Thứ Bảy, 20/4/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Lãnh đạo Bộ Công an gặp mặt đại biểu thanh niên CAND dự Đại hội Đoàn toàn quốc

Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi gặp mặt.

Dự buổi gặp mặt có Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an cùng các đồng chí trong  Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các Cục chức năng Bộ Công an.

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XII là sự kiện chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với tuổi trẻ Việt Nam. Đại hội được tổ chức từ ngày 14/12 - 16/12/2022 tại Thủ đô Hà Nội với 980 đại biểu đại diện cho hơn 22 triệu đoàn viên, thanh niên Việt Nam trong và ngoài nước về dự.

Bộ trưởng Tô Lâm gặp mặt Đoàn đại biểu thanh niên CAND dự Đại hội Đoan toàn quốc lần thứ XII -0
Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu chúc mừng và giao nhiệm vụ cho Đoàn đại biểu thanh niên CAND tham dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

Đoàn đại biểu thanh niên CAND tham dự Đại hội gồm 50 đại biểu  đại diện cho hơn 15 vạn đoàn viên thanh niên CAND trong cả nước. Đây là những đại biểu thực sự tiêu biểu điển hình, trong suốt thời gian qua, dù ở lĩnh vực, địa bàn công tác nào, từng đoàn viên, thanh niên đã chủ động khắc phục mọi khó khăn, luôn luôn nỗ lực phấn đấu, vươn lên trong học tập, công tác, chiến đấu; được cấp uỷ, lãnh đạo đơn vị tin tưởng, ghi nhận, được đoàn viên thanh niên tín nhiệm, suy tôn. Tham dự Đại hội, các đại biểu thanh niên CAND vinh dự đại diện cho sức trẻ, khát vọng cống hiến của thanh niên Công an, đem tiếng nói của lực lượng kế tục trung thành, xuất sắc sự nghiệp bảo đảm ANTT. 

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu trong đoàn đã báo cáo với đồng chí Bộ trưởng và các đồng chí trong Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ và lãnh đạo các cục chức năng về những vấn đề tâm huyết để đại diện cho tuổi trẻ CAND tham gia đóng góp với Đại hội Đoàn toàn quốc.

Bộ trưởng Tô Lâm gặp mặt Đoàn đại biểu thanh niên CAND dự Đại hội Đoan toàn quốc lần thứ XII -0
Trung tá Đồng Đức Vũ, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ trưởng Tô Lâm và các đồng chí lãnh đạo Bộ. 

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm biểu dương sự nỗ lực, cố gắng và những thành tích mà các đại biểu Thanh niên CAND đã đạt được trong suốt thời gian qua. Để hoàn thành các nhiệm vụ mà Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XII đề ra, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị các đại biểu lực lượng CAND tích cực, chủ động và tham gia với trách nhiệm cao nhất vào các nội dung theo lịch trình và các hoạt động bên lề Đại hội; tập trung nghiên cứu, đóng góp tâm huyết, trí tuệ vào việc xây dựng báo cáo chính trị và các văn kiện của Đại hội. 

Bộ trưởng Tô Lâm gặp mặt Đoàn đại biểu thanh niên CAND dự Đại hội Đoan toàn quốc lần thứ XII -0
Em Ngô Thị Ngọc Ánh, sinh viên năm thứ 3, Học viện Cảnh sát nhân dân bày tỏ vinh dự khi được tham dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

Tại các diễn đàn trọng thể trong khuôn khổ Đại hội, Bộ trưởng Tô Lâm  đề nghị các đại biểu tham gia có chất lượng, thể hiện được bản lĩnh trí tuệ của thanh niên lực lượng CAND. Trong đó, đề nghị tập trung tuyên truyền, lan toả những đóng góp, thành tích, chiến công của lực lượng CAND, tuổi trẻ CAND trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội nói chung và công tác Đoàn, phong trào thanh niên nói riêng. Nhất là về những nhiệm vụ chiến lược mà Đảng, Nhà nước giao cho lực lượng CAND chủ trì triển khai như: Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030; Chiến lược an toàn, an ninh mạng quốc gia, chủ động ứng phó với các thách thức từ không gian mạng đến năm 2025, tầm nhìn 2030...

 Để hoàn thành được nhiệm vụ này, lực lượng Công an rất cần có sự giúp sức, hỗ trợ tích cực của tổ chức Đoàn, đoàn viên thanh niên trong cả nước. Tích cực nghiên cứu, đề xuất các giải pháp nhằm phát huy hơn nữa vai trò của đoàn viên thanh niên trong tham gia bảo đảm ANTT; xây dựng phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc", đóng góp ý kiến nhằm xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới theo tinh thần  Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị; chú trọng giải pháp nhằm triển khai các phong trào hành động cách mạng của thanh niên phù hợp hơn với đặc điểm công tác của lực lượng CAND.

Bộ trưởng Tô Lâm gặp mặt Đoàn đại biểu thanh niên CAND dự Đại hội Đoan toàn quốc lần thứ XII -0
 Toàn cảnh buổi gặp  mặt.

 

Bộ trưởng Tô Lâm gặp mặt Đoàn đại biểu thanh niên CAND dự Đại hội Đoan toàn quốc lần thứ XII -0
Bộ trưởng Tô Lâm, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ và các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn đại biểu   Thanh   niên CAND tham dự Đại hội Đoàn toàn quốc. 

Trung tá Đồng Đức Vũ, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an, Trưởng đoàn đại biểu bày tỏ, buổi gặp  mặt ý nghĩa này thể hiện sự quan tâm của Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an đối với công tác thanh niên nói chung và thế hệ trẻ CAND nói riêng. Đây là niềm động viên, khích lệ to lớn dành cho đại biểu CAND dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII. Đoàn đại biểu CAND sẽ tham gia nghiêm túc, trách nhiệm các nội dung của Đại hội; đóng góp trí tuệ nhằm xây dựng, hoàn thiện các chủ trương, định hướng lớn trong công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2022-2027; đề xuất các giải pháp nhằm phát huy hơn nữa vai trò của thanh, thiếu nhi trong tham gia đảm bảo ANTT, xây dựng phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" vững chắc từ cơ sở, từ đó góp phần xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; lan toả hình ảnh đẹp, để lại dấu ấn đậm nét của thanh niên CAND trong toàn xã hội.

Nguồn: Báo CAND

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi