Thứ Sáu, 19/4/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Tín hiệu vui từ Đề án Đoàn “Cùng em đến trường”

Gia đình em Tô Thành Nam, sinh năm 2003, ở phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mẹ em mất sớm vì bạo bệnh, bố em không may bị tai biến, nằm liệt giường đã nhiều năm.

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Yên Bái nhận đỡ đầu em Đinh Thị Hồng, ở xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

Khi Nam học hết lớp 9, con đường đến trường của em tưởng chừng sẽ bị dang dở. Thế nhưng, may mắn đã mỉm cười với Nam và gia đình, khi em được Đoàn Thanh niên Cụm thi đua số 3, Công an tỉnh Yên Bái nhận đỡ đầu và chăm lo cho em đến hết năm 18 tuổi.

Trong suốt quãng thời gian học cấp 3, em đã được các anh chị đoàn viên thanh niên Công an tỉnh hỗ trợ, động viên, giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần. Không phụ sự giúp đỡ của các anh chị, Nam luôn cố gắng trong cuộc sống và nỗ lực học tập, em luôn đạt thành tích cao trong các năm học.

Chúng tôi đến nhà em Tô Thành Nam, khi em đang chuẩn bị tư trang để xuống Trường Học viện Cảnh sát nhân dân làm thủ tục nhập học. Chia sẻ với chúng tôi, Nam cho biết: Nhờ sự động viên, giúp đỡ và định hướng của các anh, chị Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, em đã quyết tâm thi vào trường Công an nhân dân. Để rồi, mọi cố gắng của em và các anh, chị đã thành công khi em dự thi và trúng tuyển vào Học viện Cảnh sát nhân dân tại kỳ thi năm 2022 vừa rồi

Một hoàn cảnh khó khăn khác cũng được đoàn viên Công an tỉnh Yên Bái hỗ trợ kịp thời là em Hà Thu Thảo, sinh năm 2012, ở tổ 14, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái.

Gia đình Thảo cũng thuộc diện đặc biệt khó khăn của địa phương. Em mồ côi bố, mẹ thì ốm đau, bệnh tật, không có khả năng lao động. Chia sẻ hoàn cảnh với Thảo, Chi đoàn xây dựng lực lượng thuộc Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Yên Bái đã nhận đỡ đầu và hỗ trợ em mỗi tháng 500 nghìn đồng đến khi em học hết lớp 9.

Được sự động viên, giúp đỡ của anh chị đoàn viên cả về vật chất lẫn tinh thần, em Hà Thu Thảo đã vượt qua mọi khó khăn, vươn lên trong học tập, luôn đạt thành tích cao trong các năm học.

Đại uý Đỗ Thanh Hoàn, Bí thư Chi đoàn xây dựng lực lượng, Công an tỉnh Yên Bái cho biết, hằng năm Chi đoàn đã kêu gọi các đơn vị, tổ chức từ thiện, cá nhân quyên góp hỗ trợ  tiền và đồ dùng học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh việc hỗ trợ vật chất, các đoàn viên trong Chi đoàn cũng thường xuyên đến nhà thăm hỏi, chia sẻ, động viên các em trong cuộc sống.

Thực hiện đề án “Cùng em đến trường” của Đoàn Thanh niên Bộ Công an, trong những năm qua, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Yên Bái đã nhận chăm sóc, giúp đỡ nhiều học sinh nghèo hiếu học. Mỗi chi đoàn đều có một cách làm hay, linh hoạt, đáp ứng thiết thực với nhu cầu cần được giúp đỡ của mỗi học sinh; tùy theo điều kiện của từng chi đoàn, Đoàn cơ sở mà đưa ra mức hỗ trợ phù hợp, với mức tối thiểu cho từng em, mỗi tháng là 300 nghìn đồng.

Qua 4 năm triển khai thực hiện, Đề án “Cùng em đến trường” đã đi vào chiều sâu và trở thành công trình, phần việc hàng năm để các chi đoàn cơ sở quyết tâm thực hiện tốt. Đến nay, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Yên Bái đã nhận đỡ đầu, chăm sóc và giúp đỡ 36 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh.

Với sự quan tâm, giúp đỡ của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, các em đã vươn lên trong cuộc sống và đạt thành tích cao trong học tập; nhiều em đỗ vào các trường đại học danh tiếng như: Trường Đại học Ngoại thương, Học viện Cảnh sát nhân dân, Học viện An ninh nhân dân…

Chia sẻ về kế hoạch thực hiện đề án trong thời gian tới, Đại úy Phạm Minh Tuấn, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Yên Bái cho biết: “Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục rà soát để nắm bắt thêm các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, kịp thời động viên, giúp đỡ. Song song với đó, đoàn thanh niên Công an tỉnh tiếp tục kêu gọi, vận động các đơn vị, tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm để chung tay hỗ trợ, tạo cho các em những điều kiện tốt nhất, nâng bước cho những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục con đường học vấn và có một tương lai tươi sáng hơn”.

Nguồn: Báo Công an nhân dân.

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi