Thứ Bảy, 4/5/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Hội Phụ nữ cơ sở 4 sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Phụ nữ nhiệm kỳ 2021-2026

Thực hiện Hướng dẫn số 72-HD/BTV ngày 05/8/2023 của Ban Thường vụ Hội Phụ nữ nhà trường về sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Phụ nữ các cấp trong Hội Phụ nữ nhà trường nhiệm kỳ 2021-2026; Hội Phụ nữ cơ sở 4 đã ban hành Kế hoạch số 11/KH-HPNCS4 triển khai nội dung trên. Căn cứ Kế hoạch, được sự đồng ý của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu và Cấp uỷ, lãnh đạo các Khoa cơ bản; ngày 15 và 16/9/2023, tại Thái Nguyên, Hội Phụ nữ cơ sở 4 đã phối hợp Hội LHPN thành phố Thái Nguyên tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Phụ nữ nhiệm kỳ 2021-2026; gặp mặt, chia sẻ kinh nghiệm công tác Hội và giao lưu bóng chuyền hơi với Hội LHPN thành phố Thái Nguyên; sinh hoạt chính trị về nguồn thăm khu di tích lịch sử ATK Định Hoá và dâng hương tại Di tích lịch sử Quốc gia Đại đội 915.

Tham dự chương trình có đại diện cấp ủy, lãnh đạo các Khoa cơ bản, đại diện Ban Thường vụ Hội Phụ nữ nhà trường, Ban Chấp hành và hội viên ưu tú Hội Phụ nữ cơ sở 4. Về phía đơn vị bạn có các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Hội LHPN thành phố Thái Nguyên.

Thay mặt Ban Chấp hành Hội Phụ nữ cơ sở 4, đồng chí Thiếu tá Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch Hội đã báo cáo các kết quả, thành tích mà Hội Phụ nữ cơ sở 4 đã đạt và vượt chỉ tiêu trong nửa đầu nhiệm kỳ: 08 lượt giáo viên tham gia nghiên cứu khoa học với 02 đề tài cấp Bộ, 06 đề tài cấp cơ sở; 22 hội viên được bổ nhiệm giáo viên cao cấp, 18 giáo viên chính; có 22 sáng kiến, phần việc được Hội đồng chuyên môn nghiệm thu với 36 hội viên là tác giả hoặc tham gia. Trong 02 năm 2022 và 2023, đã nghiệm thu 02 phần việc phụ nữ và đang tiếp tục triển khai thực hiện 02 phần việc phụ nữ; thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền pháp luật, tình nghĩa xã hội, công tác thiện nguyện tại vùng cao, các hoạt động về nguồn…


Đồng chí Thiếu tá  Nguyễn Thị Phương Thảo, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ nhà trường, Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở 4 phát biểu tại buổi sơ kết.

Báo cáo cũng đã đánh giá những ưu điểm, thẳng thắn phân tích những khuyết điểm hạn chế và nguyên nhân. Căn cứ các mục tiêu đã chỉ ra, gắn với chương trình công tác nhiệm kỳ của Hội Phụ nữ nhà trường, Hội Phụ nữ cơ sở 4 đã đề ra phương hướng và nhiệm vụ trọng tâm, quyết tâm khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt các chỉ tiêu Đại hội trong nửa cuối nhiệm kỳ. Kết thúc nội dung đánh giá, Hội Phụ nữ  cơ sở 4 đã trao quà khen thưởng, khích lệ các đồng chí nữ giáo viên đạt giải tại Hội thi dạy giỏi cấp Bộ vừa qua và động viên các đồng chí tiếp tục truyền cảm hứng, chia sẻ kinh nghiệm đối với các nữ giáo viên, giúp nhau tiến bộ trong thời gian tới.

Tại chương trình gặp mặt, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm công tác Hội và phong trào phụ nữ với Hội LHPN thành phố Thái Nguyên, hai đơn vị Hội đã giới thiệu về đặc điểm tình hình và những thế mạnh đặc thù công tác, đồng thời trao đổi nhằm đưa ra những cách làm trọng tâm trong xây dựng phong trào phụ nữ, góp phần tích cực nâng cao chất lượng công tác và đời sống tinh thần hội viên, thúc đẩy vai trò của phụ nữ trong xây dựng gia đình hạnh phúc và tiến bộ xã hội. Tại chương trình gặp mặt, Hội Phụ nữ Cơ sở 4 đã trao quà cho các em học sinh mồ côi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Thái Nguyên.


Đoàn công tác tặng quà cho các em học sinh mồ côi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.


Hội Phụ nữ cơ sở 4 và Hội LHPN Thành phố Thái Nguyên trao quà và chụp ảnh lưu niệm.

Đến dâng hương và tưởng niệm tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở ATK - Định Hóa, Đoàn đã bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam.

Dâng hương và tưởng niệm tại Di tích lịch sử Quốc gia Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái - Nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ thanh niên xung phong đã hy sinh vào đêm 24/12/1972 khi đang làm nhiệm vụ giải tỏa hàng hóa chi viện cho chiến trường miền Nam, Đoàn đã kính cẩn nghiêng mình, tri ân các liệt sỹ anh hùng. Sự hy sinh anh dũng của các chị, các anh đã trở thành khúc tráng ca bất tử, là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa Anh hùng cách mạng, bản hùng ca bất khuất của dân tộc Việt Nam.

Cũng trong chương trình, Hội Phụ nữ cơ sở 4 và Hội LHPN thành phố Thái Nguyên đã có tổ chức giao lưu bóng chuyền hơi nhằm hưởng ứng phong trào rèn luyện thể lực và xây dựng mối quan hệ đoàn kết giữa 2 đơn vị. Hai đội bóng đã cống hiến cho khán giả những pha bóng đẹp mắt và hấp dẫn, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giao hữu cho chị em.

Qua chương trình hoạt động, Hội Phụ nữ cơ sở 4 đã tiếp tục khẳng định vai trò của cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị và đội ngũ cán bộ Hội đối với các hoạt động phong trào. Thông qua đó, Hội Phụ nữ cơ sở 4 đã thể hiện quyết tâm chính trị trong thực hiện Nghị quyết Đại hội các cấp trong Hội Phụ nữ nhà trường và  phụ nữ CAND nhiệm kỳ 2021- 2026, góp phần thiết thực trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của nhà trường trong thời gian tới.

                                                                                     Bài: Hội Phụ nữ cơ sở 4

Biên tập: Loan Trần

                                                                               

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi