Thứ Sáu, 26/4/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Nghiêm túc thực hiện công tác chấp hành pháp luật

Sáng 15-12, Đảng ủy CATP tổ chức Hội nghị để phổ biến, quán triệt các nội dung của Nghị quyết số 11; Kế hoạch 328 quán triệt tổ chức thực hiện Nghị quyết 11 bằng hình thức trực tiếp tại Hội trường lớn Công an Thành phố và trực tuyến đến các điểm cầu Công an các quận, huyện, thị xã và phòng nghiệp vụ...

Trước đó, ngày 3-3-2021, Giám đốc CATP ban hành Kế hoạch số 86 để đưa vào quản lý và giải quyết triệt để các vụ án, vụ việc tạm đình chỉ. Kết quả về cơ bản đã giải quyết toàn bộ số vụ việc tạm dừng giải quyết và đưa được vào quản lý 100% các vụ án, vụ việc tạm đình chỉ theo đúng quy định.


Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc - Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, CATP chỉ đạo tại hội nghị

Tuy nhiên đến nay, CATP vẫn chưa giải quyết triệt để theo mục đích, yêu cầu đề ra, đòi hỏi công tác giải quyết phải được chú trọng và quan tâm từ khâu lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt và tổ chức thực hiện mang tính lâu dài, xuyên suốt trong toàn CATP. Do vậy, ngày 25-10-2022, Đảng ủy CATP đã ban hành Nghị quyết số 11 về tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo quản lý, theo dõi, kiểm tra và giải quyết các vụ án, vụ việc tạm đình chỉ theo Thông tư liên tịch của liên ngành tư pháp Trung ương.

Tại hội nghị này, Đại tá Nguyễn Xuân Trường, Chánh Văn phòng Cơ quan CSĐT đã thông qua Nghị quyết số 11 của Đảng uỷ CATP và kế hoạch 328 tổ chức thực hiện Nghị quyết số 11.

Phát biểu chỉ đạo, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng yêu cầu trong thời gian tới, công tác chấp hành pháp luật đặc biệt là trong quá trình tiếp nhận, giải quyết tin báo tố giác tội phạm và các vụ việc, vụ án tạm đình chỉ phải đi về nề nếp, siết chặt theo đúng quy định. Ngay sau hội nghị này, trên cơ sở nghị quyết của Đảng ủy CATP, kế hoạch của Giám đốc CATP, trong quý I-2023, các đơn vị cơ bản triển khai xong kế hoạch, đưa ra lộ trình giải quyết; đồng thời yêu cầu Ủy ban kiểm tra, Văn phòng Cơ quan CSĐT kiểm tra giám sát việc triển khai, thực hiện.


Đại tá Nguyễn Xuân Trường, Chánh Văn phòng Cơ quan CSĐT quán triệt những nội dung cơ bản của Nghị quyết 11 và Kế hoạch 328

“Đây là Nghị quyết rất quan trọng, được xem là chỉ tiêu cứng của Đảng ủy Ban Giám đốc CATP giao cho các đơn vị để đánh giá thi đua hàng năm. Bộ Công an đã đưa ra các chỉ tiêu, Nghị quyết, Kế hoạch CATP đều nêu rất rõ. Nếu các đơn vị tăng cường thực hiện vượt chỉ tiêu thì sẽ được cộng thêm điểm thi đua vào bình xét cuối năm” - Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng nhấn mạnh.

Trong quá trình triển khai, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT - CATP yêu cầu chỉ huy các đơn vị phổ biến cho các CBCS trực tiếp làm nhiệm vụ một cách kỹ lưỡng, nếu phát hiện khó khăn vướng mắc cần phản ánh về Văn phòng Cơ quan CSĐT để tập hợp báo cáo Đảng ủy, Ban Giám đốc CATP có biện pháp giải quyết và báo cáo lãnh đạo cấp trên những vấn đề vượt thẩm quyền…

Nguồn: Báo An ninh Thủ đô

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi