Thứ Ba, 7/5/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Hội nghị học tập chuyên đề “Công tác lễ tân ngoại giao của Trường Cao đẳng CSND I đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới”

Thay mặt lãnh đạo nhà trường, đồng chí Thượng tá, TS Phạm Tuấn Hiệp, Phó Hiệu trưởng chủ trì và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị; đồng chí Thượng tá Vũ Hải Sơn, Phó Trưởng phòng Lễ tân đối ngoại - Cục Đối ngoại, Bộ Công an, báo cáo viên tại Hội nghị; đại diện lãnh đạo các đơn vị, các tổ chức quần chúng, UBKT Đảng ủy và cán bộ, giáo viên nhà trường.

Toàn cảnh Hội nghị.

Khai mạc Hội nghị, đồng chí Thượng tá, TS Phạm Tuấn Hiệp, Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu: Bám sát quan điểm chỉ đạo của Nghị quyết số 17 của Đảng ủy Công an Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo trong Công an nhân dân, xác định một trong những giải pháp quan trọng, có tính đột phá để nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo trong giai đoạn hội nhập, hợp tác quốc tế Chủ động hội nhập, nâng cao chất lượng, hiệu quả hợp tác quốc tế về giáo dục, đào tạo. Củng cố, đẩy mạnh quan hệ hợp tác với các đối tác quốc tế  truyền thống, đồng thời mở rộng thiết lập quan hệ với các đối tác mới. Bước vào thời kỳ hội nhập, để đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo trong CAND, yêu cầu hoạt động đối ngoại của Bộ Công an nói chung và Nhà trường nói riêng ngày càng được nâng cao về chất lượng và chuyên nghiệp hơn. Trong đó công tác lễ tân ngoại giao là công tác quan trọng, cần thiết và không thể thiếu trong bất kỳ hoạt động đối ngoại nào. Đây vừa là hoạt động nghiệp vụ trên mặt trận ngoại giao, vừa là công việc hành chính thực hiện công tác quản lý nhà nước về đối ngoại và hợp tác quốc tế. Do đó việc trang bị các kiến thức, kỹ năng đối ngoại nói chung và kiến thức lễ tân đối ngoại nói riêng là một trong những nội dung quan trọng góp phần nâng cao kỹ năng lễ tân đối ngoại, nghi lễ ngoại giao cho lãnh đạo, cán bộ, giáo viên đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế và công tác đối ngoại của Nhà trường.

Đồng chí Thượng tá, TS Phạm Tuấn Hiệp, Phó Hiệu trưởng nhà trường, chủ trì Hội nghị.

Hội nghị được nghe đồng chí Thượng tá Vũ Hải Sơn, Phó Trưởng phòng Lễ tân đối ngoại, Cục Đối ngoại Bộ Công an, báo cáo viên đã truyền đạt các nội dung: Vai trò và các nguyên tắc của lễ tân ngoại giao trong công tác đối ngoại; một số kinh nghiệm khi tham gia hoạt động đối ngoại như: Kinh nghiệm tham gia tổ chức Hội nghị, Hội thảo quốc tế; kinh nghiệm đón tiếp xã giao các đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc với Nhà trường; kinh nghiệm của đoàn công tác thăm và làm việc tại nước ngoài; một số lưu ý của phép lịch sự ngoại giao trong hoạt động đối ngoại.

Đồng chí Thượng tá Vũ Hải Sơn, Phó Trưởng phòng Lễ tân đối ngoại, Cục Đối ngoại Bộ Công an, báo cáo viên tại Hội nghị.

Các đại biểu tham dự Hội nghị đều phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung chú ý lắng nghe, tiếp thu hiệu quả các nội dung do báo cáo viên truyền đạt. Đồng thời bằng kiến thức thực tiễn đã tăng cường trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm giải quyết, xử lý các tình huống.

Hội nghị học tập chuyên đề “Công tác lễ tân ngoại giao của Trường Cao đẳng CSND I đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới” thể hiện sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám hiệu với công tác đối ngoại nói chung, công tác lễ tân ngoại giao nói riêng. Đây cũng là dịp để các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, giáo viên toàn trường nắm bắt những nội dung cốt lõi, cơ bản của công tác để nâng cao nhận thức, vận dụng hiệu quả, sáng tạo vào quá trình tham mưu, phục vụ công tác đối ngoại của Nhà trường trong tình hình mới.

Đồng chí Thượng tá, TS Phạm Tuấn Hiệp, Phó Hiệu trưởng nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu.

Biên tập: Phương Thảo

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi