Thứ Bảy, 4/5/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Khoa Cảnh sát cơ động, đặc nhiệm tích cực nghiên cứu ứng dụng sáng kiến cải tiến kỹ thuật vào công tác giảng dạy


Học viên thực hành tụt dây chiến thuật nhà cao tầng.

Để góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, bảo đảm an toàn cho người học, thu hút người học, an toàn trong quá trình học tập. Giáo viên Khoa Cảnh sát cơ động, đặc nhiệm đã phát huy tinh thần chủ động sáng tạo mạnh dạn thực hiện các sáng kiến: “Chế tạo bộ thiết bị bảo hiểm an toàn trong leo vượt nhà cao tầng phục vụ thực hành chuyên ngành Cảnh sát đặc nhiệm”; “Chế tạo bộ thiết bị ghế tập bơi đa năng phục vụ thực hành bơi vũ trang của Cảnh sát cơ động” đã được nghiệm thu và được Hội đồng khoa học nhà trường đánh giá cao.

Sáng kiến “Chế tạo bộ thiết bị ghế tập bơi đa năng phục vụ thực hành bơi vũ trang của Cảnh sát cơ động”.

Với đặc thù môn học thực hành chiếm 70% trong tổng số thời lượng học tập của học viên ngành vũ trang bảo vệ an ninh, trật tự. Việc áp dụng sáng kiến: bộ thiết bị bảo hiểm an toàn trong leo vượt nhà cao tầng; bộ thiết bị ghế tập bơi đa năng giúp tăng thời lượng thực hành của học viên, đồng thời giúp đảm bảo an toàn trong quá trình học tập. Bên cạnh đó, giúp học viên có tinh thần dũng cảm, bình tĩnh, tự tin, tích cực rèn luyện bản lĩnh chiến đấu và khả năng tác chiến độc lập trên mọi địa hình, có tác phong nhanh nhẹn, linh hoạt, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Luyện tập xuống dây ngang.

Sáng kiến, cải tiến thiết bị dạy học thực hành có thể mang lại những lợi ích to lớn cho học viên và giáo viên giảng dạy thực hành. Những sáng kiến này cũng đóng góp vào việc nâng cao chất lượng giáo dục. Thông qua việc áp dụng các phương pháp dạy học hiện đại và phù hợp với thực tế, giáo viên có thể tạo ra một môi trường học tập tích cực. Điều này không chỉ giúp học viên hứng thú và tiếp thu kiến thức tốt hơn, mà còn giúp giáo viên nâng cao năng lực và sự sáng tạo trong công việc giảng dạy.

Sáng kiến và cải tiến thiết bị dạy học thực hành là một công tác quan trọng trong giáo dục hiện đại. Việc áp dụng những sáng kiến, cải tiến này không chỉ giúp tạo ra một môi trường học tập tích cực và truyền cảm hứng, mà còn giúp học sinh phát triển kỹ năng thực hành, nâng cao chất lượng giáo dục.

Bài: Khoa Cảnh sát cơ động, đặc nhiệm

Biên tập: Loan Trần

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi