Thứ Năm, 25/4/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Tổ chức Hội nghị cộng tác viên Nhà Xuất bản CAND năm 2022

Được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Công an và Cục truyền thông CAND, ngày 21/10, tại TP Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế, Nhà xuất bản CAND tổ chức Hội nghị cộng tác viên Nhà Xuất bản CAND năm 2022.

Tham dự hội nghị có đồng chí Phạm Tuấn Vũ, Phó Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành- Bộ Thông tin và Truyền thông; đại diện lãnh đạo Công an một số đơn vị, địa phương... Đại tá Trần Cao Kiều, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND, Giám đốc – Tổng biên tập Nhà Xuất bản CAND chủ trì hội nghị.

Hội nghị với mục đích tuyên truyền, quảng bá lịch sử truyền thống, những thành tích trong quá trình xây dựng và phát triển ngành Xuất bản, In và Phát hành; đồng thời khẳng định vai trò, vị trí của hoạt động xuất bản, in và phát hành sách trong đời sống xã hội, trong lực lượng CAND.

Hội nghị cộng tác viên năm nay càng có ý nghĩa hơn khi được tổ chức vào đúng dịp kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Ngành Xuất bản, In và Phát hành (10/10/1952-10/10/2022). Đây cũng là dịp gặp gỡ, giao lưu với những cộng tác viên đã có quá trình cộng tác, phối hợp hiệu quả với Nhà Xuất bản CAND trong những năm vừa qua.

Nhà Xuất bản CAND đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ công tác trong tình hình mới -0
Đồng chí Đại tá Trần Cao Kiều phát biểu tại hội nghị.

Nhà Xuất bản CAND thuộc Cục Truyền thông CAND là cơ quan xuất bản duy nhất của Bộ Công an, có nhiệm vụ xuất bản và phát hành rộng rãi các loại sách và xuất bản phẩm về đề tài an ninh quốc gia và TTATXH theo chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước để tuyên truyền, giáo dục, hướng dẫn cán bộ, chiến sĩ Công an và nhân dân tích cực tham gia vào sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm TTATXH.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Trần Cao Kiều cho biết, trải qua hơn 40 năm phát triển, đến nay, Nhà Xuất bản CAND đã xuất bản gần mười nghìn đầu sách, với hơn 30 triệu bản in, hơn 5 tỷ trang in và hàng chục triệu ấn phẩm lịch các loại. Những năm gần đây, trung bình mỗi năm xuất bản từ 300 đến 350 đầu sách.

Hiện nay, Nhà Xuất bản CAND đã hình thành được một số tủ sách quen thuộc với đông đảo bạn đọc như: Tủ sách chính trị - xã hội, Tủ sách tư liệu, Tủ sách tuyên truyền phổ cập, Tủ sách tham khảo nghiệp vụ. Qua đó, đã góp phần tích cực vào công tác tuyên truyền những chủ trương, chỉ đạo, hoạt động của Đảng ủy CA Trung ương, Bộ Công an về công tác bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo TTATXH và xây dựng lực lượng CAND; công tác đấu tranh, chống “diễn biến hòa bình”, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, xuyên tạc, phá hoại của các thế lực thù địch, phản động.

Nhà Xuất bản CAND đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ công tác trong tình hình mới -0
Nhà Xuất bản CAND trao tặng hàng trăm đầu sách cho trẻ em tại huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa.

Đồng thời, tuyên truyền biểu dương những chiến công, thành tích, gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và trong thực hiện các cuộc vận động do Bộ Công an phát động; tuyên truyền các sự kiện, hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của Ngành, lịch sử truyền thống của Công an các đơn vị, địa phương…

Theo Đại tá Trần Cao Kiều, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư và sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ đã làm thay đổi về nhu cầu, thói quen tiếp nhận, thụ hưởng thông tin của người dân. Trước tình hình đó, năm 2016, hệ thống phát hành sách Điện tử Nhà Xuất bản CAND đã chính thức được ra mắt để tuyên truyền, giới thiệu sách của Nhà Xuất bản CAND trên không gian mạng.

Nhà Xuất bản CAND đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ công tác trong tình hình mới -0
Đồng chí Phạm Tuấn Vũ, Phó Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành- Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Đến nay, trên hệ thống có gần 300 đầu sách với hơn 1,5 triệu lượt truy cập và gần 3000 tài khoản đăng ký. Nhà Xuất bản CAND cũng đã số hóa được gần 4000 đầu sách xuất bản từ năm 1981 đến năm 2005 hiện đang tiếp tục số hóa các đầu sách từ năm 2006 đến nay. Từ đó, hình thành hệ thống cơ sở dữ liệu đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ công tác trong tình hình mới.

Nhiều năm qua, Nhà Xuất bản CAND thường xuyên quan tâm, chú trọng xây dựng và phát triển đội ngũ cộng tác viên trong các lĩnh vực như viết, in, phát hành… Các cộng tác viên đã góp phần phát hiện các đề tài, trực tiếp sáng tác nhiều bản thảo. Nhà Xuất bản CAND đã tổ chức nhiều cuộc hội thảo, nhiều cuộc vận động sáng tác qua đó thu hút đông đảo các tác giả, nhà văn tham gia.

Nhà Xuất bản CAND đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ công tác trong tình hình mới -0
Đại tá Trần Cao Kiều tặng hoa các cộng tác viên có nhiều đóng góp cho Nhà xuất bản CAND.

Thời gian qua, Nhà Xuất bản CAND đã tham mư­u cho Bộ Công an phối hợp với Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức thành công 4 Cuộc vận động sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”. Hiện, đang chuẩn bị tổ chức Lễ phát động lần thứ 5 (dự kiến vào ngày 3/11/2022). Nhà Xuất bản CAND cũng đã phối hợp với Chi hội Nhà văn Công an tổ chức thành công 2 Cuộc thi viết “Cây bút vàng” lần thứ 3, lần thứ 4.

Các cuộc vận động, sáng tác đã góp phần động viên, khuyến khích, thu hút được lực lượng đông đảo các nhà văn, các tác giả tham gia sáng tác, tạo điều kiện xây dựng nên những tác phẩm văn học có giá trị, xây dựng hình tượng người chiến sĩ CAND góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền trong và ngoài lực lượng CAND, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc…

Bên cạnh đó, thời gian qua, Nhà Xuất bản CAND luôn tích cực thực hiện tốt các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa như: tham gia tặng lịch và sách hàng năm đối với bộ đội Trường Sa; tham gia các chương trình ủng hộ đồng bào nghèo vùng cao; tặng sách cho các trường và ngoài CAND, các trại giam, trại giáo dưỡng, Công an xã; tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, đền ơn đáp nghĩa…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Tuấn Vũ cho rằng, là đơn vị quản lý Nhà nước về công tác xuất bản, Cục Xuất bản, In và Phát hành, Cục luôn luôn đánh giá và ghi nhận những thành tích mà Nhà xuất bản CAND đã đạt được trong lĩnh vực xuất bản, in và phát hành, có thể khẳng định Nhà xuất bản CAND là một trong những nhà xuất bản đứng tốp đầu trên 57 nhà xuất bản trên cả nước.

Đồng chí Phạm Tuấn Vũ đề nghị Nhà xuất bản CAND, trong quá trình hoạt động, phải luôn luôn quán triệt, thực hiện có hiệu quả sự chỉ đạo, lãnh đạo, định hướng của cơ quan chủ quản là Bộ Công an, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông; hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích và các quy định của pháp luật; thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền thông qua hoạt động xuất bản các loại sách và các xuất bản phẩm khác.

Trong giai đoạn hiện nay, cần tập trung xuất bản các sách về việc thực hiện Chỉ thị số 12 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Nguồn: Báo CAND

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi