Thứ Sáu, 19/4/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Học viên Nguyễn Minh Tân - Trường Cao đẳng CSND I đạt giải cấp Quốc Gia cuộc thi “Đại sứ Văn hoá đọc” năm 2022

Học viên Nguyễn Minh Tân lớp B7C1K57S nhận giải tại cuộc thi.

Nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng của văn hoá đọc, trong những năm qua, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng CSND I luôn quan tâm định hướng nhằm phát triển văn hoá đọc, từ đó thúc đẩy việc tự học cho cán bộ, giáo viên và học viên trong toàn trường. Trung tá TS Trương Thị Phương Hiền - Giám đốc Trung tâm Lưu trữ và Thư viện chia sẻ: “Là đơn vị chủ chốt có nhiệm vụ khuyến khích phong trào văn hoá đọc, Trung tâm Lưu trữ và Thư viện đã dành nhiều thời gian và công sức để xây dựng kế hoạch, tuyên truyền phát động các hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu đọc và phát triển văn hoá đọc như: Tổ chức Ngày hội trao đổi sách; tổ chức Hội thảo toạ đàm khoa học; mời các diễn giả nói chuyện chuyên đề, giới thiệu sách; tổ chức các triển lãm, xếp sách nghệ thuật…  với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Những hoạt động này đã thu hút được sự quan tâm, tham gia đông đảo của cán bộ, giáo viên và học viên toàn trường”.

Thực hiện kế hoạch của Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch; kế hoạch của Bộ Công an; Trường Cao đẳng CSND I xây dựng kế hoạch và tổ chức Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc trong CAND năm 2022 tại nhà trường. Các bài thi đạt giải cao tiếp tục được Bộ Công an lựa chọn gửi Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch tham gia vòng chung khảo toàn quốc. Sau 5 tháng triển khai, cuộc thi đã thu hút gần 1.300.000 học sinh, sinh viên từ gần 7.900 cơ sở giáo dục từ 57 tỉnh/thành, Hội Người mù Việt Nam, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, các trường Cao đẳng, Đại học, Học viện thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và 28 trường Cao đẳng, Đại học, Học viện trên cả nước tham gia. Có 1.364 bài dự thi được lựa chọn tham dự vòng chung kết.

Tại buổi Lễ Tổng kết Cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc năm 2022, Ban Tổ chức đã trao các giải tập thể, cá nhân và giải chuyên đề cho các bài thi xuất sắc. Trong đó có 08 học viên đến từ các trường Cao đẳng, Đại học, Học viện trong CAND đạt giải. Học viên Nguyễn Minh Tân lớp B7C1K57S xuất sắc đạt giải Khuyến khích tại cuộc thi.

Là Uỷ viên Ban Chấp hành Đoàn trường, học viên Nguyễn Minh Tân luôn tiên phong trong học tập và tham gia các hoạt động phong trào, các cuộc thi do nhà trường, Bộ Công an, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch tổ chức. Tân đã đạt 05 Bằng khen các cấp, trong đó có 01 Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an; 15 Giấy khen của Hiệu trưởng nhà trường. Em đã xuất sắc đạt Danh hiệu Học viên Giỏi toàn khoá.

Học viên Nguyễn Minh Tân bên gia đình và người thân

Học viên Nguyễn Minh Tân chia sẻ: Với chủ đề “Khát vọng phát triển đất nước”, em đã thể hiện khát vọng cống hiến, đóng góp cho sự nghiệp phát triển văn hóa đọc nói riêng và xây dựng đất nước nói chung thông qua bài dự thi của mình. Đây là sân chơi bổ ích, lý thú nhằm đa dạng hóa hình thức đọc sách trong cộng đồng. Bên cạnh việc nâng cao tri thức, lĩnh hội trí tuệ nhân loại, văn hoá đọc còn giúp cho mỗi học viên chúng em xây dựng một cuộc sống đẹp đẽ, ý nghĩa, hạnh phúc và hài hoà hơn. Em hy vọng rằng, cuộc thi sẽ truyền cảm hứng, tạo điều kiện tốt nhất giúp các bạn học viên các khoá sau nâng cao nguồn tri thức phục vụ cho việc học tập, trau dồi kiến thức, kỹ năng của mình trong thời gian học tập tại nhà trường”.

Anh Nguyễn Văn Hiền - Phụ huynh em Nguyễn Minh Tân không giấu được niềm vui, xúc động khi cùng con trai vượt gần 200km từ Hàm Yên - Tuyên Quang đến dự buổi lễ đặc biệt này. Anh chia sẻ: “Gia đình chúng tôi rất vinh dự và tự hào khi có mặt tại Nhà hát lớn Hà Nội ngày hôm nay để dự lễ tổng kết và trao giải cuộc thi. Chúng tôi rất xúc động, không biết nói gì hơn, xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Đảng uỷ Ban Giám hiệu nhà trường, Lãnh đạo Trung tâm Lưu trữ và Thư viện, các thầy giáo cô giáo đã quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ con em chúng tôi trong 2 năm học vừa qua, để cháu có được kết quả như ngày hôm nay.”

Niềm tự hào của Anh Nguyễn Văn Hiền - Phụ huynh em Nguyễn Minh Tân khi tham dự buổi lễ trao giải cùng con trai.

Cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc năm 2022 với chủ đề “Khát vọng phát triển đất nước” đã thành công tốt đẹp. Những thành tích mà Trường Cao đẳng CSND I đạt được hy vọng sẽ là ngọn lửa nhỏ, thổi bùng lên ngọn lửa lớn, khơi dậy, lan tỏa niềm đam mê đọc sách, khuyến khích phát triển phong trào văn hoá đọc trong mỗi cán bộ, giáo viên, học viên nhà trường.

Bài và ảnh: Nguyễn Thu - Trung tâm Lưu trữ và Thư viện

Biên tập: Phương Thảo - Phòng HCTH

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi