Thứ Sáu, 3/5/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Gặp mặt lực lượng Công an chi viện chiến trường miền Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an dự, phát biểu chúc mừng.

Cùng dự có Thượng tướng Lê Thế Tiệm, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Bùi Văn Nam, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an; Thiếu tướng Đặng Hồng Đức, Chánh Văn phòng Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các Cục, đơn vị chức năng Bộ Công an.

Gặp mặt truyền thống lực lượng Công an chi viện miền Nam nhân Kỷ niệm 48 năm Ngày giải phòng miền Nam -0
Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu chúc mừng lực lượng Công an chi viện chiến trường miền Nam tại buổi gặp mặt truyền thống.

Tại buổi gặp mặt, Thiếu tướng, AHLLVTND Phan Văn Lai, Trưởng Ban liên lạc Công an chi viện chiến trường miền Nam đã trình bày diễn văn kỷ niệm, trong đó nhấn mạnh: Ngay sau khi Hiệp định Giơ-ne-vơ được ký kết, đế quốc Mỹ đã phá hoại Hiệp định, hất cẳng thực dân Pháp, dựng nên chế độ bù nhìn Ngô Đình Diệm, biến miền Nam Việt Nam thành thuộc địa kiểu mới và căn cứ quân sự của chúng. Trước âm mưu và hành động của kẻ thù, Đảng ta đã chủ trương chi viện cho cách mạng miền Nam để tiến hành cuộc kháng chiến trường kỳ chống Mỹ, cứu nước. Thực hiện Nghị quyết của Trung ương, ngay từ năm 1959, Đảng đoàn và lãnh đạo Bộ Công an đã sớm lựa chọn cán bộ để bồi dưỡng và huấn luyện, chi viện cho chiến trường miền Nam. Với tinh thần và quyết tâm “tất cả vì tiền tuyến lớn”, “tất cả vì miền Nam ruột thịt”, lực lượng CAND đã chi viện hơn 10 nghìn cán bộ nghiệp vụ, cán bộ kỹ thuật cho chiến trường miền Nam đúng lúc, kịp thời, làm chuyển biến tương quan lực lượng giữa ta và địch, phục vụ tốt yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của cách mạng miền Nam.

Trên mỗi cương vị, nhiệm vụ được giao, lực lượng cán bộ Công an chi viện đã không quản hy sinh, gian khổ, vượt qua mọi thử thách, cùng đồng chí, đồng bào miền Nam xây dựng lực lượng chính trị, phát động quần chúng nổi dậy phá thế kìm kẹp của Mỹ - ngụy, diệt ác, trừ gian, bảo vệ căn cứ cách mạng; làm trong sạch địa bàn, bóc gỡ mạng lưới tình báo, gián điệp, cơ sở của địch, bảo vệ an toàn các cơ quan của Đảng, căn cứ cách mạng, bảo vệ lực lượng vũ trang, các trận địa, mục tiêu, cơ sở kinh tế, quốc phòng; kiên cường chiến đấu, dũng cảm hy sinh, lập nhiều chiến công, thành tích xuất sắc, góp phần quan trọng vào những chiến công, thành tích chung của lực lượng CAND Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước vẻ vang của dân tộc, được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao và tặng nhiều phần thưởng cao quý. Những chiến công, thành tích xuất sắc và đóng góp to lớn của lực lượng Công an chi viện chiến trường miền Nam đã góp phần tô thắm truyền thống anh hùng, lịch sử vẻ vang của lực lượng CAND Việt Nam.

Gặp mặt truyền thống lực lượng Công an chi viện miền Nam nhân Kỷ niệm 48 năm Ngày giải phòng miền Nam -0
Thiếu tướng, AHLLVTND Phan Văn Lai, Trưởng Ban liên lạc Công an chi viện chiến trường miền Nam đã trình bày diễn văn kỷ niệm.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Tô Lâm xúc động bày tỏ lòng tri ân sâu sắc các anh hùng, liệt sĩ CAND nói chung, các cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam nói riêng đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì bình yên và hạnh phúc của nhân dân; khẳng định, những tấm gương anh dũng hy sinh của các anh hùng, liệt sĩ CAND đã bất tử cùng đất nước, đã hòa vào cỏ cây, hoa lá để dân tộc ta mãi mãi trường tồn. Đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các đồng chí thương binh CAND đã hy sinh một phần xương máu của mình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

“Lực lượng CAND luôn trân trọng và biết ơn về những hy sinh và cống hiến lớn lao của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Công an nói chung, các cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam nói riêng. Sự hy sinh anh dũng và công lao, đóng góp to lớn của các bác, các cô chú, các anh chị trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước mãi mãi là niềm tự hào, là tài sản tinh thần vô giá của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ lực lượng CAND..” ” – Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh.

Gặp mặt truyền thống lực lượng Công an chi viện miền Nam nhân Kỷ niệm 48 năm Ngày giải phòng miền Nam -0
Thay mặt Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm đã trao lẵng hoa và quà chúc mừng Ban liên lạc Công an chi viện chiến trường miền Nam tại buổi gặp mặt truyền thống.

Bày tỏ vui mừng được gặp lại các cán bộ Công an đã từng công tác, chiến đấu ở chiến trường B, C, K năm xưa, mặc dù tuổi cao, những vẫn tràn đầy nhiệt huyết với sự nghiệp bảo vệ ANQG, bảo đảm TTATXH, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm trân trọng, đánh giá cao những cố gắng của Ban liên lạc Công an chi viện chiến trường miền Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, nhất là hoạt động tham gia biên soạn lịch sử, giáo dục truyền thống, tổ chức về nguồn, thăm chiến trường xưa, thăm hỏi gia đình đồng chí, đồng đội, gia đình cơ sở cách mạng... Những nghĩa cử đó đã làm đẹp thêm hình ảnh nhân văn của người cán bộ, chiến sĩ CAND, củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và lực lượng CAND, xứng đáng để các thế hệ CBCS CAND, nhất là thế hệ trẻ học tập, noi theo.

Gặp mặt truyền thống lực lượng Công an chi viện miền Nam nhân Kỷ niệm 48 năm Ngày giải phòng miền Nam -0
Bộ trưởng Tô Lâm chúc mừng và trao quà mừng thọ các hội viên cao tuổi.

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, năm 2023 và những năm tiếp theo của nhiệm kỳ Đại hội XIII có ý nghĩa rất quan trọng để thực hiện thắng lợi phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 5 năm 2021 - 2025 và Chiến lược 10 năm 2021 – 2030, công tác bảo đảm ANQG, giữ gìn TTATXH đặt ra yêu cầu, nhiệm vụ hết sức nặng nề đối với lực lượng CAND; đòi hỏi trong bất kỳ tình huống nào cũng phải giữ vững ANCT, bảo đảm TTATXH, phục vụ hiệu quả sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ Công an mong muốn, các đồng chí cán bộ Công an chi viện tiếp tục quan tâm, tham gia xây dựng lực lượng CAND theo tinh thần Nghị quyết số 12 ngày 16/3/2022 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới”; đóng góp ý kiến để lực lượng CAND tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng vẻ vang; đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện có hiệu quả phong trào “CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” và các phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”; cổ vũ, động viên CBCS toàn lực lượng CAND nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin cậy, giao phó.

Gặp mặt truyền thống lực lượng Công an chi viện miền Nam nhân Kỷ niệm 48 năm Ngày giải phòng miền Nam -0
Bộ trưởng Tô Lâm và các đại biểu tại buổi gặp mặt truyền thống lực lượng Công an chi viện chiến trường miền Nam.

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh: Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an luôn luôn trân trọng, biết ơn sâu sắc những ý kiến đóng góp rất tâm huyết, quý báu của các bác, các cô chú, các anh chị đối với sự nghiệp bảo vệ ANQG, bảo đảm TTATXH và xây dựng lực lượng CAND; mong rằng, tiếp tục nhận được nhiều ý kiến quý báu hơn nữa trong thời gian tới để xây dựng lực lượng CAND xứng đáng là “thanh bảo kiếm”, là lực lượng vũ trang tuyệt đối trung thành, tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Nhân dịp gặp mặt truyền thống, thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm đã trao hoa và tặng quà chúc mừng Ban liên lạc Công an chi viện chiến trường miền Nam và trao quà mừng thọ các đồng chí hội viên cao tuổi.

Nguồn: Báo CAND

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi