Thứ Bảy, 20/4/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Tăng cường phối hợp để nâng cao chất lượng khảo thí, kiểm định giáo dục các trường CAND

Chiều 3/1, Cục Đào tạo, Bộ Công an và các đơn vị chức năng của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã có buổi làm việc, trao đổi về công tác khảo thí, kiểm định và bảo đảm chất lượng giáo dục và đào tạo.

Dự buổi làm việc có Thiếu tướng, PGS.TS Đỗ Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Đào tạo, Bộ Công an; PGS.TS Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Đào Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Kiểm định chất lượng Giáo dục nghề nghiệp Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội…

Theo báo cáo kết quả công tác khảo thí, kiểm định và bảo đảm chất lượng giáo dục, đào tạo trong CAND năm học 2021 – 2022 của Cục Đào tạo, Bộ Công an cho thấy, các học viện, trường CAND đã tập trung hoàn thiện hệ thống văn bản quản lý và điều hành công tác khảo thí, kiểm định và bảo đảm chất lượng giáo dục, đào tạo, góp phần tích cực nâng cao chất lượng đào tạo trong các học viện, trường CAND. Sau khi hoàn thành công tác tổ chức kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học giai đoạn 2014 – 2019 đối với 8 học viện, trường đại học CAND, Cục Đào tạo đã hướng dẫn các học viện, trường đại học CAND triển khai các hoạt động cải tiến chất lượng cơ sở giáo dục đại học trong CAND.

x02 1.jpg -0
Thiếu tướng, PGS.TS Đỗ Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Đào tạo, Bộ Công an phát biểu tại buổi làm việc

Hiện 100% các học viện, trường đại học CAND đã chủ động ban hành kế hoạch cải tiến, bảo đảm chất lượng sau đánh giá ngoài, triển khai các hoạt động chỉnh sửa báo cáo tự đánh giá theo kết luận của Đoàn đánh giá ngoài…Về kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp, theo kết quả tự đánh giá theo tiêu chí, tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở của 3 trường cao đẳng trong CAND: Trường Cao đẳng ANND 1 có 96/100 tiêu chuẩn đạt yêu cầu, Trường Cao đẳng CSND 1 có 94/100 tiêu chuẩn đạt yêu cầu, Trường Cao đẳng CSND 2 có 92/100 tiêu chuẩn đạt yêu cầu… Về công tác quản lý thi, kiểm tra đánh giá, Cục Đào tạo thường xuyên phối hợp với các học viện, trường CAND tổ chức hoạt động kiểm tra, giám sát công tác tổ chức thi tốt nghiệp, thi kết thúc học phần nhằm đưa hoạt động thi kiểm tra đi vào nền nếp, chất lượng, hiệu quả… Công tác kiểm định chương trình đào tạo, công tác quản lý văn bằng, chứng chỉ và công tác bảo đảm chất lượng đã được Cục Đào tạo và các trường CAND thực hiện hiệu quả, nề nếp, chất lượng…

x02 2.jpg -0
PGS.TS Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng đánh giá cao những kết quả hoạt động khảo thí, kiểm định và bảo đảm chất lượng của giáo dục đại học mà Bộ Công an đã đạt được.

Tuy nhiên, việc triển khai công tác khảo thí, kiểm định và đảm bảo chất lượng còn có một số tồn tại, vướng mắc như: Vẫn còn một số bộ phận lãnh đạo, cán bộ, giảng viên chưa nhận thức đầy đủ về tầm quan trọng của công tác khảo thí, kiểm định và bảo đảm chất lượng tại đơn vị dẫn đến  thiếu quan tâm, chưa quyết liệt trong việc lãnh đạo chỉ đạo tổ chức thực hiện. Hệ thống văn bản quản lý, quy định về công tác khảo thí, kiểm định và bảo đảm chất lượng đã được quan tâm xây dựng, ban hành, tuy nhiên vẫn còn thiếu, chưa đồng bộ, còn rải rác ở nhiều văn bản khác nhau. Hệ thống cơ sở vật chất phục vụ triển khai hoạt động khảo thí, kiểm định và bảo đảm chất lượng giáo dục, đào tạo trong các học viện, trường CAND chưa đáp ứng được yêu cầu…

Tại buổi làm việc, Cục Đào tạo đề xuất Bộ GD & ĐT tiếp tục bổ sung, điều chỉnh và sớm ban hành Bộ tiêu chuẩn, tiêu chí kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục và kiểm định chất lượng chương trình đào tạo phù hợp với các cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam. Đồng thời có qui định, hướng dẫn phù hợp đối với công tác kiểm định của các trường thuộc lực lượng vũ trang nói chung và cơ sở đào tạo đại học trong CAND nói riêng. Về phía Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Cục Đào tạo đề xuất Bộ này ban hành quy định, hướng dẫn về công tác khảo thí, kiểm định và bảo đảm chất lượng phù hợp với đặc thù đối với cơ sở giáo dục nghề nghiệp thuộc lực lượng vũ trang nói chung và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong CAND nói riêng; quan tâm, hỗ trợ việc duy trì và phát triển đội ngũ kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp trong CAND…

x02 3.jpg -0
Các đại biểu tham gia buổi làm việc.

PGS.TS Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao những kết quả hoạt động khảo thí, kiểm định và bảo đảm chất lượng của giáo dục đại học mà Bộ Công an đã đạt được trong thời gian qua. Cục đào tạo và các học viện, trường đại học trong CAND đã rất chủ động trong việc triển khai các nội dung của các mặt công tác nêu trên. Thời gian tới, Cục Quản lý chất lượng của Bộ GD & ĐT sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ Cục Đào tạo về mặt chuyên môn để đưa công tác khảo thí, kiểm định và bảo đảm chất lượng của giáo dục đại học của Bộ Công an đạt những kết quả mạnh mẽ hơn.

Đồng chí Đào Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Kiểm định chất lượng Giáo dục nghề nghiệp Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, trong năm 2022, Bộ Công an đã tổ chức thành công hoạt động đánh giá ngoài chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong CAND đã cho thấy sự quan tâm của Bộ Công an đến công tác này. Với những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, các trường Cao đẳng trong CAND sẽ tiếp tục hướng tới kiểm định chất lượng chương trình đào tạo trình độ trung cấp. Cục Kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp sẵn sàng hỗ trợ để các trường thực hiện tốt hơn các hoạt động nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp trong CAND.

Thiếu tướng, PGS.TS Đỗ Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Đào tạo, Bộ Công an cho hay, trong thời gian qua, Cục Đào tạo đã nhận được sự quan tâm, hướng dẫn của 2 Bộ GD & ĐT, Lao động - Thương binh và Xã hội nên công tác khảo thí, kiểm định và bảo đảm chất lượng trong CAND đã đạt được nhiều kết quả tốt. Thời gian tới, Cục Đào tạo và các học viện, trường CAND sẽ triển khai công tác kiểm định chất lượng chương trình đào tạo, Cục Đào tạo rất mong nhận được sự hỗ trợ về chuyên môn của hai đơn vị để công tác kiểm định đạt kết quả tốt nhất.

Nguồn: Báo CAND

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi