Thứ Năm, 2/5/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Hòa nhạc Chào xuân 2024 - Thanh âm mùa xuân bất tận
Bộ trưởng Tô Lâm cùng các đại biểu tặng hoa chúc mừng các nghệ sĩ.
Bộ trưởng Tô Lâm cùng các đại biểu tặng hoa chúc mừng các nghệ sĩ.

Hòa nhạc Chào xuân 2024 là sự kiện văn hóa thường niên của lực lượng Công an nhân dân và là món quà tinh thần ý nghĩa của Bộ Công an dành tặng cán bộ, chiến sĩ và nhân dân vào dịp đầu xuân, năm mới. Tuy nhiên, đây là năm đầu tiên, chương trình được tổ chức tại Nhà hát Hồ Gươm – nhà hát đạt chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam.

Dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Honna Tetsuji, gần 100 nghệ sĩ của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, Nhà hát Ca múa nhạc Công an nhân dân cùng các giọng ca nổi tiếng của âm nhạc Việt Nam: Lan Anh, Phạm Thu Hà, Đào Tố Loan. Hòa nhạc Chào xuân 2024 đã mang đến cho khán giả những thanh âm và cảm xúc tươi đẹp của thiên nhiên qua những giai điệu xuân bất tận nhân dịp đầu năm mới.

Các đại biểu dự Chương trình hòa nhạc.
Các đại biểu dự Chương trình hòa nhạc.

Trong chương trình, khán giả được thưởng thức hai phần âm nhạc. Phần 1 là các tác phẩm âm nhạc Việt Nam nổi tiếng về mùa xuân: Mùa xuân đầu tiên (sáng tác: nhạc sĩ Văn Cao), Lắng nghe mùa xuân về (sáng tác: nhạc sĩ Dương Thụ), Cung đàn mùa xuân (sáng tác: nhạc sĩ Cao Việt Bách), Mùa xuân nho nhỏ (sáng tác: nhạc sĩ Trần Hoàn), Mùa chim én bay (sáng tác: nhạc sĩ Hoàng Hiệp), Hà Nội mười hai mùa hoa (sáng tác: nhạc sĩ Giáng Son), Đảng đã cho ta một mùa xuân (sáng tác: nhạc sĩ Phạm Tuyên).

Toàn cảnh Chương trình hòa nhạc.
Toàn cảnh Chương trình hòa nhạc.

Phần 2 của chương trình hoà nhạc, khán giả đã thưởng thức các điệu Polka, Waltz trứ danh với các tác phẩm kinh điển của nhà soạn nhạc Johann Strauss II, hành khúc Pomp and Circumstance của nhà soạn nhạc người Anh Edward Elgar, tác phẩm Heia in den Bergen của Emmerich Kalman…

Một số tiết mục tại chương trình hòa nhạc:

Nguồn: Cổng TTĐT BCA

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi