Thứ Sáu, 26/4/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Phát triển đội ngũ cán bộ khoa học trẻ trong Khoa Cảnh sát cơ động, đặc nhiệm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay

Tính đến tháng 9 năm 2022, Khoa Cảnh sát cơ động, đặc nhiệm có khoảng 93% cán bộ có trình độ Thạc sỹ, trong đó có 54% cán bộ có tuổi đời từ 35 tuổi trở xuống. Các cán bộ, giáo viên trẻ của Khoa Cảnh sát cơ động, đặc nhiệm đã nghiên cứu 08 đề tài cấp cơ sở, 04 sáng kiến khoa học phục vụ giảng dạy, 03 quy trình đảm chất lượng dạy học, 04 công trình phần việc và hàng chục bài báo, báo cáo khoa học được đăng trên tạp chí, kỷ yếu hội thảo khoa học. Kết quả của công tác nghiên cứu khoa học góp phần giải quyết những yêu cầu bức thiết của thực tiễn đấu tranh phòng, chống tội phạm bảo vệ trật tự, an toàn xã hội, nhất là những vấn đề mới nảy sinh; từ đó tạo cơ sở từng bước phát triển và hoàn thiện lý luận nghiệp vụ Công an nhân dân nói chung, nghiệp vụ Cảnh sát cơ động, đặc nhiệm nói riêng.

 

Lãnh đạo Khoa Cảnh sát cơ động, đặc nhiệm giao nhiệm vụ nghiên cứu cho đội ngũ cán bộ trẻ

Để thực hiện đề án xây dựng Khoa Cảnh sát cơ động, đặc nhiệm tiến lên hiện đại còn có nhiều mặt phải tiếp tục phấn đấu. Một trong những nhân tố giữ vai trò quyết định của quá trình này đó là phát triển đội ngũ cán bộ khoa học trẻ kế cận của Khoa Cảnh sát cơ động, đặc nhiệm đủ sức đáp ứng yêu cầu mới.

Giáo viên trẻ tích cực nghiên cứu sau giờ lên lớp

Các giáo viên trẻ tích cực nghiên cứu viết bài cho các tạp chí khoa học

Nhằm đáp ứng yêu cầu xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ khoa học trẻ của Khoa Cảnh sát cơ động, đặc nhiệm Cảnh sát nhân dân trong thời gian tới, cần tập trung vào một số giải pháp sau:

Một là, cần xây dựng bổ sung hoàn thiện đề án phát triển Khoa Cảnh sát cơ động, đặc nhiệm tiến lên hiện đại đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Tổ chức thực hiện chiến lược, trong đó tập trung vào 2 nhiệm vụ trọng tâm: Đào tạo sử dụng đội ngũ giáo viên, đội ngũ nhân lực khoa học và công nghệ; Tập trung nguồn lực thực hiện nhiệm vụ giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ của Khoa có tính chất đột phá nhằm nâng cao năng lực giáo dục và đào tạo, khoa học công nghệ và giải quyết những yêu cầu đặt ra trong công tác giáo dục, đào tạo.

Hai là, bổ sung, xây dựng, hoàn thiện và tổ chức thực hiện chương trình đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực để tạo nguồn và xây dựng đội ngũ cán bộ khoa học trẻ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng Khoa Cảnh sát cơ động, đặc nhiệm tiến lên hiện đại.

Ba là, đề cao vai trò trách nhiệm của đội ngũ cán bộ khoa học trẻ trong sự nghiệp phát triển của Khoa Cảnh sát cơ động, đặc nhiệm. Đội ngũ cán bộ khoa học trẻ phải ý thức được một cách sâu sắc vai trò và trách nhiệm của mình trước những nhiệm vụ quan trọng đặt ra trong sự nghiệp phát triển của Khoa Cảnh sát cơ động, đặc nhiệm. Không ngừng nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn, tư duy, năng động, sáng tạo, gắn hoạt động khoa học công nghệ, với thực tiễn công tác Công an.

Bốn là, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng và lãnh đạo các đơn vị đối với đội ngũ cán bộ khoa học trẻ của Khoa Cảnh sát cơ động, đặc nhiệm. Để xây dựng đội ngũ cán bộ khoa học trẻ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển của Khoa Cảnh sát cơ động, đặc nhiệm, cần có sự quan tâm lãnh đạo toàn diện, thường xuyên của Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường, cấp uỷ Đảng, lãnh đạo đơn vị. Cần xác định công tác đào tạo, bồi dưỡng và phát triển đội ngũ cán bộ khoa học trẻ là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng hàng đầu của Khoa và của nhà trường.

          Bài: Hùng Biên - Khoa Cảnh sát cơ động, đặc nhiệm

Biên tập: Phương Thảo - Phòng HCTH

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi