Thứ Tư, 8/5/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Lực lượng CAND có 04 nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú

Dịp này, lực lượng CAND vinh dự có 03 nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân là Thượng tá, NSƯT Khương Đức Thuận, nguyên cán bộ Nhà hát Kịch CAND, Cục Công tác đảng và công tác chính trị; Thiếu tá, NSƯT Nguyễn Thị Hương Dung, nguyên cán bộ Nhà hát Kịch Công an nhân dân, Cục Công tác đảng và công tác chính trị; Trung tá, NSƯT Vũ Hồng Tuấn, Cán bộ Nhà hát kịch CAND, Cục Công tác đảng và công tác chính trị. 01 nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú là Thượng tá Trịnh Anh Thông, Phó Trưởng đoàn, Đoàn Nghi lễ CAND, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ tặng hoa chúc mừng các nghệ sĩ Công an nhân dân vừa vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú.
Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ tặng hoa chúc mừng các nghệ sĩ CAND vừa vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú.

Như vậy đến nay, lực lượng CAND đã có 08 Nghệ sĩ nhân dân, 26 Nghệ sĩ ưu tú. Các nghệ sĩ được phong tặng Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú lần này tiếp tục là sự ghi nhận, trưởng thành về tài năng, uy tín nghệ thuật của đội ngũ nghệ sĩ CAND. Đây không chỉ là vinh dự của cá nhân các nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu mà còn là niềm vinh dự, tự hào chung của cán bộ, chiến sĩ CAND.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ khẳng định, đội ngũ nghệ sĩ CAND luôn phát huy vai trò quan trọng của mình trong việc truyền bá, phổ biến các tác phẩm văn học, nghệ thuật về đề tài CAND đến công chúng; bằng nghệ thuật để nuôi dưỡng tâm hồn, nhân cách con người, tạo động lực to lớn trong việc xây dựng lý tưởng, phẩm chất đạo đức cách mạng, phong cách ứng xử văn hóa, định hướng thẩm mỹ, nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ và xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trong CAND. 

Qua hoạt động nghệ thuật, các nghệ sĩ CAND đã góp phần phát hiện các nhân tố mới, tích cực, lan tỏa các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự; tham gia đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, lấy cái đẹp dẹp cái xấu, góp phần xây dựng, phát triển toàn diện con người về đức, trí, thể, mĩ.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ phát biểu tại buổi gặp mặt.
Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ phát biểu tại buổi gặp mặt.

Chúc mừng và biểu dương những thành tích đạt được trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật của các nghệ sĩ CAND nói chung và các nghệ sĩ CAND được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú hôm nay nói riêng, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ đề nghị, các nghệ sĩ CAND và các đơn vị hoạt động văn hóa, nghệ thuật trong CAND tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 05, ngày 28/9/2021 của Đảng uỷ Công an Trung ương về nâng cao chất lượng công tác văn hóa, văn nghệ đáp ứng yêu cầu xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, góp phần nâng cao chất lượng nhu cầu hưởng thụ văn hoá, tinh thần của cán bộ, chiến sĩ, ngăn chặn, đẩy lùi có hiệu quả những biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, chiến sĩ CAND.

Xây dựng mối quan hệ bền chặt, hiệu quả giữa Bộ Công an với các Hội văn học, nghệ thuật của Trung ương và địa phương. Phát huy vai trò của các văn nghệ sĩ trong việc nâng cao giá trị tư tưởng, nghệ thuật các tác phẩm; khuyến khích những tìm tòi mới, làm phong phú thêm hình ảnh của lực lượng CAND trong lòng nhân dân.

Các đại biểu dự buổi gặp mặt.
Các đại biểu dự buổi gặp mặt.

Tổ chức nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật có sự tham gia, đóng góp của các văn nghệ sĩ, đi sâu thực tiễn công tác, chiến đấu của các đơn vị, đặc biệt là lực lượng Công an tại các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn để các văn nghệ sĩ có điều kiện thâm nhập thực tế, hiểu và cảm nhận những khó khăn, gian khổ của cán bộ, chiến sĩ. Đồng thời, thường xuyên nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các văn nghệ sĩ để kịp thời đề xuất với Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an có những cơ chế, chính sách động viên các văn nghệ sĩ có nhiều tác phẩm nghệ thuật đạt chất lượng cao hơn nữa viết về đề tài CAND...

Nguồn: Cổng TTĐT BCA

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi