Thứ Năm, 25/4/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Chương trình tổ chức thăm khám bệnh thiện nguyện, tặng sách, tặng quà tại tỉnh Ninh Bình

Tham dự chương trình, về phía nhà trường có đồng chí Thượng tá, TS Đồng Thị Hồng Nhung - Phó Hiệu trưởng, Phó Trưởng ban chỉ đạo, chủ trì; cùng dự có các đồng chí trong Đảng uỷ - Ban Giám hiệu; các đồng chí đại diện lãnh đạo các phòng chức năng và cán bộ chiến sĩ của Trường Cao đẳng CSND I.

Về phía các bệnh viện, có đồng chí PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại Học Y Hà Nội - Đại biểu Quốc hội khóa XV; đại diện lãnh đạo Bệnh viện Công an tỉnh Ninh Bình; đại diện lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Sơn tỉnh Ninh Bình; đại diện lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Phúc Lâm tỉnh Hưng Yên; tập thể các Y, Bác sĩ của các bệnh viện.

Về phía địa phương, có đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Ninh Bình; Công an huyện Nho Quan; Công an huyện Kim Sơn; Công an xã, chính quyền, đoàn thể và nhân dân 3 xã Yên Quang, Cúc Phương, Kỳ Phú, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình và xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình.

Các đồng chí lãnh đạo nhà trường, lãnh đạo các đơn vị chụp ảnh lưu niệm cùng các Bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Công an tỉnh Ninh Bình.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Thượng tá, TS Đồng Thị Hồng Nhung, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng CSND I khẳng định: “Vấn đề bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của người dân luôn nhận được quan tâm rất lớn của Đảng, Nhà nước cũng như các cơ quan, ban ngành và nhân dân cả nước. Trong thời gian vừa qua, nhiều đơn vị và tổ chức cá nhân đã có những hoạt động xung kích, tình nguyện khám chữa bệnh miễn phí cho người dân, đặc biệt ở những địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng còn nhiều khó khăn. Thông qua hoạt động tình nguyện, các hội viên sẽ chia sẻ vật chất và tinh thần với những người dân có hoàn cảnh khó khăn, từ đó giáo dục truyền thống “tương thân, tương ái” của dân tộc Việt Nam. Đồng thời, hoạt động tình nguyện cũng góp phần giúp chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác dân vận, đảm bảo an sinh xã hội và xây dựng thành công chương trình nông thôn mới tại địa bàn.”

Đồng chí Thượng tá, TS Đồng Thị Hồng Nhung, Phó Hiệu trưởng phát biểu tại chương trình.

Theo kế hoạch, trong ngày 03/12/2022, nhà trường phối hợp với Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Công an tỉnh Ninh Bình tổ chức thăm khám và phát thuốc miễn phí cho hơn 300 người cao tuổi thuộc 3 xã Cúc Phương, Yên Quang, Kỳ Phú tại huyện Nho Quan tỉnh Ninh Bình; mỗi túi thuốc trị giá 300 nghìn đồng.

Bên cạnh hoạt động khám bệnh thiện nguyện, với mong muốn tăng cường nguồn sách cho Thư viện 3 xã, giúp người dân có cơ hội tiếp cận nhiều tri thức mới; Trường Cao đẳng CSND I tặng 161 đầu sách, với tổng 433 cuốn sách thuộc các thể loại chính trị, pháp luật, văn học, thiếu nhi. Hoạt động tặng sách góp phần tạo môi trường học tập suốt đời cho người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ; xây dựng hình thành thói quen đọc sách, nâng cao kỹ năng sống, nuôi dưỡng tâm hồn và phát triển nhân cách trẻ em, thôi thúc các em không ngừng rèn luyện, học tập, trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, chủ nhân tương lai của quê hương đất nước sau này.

Thực hiện theo chuỗi kế hoạch thiện nguyện, ngày 04/12/2022, Đoàn thiện nguyện có mặt tại xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. Đây là nơi Cố Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, Cố Bộ trưởng Bộ Công an - Trần Đại Quang sinh ra và lớn lên. Cả cuộc đời, đồng chí đã cống hiến hết mình cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc Việt Nam và xây dựng lực lượng CAND Việt Nam anh hùng. Để tưởng nhớ công lao to lớn của đồng chí, Đoàn thiện nguyện đã tổ chức dâng hương, dâng hoa tại phần mộ cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Đoàn thiện nguyện tổ chức dâng hương, dâng hoa tại phần mộ Cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Cũng trong chương trình ngày 04/12/2022 tại xã Quang Thiện, nhà trường phối hợp với Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Công an tỉnh Ninh Bình, Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Sơn và Bệnh viện Đa khoa Phúc Lâm tổ chức khám bệnh thiện nguyện, phát thuốc miễn phí cho hơn 200 người cao tuổi và tặng xe đạp cho 15 em học sinh nghèo hiếu học trị giá gần 40 triệu đồng, cùng 54 đầu sách với tổng số sách 147 cuốn cho Thư viện xã.

Nhà trường tặng xe đạp cho 15 em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn xã Quang Thiện.

Đồng chí Thượng tá, TS Phạm Tuấn Hiệp - Phó Hiệu trưởng tặng sách cho Thư viện xã Quang Thiện.

Hưởng ứng Chỉ thị số 45/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ với mục tiêu “Cả nước chung sức, đồng lòng trồng 1 tỷ cây xanh”, “Vì một Việt Nam xanh” và góp phần xây dựng thành công nông thôn mới tại xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình, Trường Cao đẳng CSND I đã trồng tặng nhân dân xã Quang Thiện 1 hàng cây xanh gồm 150 cây, trị giá 50 triệu đồng. Đây là việc làm thiết thực, góp phần cải thiện không khí, chống biến đổi khí hậu, mang lại một môi trường xanh - sạch - đẹp cho quê hương, đất nước.

Ban Giám hiệu nhà trường cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng trồng cây tặng cho xã Quang Thiện.

Đảng uỷ UBND xã Quang Thiện tặng quà lưu niệm cho nhà trường.

Các đồng chí lãnh đạo nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng Đảng uỷ, UBND xã  Quang Thiện

Chương trình khám bệnh thiện nguyện, tặng sách, tặng quà gắn liền với hoạt động thực tế của học viên khóa K58S tại tỉnh Ninh Bình đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng bà con nhân dân; góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.

Một số hình ảnh thiện nguyện tại chương trình:

Người dân các xã có mặt từ rất sớm để khám bệnh.

Đồng chí Thượng tá, TS Đồng Thị Hồng Nhung, Phó Hiệu trưởng cùng Đoàn thiện nguyện thăm hỏi bà con nhân dân.

Cán bộ chiến sĩ nhà trường đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng bà con nhân dân.

 

Bài: Trung tâm Lưu trữ và Thư viện

Ảnh: Câu lạc bộ Truyền thông 

Biên tập: Phương Thảo - Phòng HCTH

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi