Thứ Hai, 6/5/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chiến dịch tình nguyện mùa Đông năm 2023 và Xuân tình nguyện năm 2024 của tuổi trẻ Trường Cao đẳng CSND I

Nhà trường trao 12 phần quà cho các học viên hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, rèn luyện.

Chiến dịch tình nguyện mùa Đông năm 2023 - Xuân tình nguyện năm 2024 được tổ chức nhằm giáo dục, rèn luyện đoàn viên, phát huy vai trò xung kích, tinh thần tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ nhà trường trong thực hiện công tác chuyên môn; tinh thần trách nhiệm, nghĩa vụ và tình cảm của tuổi trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tinh thần tình nguyện chung sức cùng cộng đồng góp phần xây dựng thế hệ thanh niên giàu lòng yêu nước, sống có trách nhiệm. Các hoạt động được tổ chức với ý nghĩa thiết thực, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của Nhà trường, có sức lan tỏa sâu rộng thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên nhiệt tình tham gia cụ thể:

Nhà trường trao tặng suất quà Tết cho người dân thị trấn Phố Bảng.

Tổ chức các chương trình tình nguyện tại chỗ, tặng quà cho 12 đồng chí học viên nhà trường có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện nhân ngày Học sinh, Sinh viên và Tết Nguyên đán 2024. Phối hợp các đơn vị chức năng tổ chức cho đoàn viên thanh niên tặng quà các gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong quá trình hoạt động thực tế của học viên K59S tại tỉnh Hòa Bình và học sinh trên địa bàn trường đóng quân. Tích cực triển khai Đề án “Tuổi trẻ CAND hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tới trường” do Ban Thanh niên CAND phát động.

Tổ chức các hoạt động tình nguyện tại Trung tâm phục hồi chức năng trẻ em Việt - Hàn tặng 50 chiếc bánh chưng, các vật chất phục vụ trung tâm trị giá trên 10 triệu đồng. Thăm, tặng quà và chúc tết 20 hộ gia đình thuộc diện chính sách có công với cách mạng và hộ nghèo trên địa bàn xã Thủy Xuân Tiên.

Đoàn công tác tặng quà trẻ em khuyết tật tại Trung tâm phục hồi chức năng trẻ em Việt - Hàn.

Đoàn công tác tặng quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng xã Thủy Xuân Tiên.

Tổ chức các hoạt động tình nguyện tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, biên giới của Tổ quốc. Đoàn Thanh niên nhà trường, các tổ chức quần chúng cùng các đơn vị đồng hành phối hợp với Công an tỉnh Hà Giang tổ chức chương trình “Xuân yêu thương 2024” tại thị trấn Phố Bảng, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang với tổng trị giá quà tặng là 230 triệu đồng. Đoàn Thanh niên nhà trường phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Hà Tĩnh tổ chức các hoạt động tình nguyện tại huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh với tổng trị giá gần 200 triệu đồng.

Đoàn công tác trong chương trình tình nguyện tại huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh.

Phối hợp với khoa Lý luận chính trị, KHXH nhân văn và tâm lý tổ chức các hoạt động tình nguyện tại tỉnh Hòa Bình trong đợt hoạt động thực tế của học viên K59S với nhiều chương trình ý nghĩa tại xã Cao Phong, xã Cư Yên tỉnh Hòa Bình góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ công an trong lòng Nhân dân.

Tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện do Ban Thanh niên CAND và Đoàn Thanh niên Cụm thi đua số 6 (Đoàn Thanh niên các học viện, trường CAND khu vực phía Bắc) tổ chức. Tuyên truyền, triển khai Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” trong Nhà trường bằng nhiều hình thức như sân khấu hóa trong các tiết mục văn nghệ, tuyên truyền bằng băng rôn, khẩu hiệu, trên trang fanpage của Đoàn Thanh niên nhà trường.

Tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện “Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu” năm 2024 đã thu được hơn 500 đơn vị máu do cán bộ, chiến sĩ nhà trường hiến tặng. Đây sẽ là lượng máu quý giá bổ sung cho các bệnh viện, phục vụ hoạt động điều trị, cấp cứu người bệnh, góp phần mang lại niềm hi vọng cho những mảnh đời trong cơn nguy kịch.

Đoàn viên thanh niên nhà trường trong chương trình hiến máu”Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu” năm 2024.

Bài: Đoàn Thanh Niên

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi