Thứ Sáu, 26/4/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo trong CAND

Thượng tướng, PGS.TS Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Thiếu tướng, PGS.TS Đỗ Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Đào tạo chủ trì Hội nghị.

Báo cáo tổng kết nêu rõ, năm 2022, trong bối cảnh có cả thuận lợi và khó khăn đan xen, Cục Đào tạo đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ Công an Trung ương, tập trung tổ chức triển khai thực hiện chương trình công tác năm của đơn vị đạt nhiều kết quả quan trọng.

Quan tâm đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo trong CAND -0

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ phát biểu tại Hội nghị.

Tiêu biểu như Cục Đào tạo đã tham mưu lãnh đạo Bộ Công an ký ban hành nhiều Thông tư, Quyết định, Quy định, Quy chế và một số hướng dẫn về công tác giáo dục, đào tạo trong CAND; trình Ban Thường vụ Đảng uỷ, lãnh đạo Bộ Công an phê duyệt Đề án “Nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo trong CAND đến năm 2030 đáp ứng mục tiêu xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”; báo cáo lãnh đạo Bộ trình Thủ tướng Chính phủ và Báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định số 1229/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Quy hoạch tổng thể, nâng cao năng lực và chất lượng đào tạo của cơ sở đào tạo, bồi dưỡng trong CAND đến năm 2020”.

Đặc biệt, Cục Đào tạo đã phối hợp với các đơn vị chức năng, các học viện, trường CAND tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực đối với thí sinh dự thi đại học chính quy tuyển mới theo Đề án số 04/ĐA-BCA của Bộ Công an đảm bảo an ninh, an toàn và triển khai Đề án tuyển sinh đào tạo trình độ đại học tuyển mới đối với công dân đã có bằng tốt nghiệp trình độ đại học ngoài ngành Công an trở lên. Hoàn thành xây dựng chuẩn Chương trình đào tạo các trình độ giáo dục đại học nhóm ngành An ninh trật tự xã hội, gửi Bộ GD&ĐT phê duyệt.

Tham mưu ban hành quy định Khung tiêu chuẩn, tiêu chí bố trí cán bộ, giáo viên các trường CAND; tổng kết 5 năm thí điểm đào tạo và xác nhận trình độ cao cấp lý luận chính trị trong CAND; phối hợp, hướng dẫn Công an các đơn vị, địa phương tổ chức bồi dưỡng Công an xã chính quy, bồi dưỡng cấp chứng chỉ nghiệp vụ điều tra, bồi dưỡng tiếng dân tộc cho cán bộ Công an một số đơn vị, địa phương…

Quan tâm đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo trong CAND -0

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an tặng Cục Đào tạo vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển sinh năm 2022.

Trong năm 2023, Cục Đào tạo sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như tham mưu các cấp có thẩm quyền ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo trong CAND đến năm 2030 đáp ứng mục tiêu xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”; tiếp tục thực hiện Đề án số 04 của Bộ Công an về đổi mới công tác tuyển sinh đại học chính quy tuyển mới trong CAND và Đề án tuyển sinh văn bằng 2 đối với công dân tốt nghiệp đại học trở lên ngoài ngành.

Đồng thời, phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan tham mưu, đề xuất lãnh đạo Bộ báo cáo Ban Bí thư chính thức giao nhiệm vụ đào tạo cao cấp lý luận chính trị cho Bộ Công an và quyết định cơ sở đào tạo trong CAND đảm nhận nhiệm vụ đào tạo trung cấp lý luận chính trị.

Quan tâm đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo trong CAND -0

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ tặng Bằng khen của Bộ Công an cho Đại tá Đặng Việt Xô, Phó Cục trưởng Cục Đào tạo.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà Cục Đào tạo đã đạt được trong năm 2022.

Ngoài nhiệm vụ, giải pháp được đề cập trong chương trình công tác, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ đề nghị Cục Đào tạo quán triệt nghiêm túc việc thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy CATW và Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Công an về nhiệm vụ công tác công an năm 2023; các chỉ đạo của Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 78, Kế hoạch số 118 của Đảng ủy CATW về thực hiện Nghị quyết số 12 của Bộ Chính trị.

Quan tâm đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo trong CAND -0

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ trao Cờ thi đua của Bộ Công an tặng Phòng quản lý nội dung, phương pháp đào tạo. 

Chú trọng nâng cao công tác Đảng, nhất là các văn bản liên quan đến công tác tổ chức Đảng, quy chế, các văn bản chỉ đạo của Đảng liên quan đến công chuyên môn; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác hướng dẫn, kiểm tra về quản lý, giáo dục, đào tạo đối với Công an các đơn vị, địa phương, các học viện, trường CAND; tổ chức thực hiện thống nhất, hiệu quả Đề án số 04 ngày 21/5/2021 của Bộ Công an về đổi mới công tác tuyển sinh đại học chính quy tuyển mới trong CAND; Đề án mở rộng thí điểm tuyển sinh đào tạo trình độ đại học đối với người đã có bằng tốt nghiệp trình độ đại học trở lên trong CAND năm 2023.

Quan tâm đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo trong CAND -0

Thiếu tướng Đỗ Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Đào tạo khen thưởng 2 đơn vị đạt danh hiệu đơn vị quyết thắng.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ cũng lưu ý Cục Đào tạo, trong công tác chuyên môn cần tìm ra được nguyên nhân thành công và chưa thành công, từ đó rút ra kinh nghiệm để tiếp tục hoàn thiện, khắc phục các tồn tại, bất cập và có phương án đổi mới, sáng tạo. Chủ động phối hợp với các đơn vị chức năng xác định nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng của toàn lực lượng trong những năm tiếp theo đảm bảo khoa học, sát với tình hình thực tiễn. Trên cơ sở đó tham mưu với Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ ban hành các quyết sách về phát triển giáo dục, đào tạo trong CAND. Quan tâm đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo trong CAND; phát triển đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác giáo dục, đào tạo trong giai đoạn hiện nay...

Quan tâm đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo trong CAND -1

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ và các đại biểu tham dự Hội nghị.

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ đã trao Bằng khen của Bộ Công an tặng Cục Đào tạo vì đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong công tác tuyển sinh năm 2022; trao Bằng khen của Bộ Công an tặng đồng chí Đại tá Đặng Việt Xô, Phó Cục trưởng Cục Đào tạo vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục đào tạo giai đoạn 1982-2022; trao Cờ thi đua của Bộ Công an tặng Phòng quản lý nội dung, phương pháp đào tạo vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” cấp cơ sở năm 2022.

Thiếu tướng Đỗ Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Đào tạo cũng đã trao danh hiệu quyết thắng tặng 2 tập thể và danh hiệu Chiến sĩ thi đua Cơ sở tặng 11 cá nhân.

Nguồn: Báo CAND

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi