Thứ Hai, 23/12/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Nâng cao thủ tục hành chính trong lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH

Ngày 22/2, tại Hà Nội, Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), Bộ Công an khai giảng Lớp tập huấn về "Triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an đối với các thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC khu vực phía Bắc".

Nâng cao thủ tục hành chính trong lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH  -0
Đại tá Hoàng Ngọc Huynh phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Trước đó, ngày 25/12/2021, Bộ trưởng Bộ Công an đã ban hành Quyết định số 10695/QĐ-BCA phê duyệt Danh mục dịch vụ công thực hiện Quyết định số 10695/QĐ-BCA ngày 25/12/2021 của Bộ trưởng Bộ Công an phê duyệt Danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của ngành Công an năm 2022 và Kế hoạch số 12/KH-BCA-V01 ngày 12/01/2022 của Bộ Công an triển khai thực hiện Quyết định số 10695/QĐ-BCA, ngày 14/02/2022. Đối với hệ lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH hiện đang thực hiện 46 thủ tục hành chính tại 4 cấp, gồm: Cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã.

Nâng cao thủ tục hành chính trong lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH  -0
Thượng tá Lê Thành Nam, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin chỉ huy, Văn phòng Bộ Công an truyền đạt một số vấn đề về Cổng Dịch vụ công Bộ Công an 

Theo Quyết định số 10695 của Bộ trưởng Bộ Công an sẽ có 25 thủ tục thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 và 21 thủ tục thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3. Trong đó, tại Cục Cảnh sát PCCC và CNCH thực hiện 18 thủ tục (12 thủ tục mức độ 4 và 6 thủ tục mức độ 3), tại Công an địa phương (3 cấp: tỉnh, huyện và xã) thực hiện 28 thủ tục (13 thủ tục mức độ 4 và 15 thủ tục mức độ 3).

Phát biểu khai giảng Lớp tập huấn, Đại tá Hoàng Ngọc Huynh, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH nhấn mạnh, để tổ chức triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của hệ lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH bảo đảm đúng tiến độ được giao tại Quyết định số 10695 và Kế hoạch số 12 của Bộ. Cục tổ chức lớp tập huấn cho Công an các địa phương để hướng dẫn Công an các địa phương về những vấn đề chung, quy trình và bước thực hiện giải quyết thủ hành chính trên môi trường điện tử.

Nâng cao thủ tục hành chính trong lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH  -0
Lớp tập huấn trang bị cho học viên nhiều vấn đề quan trọng liên quan đến thủ tục hành chính

Lớp tập huấn diễn ra với nhiều nội dung mới, cần tổ chức thực hiện gấp theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an. Do đó, Đại tá Hoàng Ngọc Huynh đề nghị, các đồng chí nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung theo dõi nội dung các chuyên đề do các đơn vị nghiệp vụ trao đổi, hướng dẫn. Sau khi kết thúc lớp tập huấn, Công an các địa phương khẩn trương tổ chức tập huấn cho toàn bộ lãnh đạo, cán bộ thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an cấp huyện, Công an cấp xã việc tham gia quyết thủ tục hành chính tại địa phương.

Đáng chú ý, ngay sau khi Cục Cảnh sát PCCC và CNCH phối hợp với Văn phòng Bộ Công an, Cục Viễn thông và Cơ yếu tích hợp quy trình trên Cổng dịch vụ Công của Bộ Công an và cấp chữ ký số cho Công an các địa phương, đề nghị các địa phương tổ chức thực hiện ngay việc cung cấp dịch công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đối với các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết; trao đổi, thống nhất với đơn vị bưu chính công ích tại địa phương để thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC cho cá nhân, tổ chức. Đồng thời, tổ chức tập huấn cho nhân viên đơn vị bưu chính công ích về thủ tục, quy trình có liên quan đến việc chuyển trả giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC.

Tại Lớp tập huấn, cán bộ Công an các địa phương khu vực phía Bắc đã được các đồng chí giảng viên từ các đơn vị: Văn phòng Bộ Công an, Cục Viễn thông và Cơ yếu, Bưu điện Việt Nam và Cục Cảnh sát PCCC và CNCH đã truyền đạt một số vấn đề chung về Cổng Dịch vụ công Bộ Công an và các văn bản hướng dẫn triển khai thực hiện; hướng dẫn sử dụng chứng thư số ký số, xác thực văn bản điện tử; trao đổi một số nội dung về việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích; thực hiện thao tác mẫu việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực phòng cháy và chữa cháy.

Nguồn: Báo CAND

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi