Thứ Bảy, 20/4/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Lấy sự hài lòng của bệnh nhân là thước đo hiệu quả

Thiếu tướng PGS.TS Phạm Bá Tuyến, Giám đốc Bệnh viện chủ trì Hội nghị.

Năm 2022, với phương châm "Chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả", Bệnh viện Y học cổ truyền luôn đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bảo vệ an toàn sức khỏe cho CBCS và nhân dân.

Triển khai công tác -0
Thiếu tướng Phạm Bá Tuyến phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Nổi bật là, công tác khám, chữa bệnh được tăng cường và nâng cao chất lượng. Với phương châm “Lấy bệnh nhân làm trung tâm, lấy sự hài lòng làm tiêu chuẩn”, Bệnh viện đã triển khai thực hiện công tác chăm sóc toàn diện, duy trì đi buồng, điểm bệnh, hội chẩn tại các khoa điều trị; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hành các quy trình khám chữa bệnh, quy trình kỹ thuật của bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên tại các khoa lâm sàng và cận lâm sàng.

Chú trọng xây dựng các mũi nhọn chuyên môn tại các khoa lâm sàng; tăng cường điều trị bằng các phương pháp điều trị không dùng thuốc, phục hồi chức năng. Đồng thời, bám sát quy trình kỹ thuật trong điều trị để tiếp tục hoàn thiện và xây dựng quy trình kỹ thuật mới và phác đồ điều trị.

Triển khai công tác -0
Thừa uỷ quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thiếu tướng Phạm Bá Tuyến trao Cờ Thi đua xuất sắc của Bộ Công an tặng Khoa Châm cứu, phục hồi chức năng.

Tiếp tục quan tâm đổi mới phong cách, thái độ phục vụ bệnh nhân, lấy sự hài lòng của người bệnh là thước đo hiệu quả. Trong đó, nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động của tổ quản lý chất lượng và công tác xã hội bệnh viện; duy trì công tác khảo sát đánh giá sự hài lòng của người bệnh để kịp thời điều chỉnh, khắc phục hạn chế thiếu sót. Đồng thời chủ động phối hợp với các Hội chuyên môn, cử các y, bác sĩ tham gia hội thảo cập nhật kiến thức và kỹ thuật mới nhằm nâng cao tay nghề, trình độ chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ.

Công tác phòng chống dịch thường xuyên cập nhật tình hình diễn biến của dịch bệnh. Đặc biệt, để đáp ứng linh hoạt với tình hình thực tế dịch COVID-19, từ tháng 3/2022, bệnh viện đã chủ động triển khai phòng khám hậu COVID-19 và thành lập nhóm hỗ trợ tư vấn online.

Triển khai công tác -0
Đại tá Lê Thị Hoài Anh, Phó Giám đốc Bệnh viện trao danh hiệu "Đơn vị quyết thắng"và "Đơn vị tiên tiến" cho các tập thể xuất sắc.

Trong công tác điều dưỡng, chăm sóc bệnh nhân, để nâng cao chất lượng phục vụ, lãnh đạo Bệnh viện thường xuyên kiểm tra giám sát chấm điểm tuân thủ quy trình kỹ thuật của điều dưỡng, kỹ thuật viên tại các khoa lâm sàng và cận lâm sàng; giám sát thực hiện 5S tại các khoa phòng, nâng cao chất lượng công tác chăm sóc toàn diện sức khoẻ bệnh nhân. Vì vậy, trong năm 2022, tổng số bệnh nhân đến khám và điều trị tại Bệnh viện đạt 127.403 người; trong đó, số bệnh nhân điều trị nội trú là 8.107 bệnh nhân, đều tăng so với năm 2021.

Nhân dịp này, hội nghị đã tổ chức biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc, và phát động phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” năm 2023.

Nguồn: Báo CAND

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi