ nghĩa vụ

Tại buổi tư vấn, đại diện trường Cao đẳng Công nghiệp Công nghệ cao Hà Nội đã giới thiệu một số thị trường lao động uy tín và chất lượng trong và ngoài nước để các chiến sỹ trẻ sau khi trở về có điều kiện tham gia; đồng thời tư vấn thêm những ngành nghề mới phù hợp xu thế thị trường lao động phát triển hiện nay. Mọi thắc mắc, băn khoăn của chiến sĩ tại buổi tư vấn xoay quanh các vấn đề: Học nghề gì? Học ở đâu? Học xong sẽ làm gì? Thu nhập thế nào?... đã được đơn vị tư vấn giải đáp kịp thời.

Hội nghị đã nhận được sự hưởng ứng, quan tâm của đông đảo chiến sĩ. Đây chính là hoạt động nhân văn, là hành trang giúp cho chiến sĩ nghĩa vụ tiếp tục giữ vững bản lĩnh, theo đuổi ước mơ, xây dựng sự nghiệp, trở thành người công dân có ích cho xã hội.

Nguồn: Báo An ninh Thủ đô

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi