Thứ Sáu, 26/4/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Đoàn Thanh niên tổ chức Lễ phát động Tháng Thanh niên năm 2023

Dự và chỉ đạo Lễ phát động có đồng chí Thượng tá, TS Đồng Thị Hồng Nhung, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường; các đồng chí lãnh đạo đại diện các đơn vị, các tổ chức quần chúng cùng đoàn viên thanh niên Nhà trường.

Đồng chí Thượng tá, TS Đồng Thị Hồng Nhung, Phó Hiệu trưởng phát biểu chỉ đạo.

Đồng chí Thiếu tá Vũ Hưởng Lộc, Bí thư Đoàn Thanh niên thay mặt Ban Chấp hành Đoàn trường phát động đợt thi đua cao điểm Tháng Thanh niên năm 2023 đến đoàn viên thanh niên Nhà trường với chủ đề “Tuổi trẻ T09 tiên phong chuyển đổi số”, trong đó tập trung vào các nội dung trọng tâm gồm: Công tác tuyên truyền, giáo dục; đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng; tổ chức các hoạt động phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của đoàn viên thanh niên; tổ chức các hoạt động tình nguyện chung sức cùng cộng đồng; xây dựng các công trình, phần việc thanh niên; tổ chức các hoạt động đồng hành với thanh niên; làm tốt công tác xây dựng Đoàn; Phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong tham gia xây dựng Đảng; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cho đoàn viên thanh niên.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Thượng tá, TS Đồng Thị Hồng Nhung, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng thay mặt Đảng ủy BGH nhà trường đánh giá cao tinh thần chủ động, sáng tạo của Đoàn Thanh niên trong việc lựa chọn chủ đề và các nội dung hoạt động Tháng Thanh niên năm 2023. Để triển khai có hiệu quả nội dung kế hoạch, đồng chí yêu cầu:

Một là, Ban Chấp hành Đoàn trường cần bám sát chương trình đã đề ra xây dựng kế hoạch triển khai từng nội dung cụ thể; chủ động báo cáo Lãnh đạo Nhà trường những vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện.

Hai là, Ban Chấp hành Đoàn trường cần tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, mục tiêu để Tháng Thanh niên trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng giúp mỗi đoàn viên nhận thức và phát huy cao độ vai trò, trách nhiệm của mình trong thực hiện nhiệm vụ được giao, trong chấp hành kỷ luật, kỷ cương. Công tác giáo dục, tuyên truyền cần bám sát kế hoạch quán triệt, học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027, Chương trình hành động công tác Đoàn, phong trào thanh niên CAND 05 năm (2022 - 2027); Kế hoạch tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh nêu Sáu điều dạy Công an nhân dân (11/3/1948 - 11/3/2023), 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023) trong tuổi trẻ Nhà trường.

Ba là, Nhiệm vụ chuyển đổi số là quá trình lâu dài, phức tạp và khó khăn, đây là nội dung được Lãnh đạo Nhà trường đặc biệt quan tâm triển khai thực hiện trong những năm học qua. Với chủ đề “Tuổi trẻ T09 tiên phong chuyển đổi số” Ban Chấp hành Đoàn trường cần làm tốt công tác tuyên truyền để đoàn viên thanh niên nhận thức đầy đủ về công tác chuyển đổi số, nhận thức được vai trò, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong chuyển đổi số tại Nhà trường; định hướng để các chi đoàn và đoàn viên thanh gia mạnh mẽ và có những hoạt động thiết thực vào quá trình chuyển đổi số như trong kết luận của Lãnh đạo Nhà trường tại Tọa đàm “Chuyển đổi số tại Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I và vai trò, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên” được tổ chức vào tháng 6/2022.

Bốn là, Các chi đoàn cần nghiên cứu, cụ thể hóa chương trình công tác đoàn trong Tháng Thanh niên năm 2023 mà Đoàn trường đã triển khai; trong đó mỗi chi đoàn cần nghiên cứu và có ít nhất một hoạt động thiết thực thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của người đoàn viên. Các hoạt động cần gắn với các nhiệm chính trị của người đoàn viên trong đó chú ý đến các hoạt động sáng tạo ứng dụng CNTT trong công tác, giảng dạy, học tập; các hoạt động tình nguyện; các hoạt động chỉnh trang đơn vị, chăm sóc cây xanh, các hoạt động văn nghệ, thể thao...

Năm là, Ban Chấp hành Đoàn trường cần có cơ chế kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các chi đoàn, đồng thời làm tốt công tác khen thưởng, nhân rộng điển hình tiên tiến, kịp thời biểu dương đối với chi đoàn và đoàn viên có thành tích xuất sắc.

Lễ phát động diễn ra tạo không khí vui tươi, phấn khởi, nâng cao tinh thần xung kích của tuổi trẻ Nhà trường, thực hiện  xuất  sắc  các  phong  trào Đoàn trong thời gian tới.

Một số hình ảnh tại Lễ phát động:

Đồng chí Thiếu tá Vũ Hưởng Lộc, Bí thư Đoàn Thanh niên phát biểu tại Lễ phát động.

Chương trình Văn nghệ chào mừng.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Bài: Đoàn Thanh niên

Biên tập: Minh Quyết - Phòng HCTH

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi