Thứ Hai, 6/5/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Nâng cao hiệu quả công tác Cảnh vệ CAND trong tình hình mới

Thừa uỷ quyền của Trung tướng, TS Lê Quốc Hùng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Bộ Công an, Đại tá, TS Trần Văn Tuấn, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng ANND I và Đại tá, TS Đỗ Văn Hoan, Phó Cục trưởng Cục Khoa học, chiến lược và lịch sử Công an đồng chủ trì hội thảo.

Cùng dự hội thảo có đại diện các Cục, đơn vị chức năng của Bộ Công an, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu thực tiễn trong và ngoài lực lượng CAND.

Các đại biểu phát biểu tham luận tại hội thảo.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Đại tá, TS Trần Văn Tuấn nhấn mạnh: Công tác Cảnh vệ luôn có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng, có ảnh hưởng đến sự ổn định, phát triển của đất nước, đến việc thực hiện chính sách đối nội, đối ngoại, uy tín và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Dưới sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng, sự quản lý thống nhất của Nhà nước, sự chỉ đạo trực tiếp của Bộ trưởng Bộ Công an, công tác Cảnh vệ CAND đã được tổ chức triển khai một cách bài bản, khoa học, hiệu quả, để lại nhiều chiến công, thành tích, kinh nghiệm, bài học quý báu, được ghi nhận, đánh giá cao. Tuy nhiên, bên cạnh những chiến công đã đạt được, công tác Cảnh vệ CAND thời gian qua cũng bộc lộ những tồn tại, hạn chế nhất định, nhiều vấn đề, thách thức mới được đặt ra.

Các đại biểu tham dự hội thảo.

Với ý nghĩa đó, hội thảo khoa học “Công tác Cảnh vệ CAND  trong tình hình hiện nay-Những vấn đề lý luận và thực tiễn” được tổ chức nhằm đánh giá một cách toàn diện, qua đó cung cấp thêm những luận cứ khoa học để tham mưu với Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao hiệu quả công tác Cảnh vệ CAND, góp phần “xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hoà bình ổn định” như mục tiêu Nghị quyết Đại hội hội lần thứ XIII của Đảng đã xác định.

Thảo luận tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung làm rõ, luận giải nhiều vấn đề như: Tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò của công tác cảnh vệ CAND; khái quát, làm rõ thêm các kết quả, thành tích quan trọng mà công tác Cảnh vệ CAND đã đạt được; chỉ ra những hạn chế, bất cập, khó khăn, vướng mắc và những vấn đề mới được đặt ra trong công tác Cảnh vệ CAND; những nguyên nhân của tồn tại, hạn chế đó; dự báo tình hình thế giới, khu vực, trong nước thời gian sắp tới có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường đặt ra những yêu cầu ngày càng cao với công tác cảnh vệ. Trên cơ sở đó, các đại biểu cũng đã đưa ra các kiến nghị, đề xuất giải pháp để bổ sung, phát triển, hoàn thiện lý luận và nâng cao hiệu quả công tác Cảnh vệ CAND, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Nguồn: Báo CAND

 

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi