Thứ Năm, 18/4/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Lực lượng Công an giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ

Với sự chủ động của chính quyền địa phương và sự tận tình hỗ trợ, giúp đỡ của dân quân tự vệ, Công an địa phương nên trong những ngày mưa lũ đỉnh điểm vừa qua tại phường Ghềnh Ráng không xảy ra trường hợp tai nạn đáng tiếc. Tuy nhiên, do ở đặc thù địa bàn tiếp giáp với chân núi sau khi nước lũ qua đi đã để lại một lượng lớn bùn đất vương vãi khắp nơi, không chỉ trên các tuyến đường mà còn tràn vào các công sở, trường học, ảnh hưởng đến việc lao động, học tập và cuộc sống sinh hoạt của người dân địa phương.

Trước tình hình đó, ngay khi nước lũ vừa rút, sáng 21/11, hơn 100 đoàn viên thanh niên các lực lượng vũ trang tỉnh gồm Trung đoàn Cảnh sát cơ động (CSCĐ) Nam Trung Bộ - Bộ Công an; Công tỉnh Bình Định (nòng cốt là CSCĐ và Cảnh sát PCCC và CNCH) cùng với Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Quy Nhơn đã lập tức có mặt, tham gia giúp địa phương khắc phục hậu quả.

Lực lượng Công an bám sát địa bàn, giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả sau mưa lũ.

Trong buổi sáng, đoàn viên thanh niên CSCĐ - Bộ Công an và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Bình Định tham gia nạo vét dọn bùn đất, dọn dẹp vệ sinh bàn ghế, phòng làm việc tại trụ sở chính quyền phường Ghềnh Ráng - nơi đã bị nước lũ nhấn chìm hơn 1m trong trận lũ. Điều đáng nói, chỉ mới cách nay hơn 1 tháng, cũng chính các anh đã hành quân đến địa phương này giúp nhân dân khắc phục hậu quả của mưa lũ.

Đại úy Nguyễn Văn Nhật, Bí thư Đoàn cơ sở Trung đoàn CSCĐ Nam Trung Bộ cho biết: “Chúng tôi chia làm 3 tổ, tiếp tục giúp dân dọn dẹp nhà cửa đến ngày mai, sớm ổn định cuộc sống người dân ở đây”.

Từ trưa 21/11, ngay sau khi hoàn tất việc nạo bùn đất ở các công sở, trường học, hơn 100 đoàn viên thanh niên lực lượng vũ trang bắt đầu tham gia hỗ trợ nhân viên Công ty môi trường đô thị Quy Nhơn và cán bộ, nhân viên phường Ghềnh Ráng dọn bùn đất trên một số tuyến đường, nhất là đoạn trước chợ Ghềnh Ráng nhằm đảm bảo cho Nhân dân địa phương qua lại an toàn.

Ông Vũ Huy Hảo, Phó Chủ tịch UBND phường Ghềnh Ráng đánh giá: “Ngay trong ngày 21/11, anh em Công an, Quân đội đã về địa phương, hỗ trợ khắc phục hậu quả mưa lũ với khối lượng công việc rất lớn, hy vọng hết ngày hôm nay mọi việc sẽ ổn hơn”.

Thời gian vừa qua, địa bàn phường Ghềnh Ráng liên tiếp bị ngập lụt, đe dọa đến tính mạng, sức khỏe và tài sản của nhân dân. Với tinh thần vì dân phục vụ, đoàn viên thanh niên lực lượng Công an tỉnh Bình Định và các lực lượng khác đã khẩn trương tổ chức các hoạt động tình nguyện giúp chính quyền và nhân dân địa phương vượt qua khó khăn.

Được biết, ngay sau khi hoàn thành việc nạo bùn đất tại tuyến đường, đoàn viên thanh niên lực lượng vũ trang sẽ tiếp tục các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ các hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi đợt mưa lũ vừa qua, nhất là những hộ có hoàn cảnh khó khăn, neo người không chỉ ở phường Ghềnh Ráng mà còn tại nhiều địa phương khác. Tinh thần vì dân phục vụ của cán bộ, chiến sĩ và đoàn viên thanh niên lực lượng vũ trang để lại ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong lòng cán bộ, nhân dân địa phương.

Nguồn: Báo CAND

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi