Thứ Sáu, 19/4/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Trường Đại học PCCC tổng kết 10 năm thực hiện Luật phổ biến, giáo dục pháp luật

Tham dự buổi lễ có Thiếu tướng, PGS.TS Lê Quang Bốn, Hiệu trưởng Trường Đại học PCCC; Đại tá, TS Nguyễn Thị Quế Thu, Phó Cục trưởng Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp; Đại tá, TS Đặng Việt Xô, Phó Cục trưởng Cục Đào tạo; đại diện Bộ Tư pháp; lãnh đạo Câu lạc bộ Pháp luật thuộc các trường đại học trong và ngoài lực lượng CAND. 

Trường Đại học PCCC khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Luật phổ biến, giáo dục pháp luật.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Thiếu tướng, PGS.TS Lê Quang Bốn, Hiệu trưởng Trường Đại học PCCC khẳng định: Trong 10 năm qua, việc triển khai thực hiện Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật và Ngày Pháp luật trong Trường Đại học PCCC đã được tổ chức nghiêm túc, cách thức thể hiện đa dạng, đạt hiệu quả đáng ghi nhận. Thông qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức của cấp uỷ Đảng, lãnh đạo các đơn vị, của cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học viên trong nhà trường về vị trí, vai trò của công tác phổ biến giáo dục pháp luật, ý nghĩa của Ngày Pháp luật, tạo sự chuyển biến căn bản, nâng cao ý thức tôn trọng, chấp hành pháp luật...

Theo Báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật của nhà trường, từ năm 2013 đến nay, Trường Đại học PCCC đã ban hành 15 kế hoạch triển khai công tác phổ biến giáo dục pháp luật và hưởng ứng Ngày Pháp luật. Hằng năm, bên cạnh việc thực hiện hoạt động phổ biến giáo dục pháp luật, nhà trường còn mời báo cáo viên báo cáo thực tế về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm nói chung, thực tiễn áp dụng pháp luật Luật PCCC nói riêng. Đặc biệt, nhà trường đã thành lập và duy trì hoạt động thường xuyên, hiệu quả hoạt động của Câu lạc bộ Pháp luật Trường Đại học PCCC.

Lãnh đạo Trường Đại học PCCC khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật.

Cùng với đó, nhà trường đặc biệt chú trọng việc nghiên cứu, bổ sung, hoàn thiện giáo trình, tài liệu các môn học luật, tài liệu phổ biến giáo dục pháp luật trong các chương trình đào tạo của nhà trường theo định hướng phát triển năng lực của người học trong các trường CAND. Đổi mới phương pháp dạy và học các môn Luật trong nhà trường, bổ sung các quy định của pháp luật mới ban hành vào bài giảng, quán triệt các văn bản quy phạm mới có liên quan trong giảng dạy các học phần ở từng ngành, chuyên ngành, bậc học, hệ đào tạo cho phù hợp; giảm thời gian học lý thuyết, tăng cường tổ chức các hoạt động thực tế.

Ngoài ra, nhà trường cũng thực hiện chuẩn hóa đội ngũ giảng viên dạy các môn pháp luật, hằng năm đều tiến hành rà soát, tổ chức đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên giảng dạy pháp luật và các môn học khác có liên quan theo quy hoạch, chương trình công tác đáp ứng yêu cầu giảng dạy, phát triển và nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường; có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đối với cán bộ làm công tác pháp chế, cán bộ làm công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật của nhà trường đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ dài hạn và trong từng năm học...

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Nguyễn Thị Quế Thu đánh giá cao những kết quả, thành tích mà Trường Đại học PCCC đạt được trong 10 năm thực hiện Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường, đặc biệt là tính chuyên nghiệp của nhà trường trong việc hình thành văn hoá pháp lý, tuân thủ pháp luật trong toàn thể lãnh đạo, giảng viên, học viên, sinh viên và lan toả tinh thần này đến toàn thể nhân dân...

Tại buổi lễ, Trường Đại học PCCC đã trao các quyết định khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật.

Nguồn: Báo CAND

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi