Thứ Ba, 7/5/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Tổ chức hướng dẫn thực hành “Nhận biết nhanh một số chất ma túy” cho học viên ngành Trinh sát cảnh sát, Khóa K59S

Tham gia chương trình hướng dẫn thực hành có đồng chí Trung tá Hà Hoàng Linh, Giám định viên; đồng chí Thiếu tá Phạm Đức Trọng, Giám định viên Trung tâm Giám định chất ma túy, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an; giáo viên khoa Cảnh sát phòng, chống tội phạm về ma túy cùng toàn thể học viên 06 lớp ngành Trinh sát Cảnh sát Khóa K59S.

Đại biểu tham dự chương trình và học viên ngành Trinh sát Cảnh sát Khóa K59S chụp ảnh lưu niệm.

Bằng những hình ảnh trực quan, sinh động, các đồng chí giám định viên Trung tâm Giám định chất ma túy, Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an đã giới thiệu một số chất ma túy xuất hiện phổ biến hiện nay như: Heroine, cần sa, Methamphetamine, Ecstasy, Ketamine,…và giới thiệu quy trình nhận biết nhanh chất ma túy bằng thuốc thử pha sẵn, bộ kít thử nhanh chất ma túy. Trên cơ sở đó, học viên 06 lớp ngành Trinh sát Cảnh sát được trực tiếp quan sát, phân biệt các chất ma túy với một số chất có đặc điểm tương tự; trực tiếp thao tác nhận biết nhanh chất ma túy, quan sát các phản ứng của các chất ma túy với thuốc thử ….

Đồng chí Trung tá Hà Hoàng Linh, Giám định viên Trung tâm Giám định chất ma túy, Viện khoa học hình sự hướng dẫn học viên thực hành.

Đồng chí Thiếu tá Phạm Đức Trọng, Giám định viên Trung tâm Giám định chất ma túy, Viện Khoa học hình sự hướng dẫn học viên thực hành.

Trong thời gian hướng dẫn thực hành, học viên đã có điều kiện trao đổi với cán bộ của Trung tâm Giám định chất ma túy, Viện Khoa học hình sự về một số kiến thức lý luận đã được trang bị trong bài học và những vấn đề cần chú ý khi thực hiện các thao tác nhận biết nhanh các mẫu vật nghi vấn là chất ma túy được lực lượng Cảnh sát nhân dân phát hiện và thu giữ tại hiện trường. Những kiến thức và kinh nghiệm mà các đồng chí cán bộ thực tiễn trao đổi, chia sẻ đã phần nào giúp học viên hiểu rõ hơn để vận dụng có hiệu quả trong thực tiễn công tác phòng, chống tội phạm về ma túy.

Học viên thực hành nhận biết chất ma túy bằng phương pháp cảm quan.

Học viên thực hành nhận biết chất ma túy bằng phương pháp cảm quan.

Học viên thực hành nhận biết chất ma túy bằng thuốc thử pha sẵn, bộ kít thử nhanh chất ma túy.

Buổi thực hành “Nhận biết nhanh một số chất ma túy” đã mang lại những kết quả tích cực, không chỉ giúp học viên củng cố lại những kiến thức cơ bản về chất ma túy và phương pháp nhận biết nhanh một số chất ma túy mà học viên còn nâng cao ý thức trách nhiệm, tác phong làm việc khoa học, thận trọng, tỉ mỉ, chính xác trong quá trình thực hành, rèn luyện được kỹ năng cần thiết đáp ứng được mục tiêu, yêu cầu môn học. Với những kiến thức lý luận đã được trang bị trong Nhà trường cùng với những hoạt động thực tiễn thiết thực sẽ giúp học viên ngành Trinh sát Cảnh sát hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong quá trình công tác phòng, chống tội phạm, bảo đảm trật tự an toàn xã hội sau khi ra trường.  

 Bài: Khoa Cảnh sát phòng, chống tội phạm về ma túy

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi