Thứ Sáu, 3/5/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Chuẩn bị kỹ lưỡng để tổ chức Kỳ thi đánh giá của Bộ Công an an toàn, nghiêm túc, hiệu quả

Thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2023 tăng mạnh

Tại cuộc họp, Thiếu tướng, PGS.TS Đỗ Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Đào tạo, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Đề án số 04 cho biết: Để phát huy những kết quả đạt được trong công tác tuyển sinh năm 2022 và triển khai thực hiện công tác tuyển sinh theo Để án số 04 năm 2023 được nghiêm túc, hiệu quả, trong thời gian qua, Cục Đào tạo đã tham mưu cho Trưởng Ban Chi đạo Để án số 04 ra Quyết định số 1092/QÐ-BCĐ ngày 7/3/2023 về việc thành lập Ban Chi đạo công tác đề thi đánh giá của Bộ Công an.

Ngày 12/4/2023, đồng chí Thứ trưởng đã ký Quyết định số 1110/QÐ-BCA ban hành dạng thức đề thi đánh giá của Bộ Công an năm 2023; Quyết định số 1111/QĐ-BCA ngày 12/4/2023 về ban hành đề thi tham khảo bài thi đánh giá của Bộ Công an năm 2023 và công khai trên phương tiện truyền thông đại chúng để thí sinh dự tuyển vào các học viện, trường CAND tham khảo, ôn tập.

Quyết tâm tổ chức kỳ thi đánh giá của Bộ Công an đảm bảo an toàn, nghiêm túc, hiệu quả -0
Toàn cảnh cuộc họp.

Với mục tiêu bảo đảm an ninh, an toàn cao nhất đối với đề thi chính thức, không để xảy ra sơ suất, sai sót trong hoạt động xây dựng để thi chính thức của kỳ thi, Cục Đào tạo đã chủ động khảo sát nhiều địa điểm để lựa chọn điểm ra đề thi, in sao đề thi tập trung phù hợp; cử cán bộ làm công tác sao in đề thi; tổ chức tập huấn công tác sơ tuyển cho Công an các đơn vị địa phương và tập huấn công tác tổ chức thi tuyển cho các học viện, trường CAND. Tại buổi tập huấn, các học viện, trường CAND đã thống nhất sẽ tổ chức thi bài thi đánh giá của Bộ Công an năm 2023 vào 1 buổi với tổng thời gian làm bài 180 phút (năm 2022 tố chức thành 2 buổi thi).

Cục Đào tạo cũng đã xây dựng, hoàn thiện dự thảo Thông tư quy định về thu, quản lý, sử dụng kinh phí trong tuyển sinh vào CAND. Hiện các đơn vị chức năng đang thẩm định trước khi báo cáo đồng chí Bộ trường duyệt, ký ban hành. Thông tư được ban hành sẽ giải quyết được khó khăn của các học viện, trường CAND về vấn đề thu, chi kinh phí trong thực hiện công tác tuyển sinh CAND.

Quyết tâm tổ chức kỳ thi đánh giá của Bộ Công an đảm bảo an toàn, nghiêm túc, hiệu quả -0
Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ chủ trì cuộc họp.

Bên cạnh việc tổ chức tuyên truyền, thông tin trên trang thông tin điện tử của các học viện, trường đai học CAND, các cơ quan báo chí trong ngành Công an, Cục Đào tạo cũng đã phối hợp với Tổng công ty Gtel xây dựng, ra mắt hệ thống Tổng đài Tuyển sinh CAND với website và điện thoại tư vấn tuyển sinh số 1900 0146, tăng thêm kênh thông tin chính thống tuyên truyền về tuyển sinh CAND…

Theo kế hoạch tổ chức kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2023, ngày 30/5/2023,  các đơn vị, địa phương sẽ hoàn thành công tác sơ tuyển và gửi dữ liệu về các học viện, trường CAND để thực hiện công tác tổ chức thi. Hiện nay, các học viện,  trường đại học CAND đang tổ chức kiểm tra, rà soát thông tin và hoàn thiện dữ liệu tuyển sinh. Theo số liệu hiện tại, số lượng thí sinh đăng ký tham dự Kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2023 tăng mạnh so với năm 2022.

Chuẩn bị kỹ lưỡng các điều kiện tổ chức kỳ thi năm 2023

Để công tác tổ chức Kỳ thi đánh giá của Bộ Công an được an toàn, nghiêm túc, ngày 12/6, Bộ Công an đã ban hành Kế hoạch số 303 về việc đảm bảo an ninh, an toàn cho Kỳ thi.

Kế hoạch yêu cầu các đơn vị chủ động nắm tình hình liên quan đến công tác tổ chức kỳ thi để triển khai kế hoạch, phương án đảm bảo an ninh an toàn phù hợp cho từng khâu của công tác tổ chức kỳ thi, đặc biệt là khâu ra đề thi, in sao đề thi, vận chuyển đề thi, tổ chức thi, vận chuyển bài thi, chấm thi.

Các đơn vị nghiệp vụ trong CAND tăng cường công tác nắm tình hình, phối hợp với các lực lượng ứng trực, chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra đôn đốc và phối hợp với Công an các tỉnh, thành phố đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại các khu vực, điểm diễn ra hoạt động của kỳ thi theo chức năng; tổ chức nắm tình hình, trinh sát trên không gian mạng, chủ động phát hiện, ngăn chặn, xử lý các đối tượng có hành vi sản xuất, mua bán trao đổi các thiết bị công nghệ cao nhằm mục đích gian lận trong thi cử, các đối tượng tung tin thất thiệt trên mạng Internet gây ảnh hưởng tiêu cực đến kỳ thi...

Quyết tâm tổ chức kỳ thi đánh giá của Bộ Công an đảm bảo an toàn, nghiêm túc, hiệu quả -0
Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ phát biểu tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, các học viện, trường CAND đã đề nghị Bộ Công an sớm ban hành các quy định, hướng dẫn về tài chính, hướng dẫn mới trong việc thực hiện tuyển sinh vào các trường CAND năm 2023 để các trường chủ động có phương án chuẩn bị tốt nhất; quan tâm đến tất cả các khâu của kỳ thi, đặc biệt là trang bị hệ thống thiết bị, phần mềm chấm thi trắc nghiệm; bố trí tập huấn cho đội ngũ cán bộ sử dụng phần mềm chấm thi trắc nghiệm nhằm hạn chế thấp nhất những nhầm lẫn, sai sót có thể xảy ra…

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ, Trưởng Ban Chỉ đạo Đề án số 04 đề nghị các đơn vị, địa phương, các học viện, trường CAND tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc các quy định của Đảng, Chính phủ, của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo trong CAND sát với lộ trình đổi mới của hệ thống giáo dục quốc dân, gắn với yêu cầu, nhiệm vụ công tác công an trong giai đoạn mới, đặc biệt là Kế hoạch số 118 ngày 25/5/2022 của Đảng ủy Công an Trung ương thực hiện Nghị quyết số 12 ngày 16/3/2022 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Trên cơ sở những thuận lợi của Kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2022, đồng chí Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ yêu cầu các đơn vị thường trực tiếp tục hoàn thiện, tiếp thu ý kiến để sớm ban hành các văn bản liên quan đến kỳ thi.

Với nỗ lực lớn, quyết tâm cao của toàn lực lượng, đồng chí Thứ trưởng đề nghị các đơn vị chức năng, các học viện trường CAND và Công an các đơn vị địa phương cần tiếp tục chuẩn bị kỹ lưỡng các điều kiện tổ chức kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2023 đảm bảo an toàn, nghiêm túc, hiệu quả.

Nguồn: Báo CAND

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi