Thứ Bảy, 4/5/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Chương trình làm việc, giao lưu giữa Trung tâm Lưu trữ và Thư viện nhà trường - Trung tâm Lưu trữ và Thư viện Học viện Cảnh sát nhân dân

Chủ trì chương trình đồng chí Đại tá, TS Hà Thanh Sơn, Phó Hiệu trưởng; đồng chí Đại tá, PGS.TS Trần Quang Huyên, Phó Giám đốc Học viện CSND, đồng chủ trì; Ban Giám đốc Trung tâm Lưu trữ và Thư viện 2 Trường; các đồng chí đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng và toàn thể cán bộ, chiến sĩ Trung tâm Lưu trữ và Thư viện.

Đồng chí Đại tá, TS Hà Thanh Sơn, Phó Hiệu trưởng, chủ trì chương trình, phát biểu tại chương trình làm việc.

Đồng chí Đại tá, PGS.TS Trần Quang Huyên, Phó Giám đốc Học viện CSND, đồng chủ trì, phát biểu tại chương trình làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đại tá, TS Hà Thanh Sơn, Phó Hiệu trưởng khẳng định “hoạt động giáo dục đào tạo, công tác nghiên cứu khoa học, cơ sở vật chất và các hoạt động quan hệ hợp tác trong nước và quốc tế của Nhà trường không ngừng được hoàn thiện và mở rộng. Nhà trường không ngừng đầu tư cơ sở vật chất để phát triển hệ thống thư viện, đặc biệt chủ trương xây dựng thư viện theo hướng hiện đại hoá… Hiện nay, Nhà trường đang triển khai Dự án xây dựng toà nhà thư viện với quy mô 7 tầng, bố trí đầy đủ các phòng chức năng: phòng đọc, kho sách, phòng đọc mở, phòng đọc điện tử… đây là điều kiện để Trung tâm Lưu trữ và Thư viện có thể phát huy hết tiềm năng, thế mạnh, tạo những tiền đề vững chắc bước đầu để bố trí, xây dựng một Trung tâm hiện đại, đầy đủ chức năng, công năng phục vụ bạn đọc tối ưu nhất, hướng tới xây dựng một thư viện điện tử, thư viện thông minh sánh ngang với các Trung tâm Lưu trữ và Thư viện trong hệ thống các trường Công an nhân dân. Từ đó phát triển, lưu thông hơn nữa nguồn lực thông tin phục vụ cho nhu cầu giáo dục, đào tạo trong Nhà trường”

Đồng chí Đại tá, PGS.TS Trần Quang Huyên, Phó Giám đốc Học viện CSND bày tỏ sự vui mừng của Học viện CSND khi phối hợp với Trường Cao đẳng CSND I tổ chức chương trình làm việc, giao lưu và khẳng định đây là cơ hội để 2 đơn vị tăng cường hơn nữa mối quan hệ phối hợp, hỗ trợ, giúp đỡ nhau cùng phát triển trong các hoạt động giáo dục đào tạo nói chung, hoạt động chuyên môn về thư viện nói riêng.

Tại chương trình làm việc, hai đơn vị đã có những trao đổi, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm sâu sắc, quý báu về các nội dung liên quan đến công tác lưu trữ, thư viện, tư liệu và in ấn. Đặc biệt là các nội dung liên quan đến xu hướng xây dựng và phát triển thư viện điện tử, thư viện số, chia sẻ các kinh nghiệm tạo lập, quản lý và khai thác thư viện số trong giai đoạn hiện nay. Những nội dung trao đổi đã giúp cán bộ Trung tâm Lưu trữ và Thư viện hai Trường hiểu hơn về những tiềm năng, thế mạnh của nhau, từ đó có thể học tập, hỗ trợ nhau trên các lĩnh vực chuyên môn, chuyên ngành như hướng dẫn, đào tạo nguồn cán bộ chất lượng, nguồn nhân lực về công nghệ thông tin, các kinh nghiệm, kỹ năng trong công tác tạo lập, quản lý và phát triển nguồn học liệu nội sinh, hệ thống thư viện điện tử, số hóa tài liệu…

Sau chương trình làm việc, 2 đơn vị đã tổ chức giao lưu thể thao với các nội dung thi đấu kéo co và bóng bàn. Hoạt động giao lưu thể thao diễn ra trong không khi vui tươi, phấn khởi của các thành viên 2 đơn vị.

Chương trình làm việc và giao lưu thể thao giữa Trung tâm Lưu trữ và Thư viện nhà trường - Trung tâm Lưu trữ và Thư viện Học viện CSND không chỉ là cơ hội để 2 bên trao đổi kinh nghiệm trong công tác nghiệp vụ thư viện, lưu trữ và in ấn mà còn góp phần tăng cường mối quan hệ giao lưu, gắn bó giữa hai Nhà trường nói chung và 2 Trung tâm Lưu trữ và thư viện nói riêng; đồng thời, đây cũng là dịp để hai đơn vị tiếp tục xây dựng mối quan hệ tốt đẹp, cùng hướng đến mục tiêu góp phần xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Một số hình ảnh tại Chương trình:

Đồng chí Thượng tá, TS Trương Thị Phương Hiền, Giám đốc Trung tâm Lưu trữ và thư viện phát biểu tại chương trình. Đồng chí Thượng tá, TS Lê Hồng Hải, Giám đốc Trung tâm Lưu trữ và thư viện Học viện CSND phát biểu tại chương trình.

Đồng chí Thượng tá Mai Thị Phương Hà, Phó Giám đốc Trung tâm Lưu trữ và thư viện Học viện CSND phát biểu tại chương trình.

Đồng chí Thượng úy Hoàng Thùy Dương, cán bộ Trung tâm Lưu trữ và thư viện phát biểu tại chương trình.

Nhà trường tặng quà lưu niệm cho Học viện CSND.

Học viện CSND tặng quà cho Nhà trường.

Hai đơn vị tổ chức giao lưu thể thao sau chương trình làm việc.

Hai đơn vị tổ chức giao lưu thể thao sau chương trình làm việc.

Hai đơn vị tổ chức giao lưu thể thao sau chương trình làm việc. Hai đơn vị tổ chức giao lưu thể thao sau chương trình làm việc.

Bài: Trần Loan, Trung tâm LT và TV

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi