Thứ Ba, 16/4/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Sĩ quan CAND Việt Nam tại UNMISS: Tự hào hai tiếng Việt Nam

Ngay sau khi đặt chân đến Thủ đô Juba của Cộng hoà Nam Sudan, ba sĩ quan CAND Việt Nam tham gia khoá huấn luyện đầu vào kéo dài 2 tuần tại căn cứ Tomping của Phái bộ gìn giữ hoà bình Liên hợp quốc tại Nam Sudan(UNMISS). Và vừa qua, Bộ phận Cảnh sát Liên hợp quốc tại đây đã tổ chức một lễ chào mừng các thành viên đến từ Việt Nam - quốc gia mới nhất tham gia vào lực lượng gìn giữ hoà bình.

Từ trái qua phải: Đại tá Lê Quốc Huy, Trung tá Lương Thị Trà Vinh và Trung tá Vũ Việt Hùng tại buổi lễ chào mừng tại căn cứ Tomping (Thủ đô Juba, Cộng hoà Nam Sudan).

Tại buổi lễ, Đại tá Lê Quốc Huy thay mặt các thành viên trong nhóm đã gửi lời cảm ơn tới UNPOL và các bạn bè quốc tế đã vô cùng nhiệt tình, chu đáo với ba sĩ quan CAND Việt Nam; đồng thời Đại tá Lê Quốc Huy cũng bày tỏ niềm tự hào được tới đây làm nhiệm vụ trong đội hình của lực lượng gìn giữ hoà bình, sánh vai cùng các đồng nghiệp đến từ nhiều quốc gia khác nhau nhưng tất cả đều có chung một mục đích duy nhất và hết sức thiêng liêng: Gìn giữ hoà bình thế giới và khu vực.

Trước khi buổi lễ diễn ra, các sĩ quan CAND Việt Nam đã chuẩn bị cờ Tổ quốc, tại buổi lễ các sĩ quan của chúng ta đã được phát mũ, khăn - các biểu trưng của lực lượng gìn giữ hoà bình Liên hợp quốc.

Mặc dù là quốc gia mới nhất đưa sĩ quan tới tham gia UNPOL nhưng Việt Nam lại được các đồng nghiệp quốc tế đánh giá rất cao. Ở căn cứ Tomping, ba sĩ quan CAND được đồng nghiệp quốc tế rất quan tâm, chào đón nồng nhiệt bởi đối với họ Việt Nam là Bác Hồ, là những năm tháng lịch sử hào hùng, dân tộc Việt Nam là một dân tộc chưa bao giờ bị khuất phục.

Nguồn: Báo Công an nhân dân.

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi