Thứ Bảy, 4/5/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Khoa Ngoại ngữ - Tin học tích cực đổi mới phương pháp nghiên cứu, giảng dạy nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo hướng tới chào mừng kỷ niệm 58 năm ngày thành lập Trường (30/12/1965 - 30/12/2023)

Nâng cao chất lượng đào tạo để đáp ứng với đòi hỏi của thực tiễn luôn là yêu cầu, hoạt động thường xuyên của bất kỳ một cơ sở giáo dục, đơn vị đào tạo nào. Trường Cao đẳng CSND I nói chung, khoa Ngoại ngữ - Tin học nói riêng cũng luôn quan tâm đổi mới nội dung, phương pháp đào tạo nhằm đáp ứng với yêu cầu, đòi hỏi của thực tiễn công tác bảo đảm ANTT. Đặc biệt, bước sang năm học 2023 -2024, là năm đầu tiên Nhà trường tổ chức đào tạo theo chương trình mới và hình thức mới - đào tạo theo tín chỉ đối với trình độ Trung cấp, Khóa K60S. Khoa Ngoại ngữ - Tin học đã tích cực đổi mới nội dung, phương pháp đào tạo, chuẩn bị sẵn sàng cho công tác đào tạo Khóa K60S theo chương trình đào tạo mới của Nhà trường. Thể hiện trên một số nội dung:

- Xây dựng, chỉnh lý, bổ sung nội dung, chương trình giảng dạy môn tiếng Anh và môn Tin học: Cùng với việc tham gia xây dựng chương trình đào tạo các ngành, chuyên ngành, sử dụng cho đào tạo Khóa K60S, khoa Ngoại ngữ - Tin học đã chủ động xây dựng chương trình môn học môn tiếng Anh và môn Tin học. Trong chương trình đào tạo và chương trình môn học đã cập nhật các kiến thức mới và thành tựu của khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin có liên quan phù hợp với đối tượng, thời gian đào tạo cũng như mục tiêu đào tạo. Đặc biệt, ngoài các khâu giảng dạy lý thuyết, hướng dẫn làm bài tập, thực hành như trước đây, trong chương trình Khoa đã thiết kế khâu tổ chức làm bài tập lớn nhằm giúp cho học viên rèn luyện, củng cố kiến thức, kỹ năng đã được học một cách tổng hợp và có hệ thống. Đồng thời, Khoa tích cực, chủ động xây dựng, biên soạn hệ thống bài tập lớn chuẩn bị sẵn sàng cho việc giảng dạy khóa K60S.

Giáo viên khoa Ngoại ngữ - Tin học tại buổi tọa đàm“Ứng dụng công nghệ thực tế ảo trong dạy học thực hành góp phần đảm bảo chất lượng đào tạo Ngoại ngữ - Tin học”.

- Tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ trong giảng dạy: Cùng với việc sử dụng có hiệu quả bảng tương tác được trang bị tại các phòng học và hệ thống phòng thực hành môn tin học và tiếng Anh. Tập thể giáo viên khoa Ngoại ngữ - Tin học đã tích cực nghiên cứu, tìm hiểu, sử dụng các phần mềm như: Canvas, Quizzes, Moodle… nhằm hỗ trợ đắc lực cho việc dạy của giáo viên và việc học của học viên; tạo tâm lý, động cơ, hứng thú học tập cho học viên. Ngoài ra, giáo viên của Khoa cũng đã tích cực “video hóa” các bài giảng phục vụ song song với quá trình dạy học trên lớp, giúp học viên tự học, tự nghiên cứu ngoài thời gian học tập trên lớp.

- Đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá kết quả học tập môn tiếng Anh, Tin học của học viên: khoa Ngoại ngữ - Tin học đã thường xuyên đổi mới mạnh mẽ công tác kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học viên, tập trung vào việc đổi mới, kết hợp đa dạng hình thức thi, kiểm tra; tổ chức biên soạn ngân hàng câu hỏi thi, đáp án theo ma trận, xây dựng hệ thống ngân hàng đáp án thi theo rubric. Đồng thời kết hợp kiểm tra tất cả các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết đối với môn tiếng Anh, các kiến thức và kỹ năng thực hành đối với môn Tin học, thông qua đó sẽ góp phần đánh giá khách quan, chính xác kết quả học tập cũng như quá trình học tập, thúc đẩy ý thức, thái độ của học viên.

Khoa Ngoại ngữ - Tin học tổ chức các sân chơi bổ ích cho học viên Nhà trường.

- Biên soạn giáo trình, tài liệu: Để phục vụ cho công tác đào tạo theo chương trình mới đối với Khóa K60S, khoa Ngoại ngữ - Tin học đã chủ động đề xuất, biên tập, chỉnh lý hệ thống giáo trình, tài liệu, đồng thời tập trung biên soạn hệ thống tài liệu tham khảo, như “Kiến thức ngữ pháp tiếng Anh trình độ A1 và A2” … Trên cơ sở đó góp phần đa dạng hóa các nguồn tài liệu phục vụ dạy học môn tiếng Anh, tin học cho khóa K60S.

Giáo viên khoa Ngoại ngữ - Tin học tham gia lớp bồi dưỡng “Trí tuệ nhân tạo trong giảng dạy và kiểm tra đánh giá tiếng Anh đảm bảo công bằng và an toàn”.

- Bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ giáo viên Khoa Ngoại ngữ - Tin học: Trên cơ sở các quy định về điều kiện, tiêu chuẩn của từng chức danh giáo viên yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo. Ngay từ đầu năm học 2023-2024, các giáo viên của Khoa đã tích cực tham gia các lớp bồi dưỡng, tập huấn về phương pháp nghiên cứu khoa học, phương pháp dạy học theo tín chỉ… do Nhà trường tổ chức. Đồng thời tham gia các chương trình bồi dưỡng “Trí tuệ nhân tạo trong giảng dạy và đánh giá tiếng Anh đảm bảo công bằng và an toàn” dành cho giảng viên các trường Công an nhân dân; tham gia các hội thảo khoa học về ngoại ngữ, tổ chức tọa đàm qua đó góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu giáo dục đào tạo trong tình hình mới.

Giáo viên khoa Ngoại ngữ - Tin học báo cáo nghiệm thu công trình, phần việc năm học 2023-2024 trước Hội đồng khoa học nhà trường.

Từ những hoạt động trên, đã góp phần tích cực chuẩn bị các điều kiện để tổ chức giảng dạy có hiệu quả môn tiếng Anh và Tin học cho Khóa K60S. Đây cũng là những hoạt động trọng tâm, thường xuyên của khoa Ngoại ngữ - Tin học trong các chuỗi hoạt động hướng tới chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Nhà trường (30/12/1965-30/12/2023).

Bài: Khoa Ngoại ngữ - Tin học

Biên tập: Loan Trần

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi