Thứ Bảy, 19/10/2019
Nhà trường kỷ cương, Nhà giáo mẫu mực, Học viên tích cực
Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I tổ chức hội thảo: Nâng cao chất lượng chỉ đạo thảo luận, làm bài tập trong giảng dạy.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Thượng tá, TS Trần Quang Huyên, Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo các Khoa, Bộ môn và các đồng chí cán bộ quản lý giáo dục của Nhà trường. Về phía khách mời có GS.TS Nguyễn Ngọc Phú, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Khoa học tâm lý, Giáo dục Việt Nam ; Trung tá, TS Nguyễn Văn Niên, Phó Trưởng Bộ môn NVCB, T32 ; Thiếu tá, TS Nông Thị Vân Anh, Phó Trưởng Bộ môn phụ trách Bộ môn NVCB, T51 ; Thiếu tá, ThS Nguyễn Xuân Mạnh, Trưởng Bộ môn NVCB, T45 ; TS Phạm Thị Hồng Nhung, Giảng viên Khoa Kinh tế, Học viện Tài chính.


Đồng chí Thượng tá, TS Trần Quang Huyên, Phó Hiệu trưởng Nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng khách mời tại buổi Hội thảo

Hội thảo là cơ hội để cán bộ, giảng viên Nhà trường đánh giá, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn công tác chỉ đạo thảo luận, làm bài tập trong giảng dạy. Qua đó góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động chỉ đạo thảo luận, làm bài tập trong giảng dạy đối với các hệ học, khóa học ở các trường CAND nói chung và trường Cao đẳng CSND I nói riêng.


Đồng chí Thiếu tá, TS Nông Thị Vân Anh, Phó Trưởng Bộ môn Phụ trách Bộ môn NVCB- T51 phát biểu tại Hội thảo

Thông qua Hội thảo đã có nhiều bài tham luận chất lượng thể hiện rõ tinh thần tranh luận khoa học, cầu thị, trao đổi nhận thức, kinh nghiệm: Tham luận “Nâng cao chất lượng chỉ đạo, điều khiển hình thức thảo luận trong dạy và học” của GS.TS Nguyễn Ngọc Phú, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Khoa học Tâm lý- Giáo dục Việt Nam; Tham luận “Nội dung thảo luận trong giảng dạy học phần giáo dục chính trị tại Trường Cao đẳng CSND I, kinh nghiệm từ thực tiễn” của Trung tá, TS Đặng Thị Thanh Hoa, Trưởng Bộ môn lý luận chính trị và KHXHNV- T38… Các tham luận có vai trò to lớn trong việc giải quyết những vấn đề đặt ra trong quá trình tổ chức hoạt động chỉ đạo thảo luận, làm bài tập ở nhiều khía cạnh khoa học góp phần nâng cao chất lượng hoạt động chỉ đạo thảo luận, làm bài tập trong giảng dạy.

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Thượng tá, TS Trần Quang Huyên, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã đánh giá cao những tham luận, ý kiến đóng góp của các nhà khoa học, các đồng chí lãnh đạo, cán bộ và giảng viên tại Hội thảo. Đồng chí nhấn mạnh thảo luận, làm bài tập trong đề cương, kế hoạch dạy học có một vai trò hết sức quan trọng không những giúp học viên củng cố, nâng cao kiến thức, hình thành các kĩ năng nghề nghiệp và các kĩ năng cần thiết khác mà thông qua hoạt động này còn đánh giá được khả năng, trình độ của giảng viên trong giảng dạy. Đồng chí mong rằng những hoạt động trao đổi kinh nghiệm như Hội thảo lần này sẽ thường xuyên được tổ chức để có thể đánh giá một cách khách quan, toàn diện và chính xác hơn nữa về hoạt động chỉ đạo thảo luận, làm bài tập trong giảng dạy. Từ đó sẽ có các kiến nghị, giải pháp hợp lý, đảm bảo hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tiễn trong công tác giáo dục của Nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường.

Một số hình ảnh tiêu biểu tại Hội thảo:


Đồng chí Thượng tá, TS Trần Quang Huyên, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội thảo


GS.TS Nguyễn Ngọc Phú, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Khoa học tâm lý, Giáo dục Việt Nam phát biểu tại Hội thảo

 

TS Phạm Thị Hồng Nhung, Giảng viên Khoa Kinh tế, Học viện Tài Chính phát biểu tại Hội thảo

Bài và ảnh: Trung tâm T2

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác