Chủ Nhật, 8/9/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Hội nghị Sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm 2024 và tổng kết các hoạt động tháng Công nhân và tháng Hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Dự chỉ đạo Hội nghị: Đồng chí Đại tá, TS Đồng Thị Hồng Nhung, Phó Hiệu trưởng. Cùng tham dự: Đồng chí Trung tá Nguyễn Thị Thùy Dương, Phó trưởng Phòng Chính trị; các đồng chí trong Ban Chấp hành Công đoàn nhà trường, Ban Chấp hành Công đoàn bộ phận, tổ trưởng, tổ phó các tổ công đoàn trực thuộc, các đồng chí đoàn viên được khen thưởng, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn được tặng quà.

Đồng chí Đại tá, TS Đồng Thị Hồng Nhung, Phó Hiệu trưởng chủ trì Hội nghị.

Đại diện Ban Chấp hành Công đoàn, đồng chí Trung tá Đào Văn Thái, Phó Trưởng phòng Hậu cần, Chủ tịch công đoàn trình bày báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và tổng kết các hoạt động tháng Công nhân, tháng Hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 trong Công đoàn nhà trường.

Đồng chí Trung tá Đào Văn Thái, Phó Trưởng phòng Hậu cần, Chủ tịch công đoàn trình bày báo cáo tại Hội nghị.

Báo cáo đánh giá Công đoàn nhà trường đã hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong 6 tháng đầu năm 2024:  Triển khai thực hiện chủ đề công tác năm 2024 “Tập trung triển khai cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Đại hội VI Công đoàn CAND; thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam” - đây là chủ đề mang tính định hướng, toàn diện, phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ của công tác Công đoàn trong năm 2024, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028. Thực hiện hiệu quả hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động trong dịp Tết Nguyên đán 2024, tháng Vệ sinh an toàn lao động và tháng Công nhân 2024 với tổng số tiền là 75 triệu đồng. Trao cam kết chương trình“Con nuôi công đoàn” giai đoạn 2023 - 2028, tổ chức Hội nghị đối thoại với đoàn viên và người lao động, phối hợp với các tổ chức quần chúng trong Nhà trường tổ chức các hoạt động thiện nguyện chung sức vì cộng đồng. Đặc biệt, trong 6 tháng đầu năm, Công đoàn nhà trường đã đạt 02 giải B Hội thi Lái xe giỏi trong Công đoàn CAND và giải A Cuộc thi nấu ăn giỏi trong Công đoàn CAND năm 2024.

Hội nghị đã tiến hành tặng Giấy khen của Hiệu trưởng nhà trường cho các cá nhân tại Hội thi lái xe giỏi, Hội thi nấu ăn giỏi trong CAND năm 2024; trao Giấy chứng nhận và biểu trưng lao động giỏi năm 2024; tặng quà của CĐCA cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; tặng Giấy khen của Công đoàn nhà trường cho 02 tập thể và 11 cá nhân; tặng quà của Công đoàn nhà trường cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn và trao cam kết chương trình con nuôi Công đoàn cho gia đình đoàn viên Nguyễn Thị Hợi.

Đại diện lãnh đạo phòng Chính trị, đồng chí Trung tá Nguyễn Thị Thuỳ Dương, Phó Trưởng phòng đã đánh giá cao kết quả công tác Công đoàn và phong trào Công nhân 6 tháng đầu năm. Đồng thời khẳng định phòng Chính trị luôn quan tâm và chỉ đạo sát sao các hoạt động của Công đoàn nhà trường.

Đồng chí Trung tá Nguyễn Thị Thuỳ Dương, Phó Trưởng phòng Chính trị phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Đại tá, TS Đồng Thị Hồng Nhung, Phó Hiệu trưởng đã biểu dương sự cố gắng, đoàn kết của tập thể Ban Chấp hành Công đoàn trong 6 tháng đầu năm 2024, nhất là việc tổ chức thành công Hội nghị đối thoại với đoàn viên và người lao động. Đồng chí Phó Hiệu trưởng tiếp tục khẳng định sự quan tâm của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu đối với các tổ chức quần chúng, trong đó có Công đoàn nhà trường. Đồng chí yêu cầu Ban Chấp hành Công đoàn tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm như đăng ký công trình phần việc “Bếp ăn kiểu mẫu”; tổ chức sinh hoạt chuyên đề; tăng cường công tác tuyên truyền trên trang Fanpage Công đoàn; tổ chức tập huấn, toạ đàm nâng cao chất lượng công tác công đoàn và gợi ý tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ nhằm tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, không khí vui tươi phấn khởi, lành mạnh cho đoàn viên. Phát biểu của đồng chí Phó hiệu trưởng đã nhận được sự đồng tình, phấn khởi của đoàn viên.

Hội nghị sơ kết đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và tổng kết các hoạt động tháng Công nhân, tháng Hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 trong Công đoàn nhà trường kết thúc trong niềm phấn khởi, hân hoan của các đại biểu dự hội nghị. Ban Chấp hành Công đoàn đã tiếp thu các ý kiến của đoàn viên, lĩnh hội ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo phòng Chính trị và lãnh đạo Nhà trường và quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác công đoàn và phong trào công nhân 6 tháng cuối năm 2024.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

 

   

Bài: Công đoàn

                                                  Biên tập: Phương Thảo, phòng HCTH

 

 

 

 

 

 

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi