Thứ Ba, 30/4/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Tổng duyệt phục vụ Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát cơ động
Bộ trưởng Tô Lâm cùng các đại biểu dự buổi tổng duyệt.

Cùng dự có Trung tướng Nguyễn Văn Long, Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban chỉ đạo các hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng CSCĐ; đại diện lãnh đạo là thành viên Ban Chỉ đạo Bộ Công an về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng CSCĐ; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ. Thiếu tướng Lê Ngọc Châu, Tư lệnh CSCĐ chủ trì buổi Lễ. 

Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng CSCĐ, ngay từ năm 2023, Bộ Tư lệnh CSCĐ đã chủ động tham mưu lãnh đạo Bộ Công an ban hành kế hoạch và triển khai hơn 20 hoạt động kỷ niệm trên các lĩnh vực từ Bộ Tư lệnh đến CSCĐ Công an các địa phương. Đến nay, cơ bản các hoạt động kỷ niệm đã hoàn thành theo kế hoạch. 

Đối với việc tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống và đón nhận danh hiệu Anh hùng LLVTND lần thứ hai vào ngày 14/4/2024 tới đây, Bộ Tư lệnh CSCĐ đã huy động hơn 4.000 cán bộ, chiến sỹ (CBCS) tham gia các khối diễu binh, diễu hành, biểu diễn võ thuật. Đặc biệt, có 9 khối với hơn 1.000 CBCS sau khi kết thúc Lễ kỷ niệm sẽ hành quân lên Điện Biên để thực hiện nhiệm vụ diễu binh, diễu hành cấp Nhà nước, nhân dịp Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, là sự kiện chính trị trọng đại, là dịp để báo cáo với Đảng, Nhà nước về sự trưởng thành, lớn mạnh của lực lượng CAND, cũng là bước chuẩn bị rất quan trọng để chào đón những sự kiện lớn của đất nước năm 2025, như 80 năm Quốc khánh Nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam; 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; 80 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND Việt Nam... 
 
Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu chỉ đạo tại buổi tổng duyệt.
Tại buổi tổng duyệt, Bộ trưởng Tô Lâm, Thứ trưởng Nguyễn Văn Long và các đại biểu đã được chứng kiến các nội dung báo cáo kết quả huấn luyện duyệt đội ngũ, diễu hành phương tiện và biểu diễn võ thuật.
Phát biểu chỉ đạo tại buổi tổng duyệt, thay mặt Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm ghi nhận, biểu dương tinh thần trách nhiệm, sự cố gắng, quyết tâm của các lực lượng phục vụ Lễ kỷ niệm trong hơn 2 tháng qua, đã nỗ lực luyện tập trong điều kiện hoàn cảnh thời tiết không thực sự thuận lợi, nhất là các đồng chí nữ đã khắc phục khó khăn về điều kiện ăn ở, sinh hoạt, phát huy rất cao tinh thần trách nhiệm để đạt được kết quả quan trọng ngày hôm nay.
Thời gian từ nay đến ngày diễn ra Lễ kỷ niệm đã rất gấp, chỉ còn đúng một tuần, đòi hỏi các lực lượng tham gia phục vụ buổi Lễ phải tập trung với tinh thần trách nhiệm và nỗ lực cao nhất. Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu CBCS phục vụ Lễ kỷ niệm cần xác định rõ, Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng CSCĐ là một sự kiện chính trị quan trọng nhằm biểu dương lực lượng, báo cáo với Đảng, Nhà nước và nhân dân về sự trưởng thành, lớn mạnh không ngừng của lực lượng CAND nói chung và của lực lượng CSCĐ nói riêng. Đây không chỉ là nhiệm vụ mà còn là niềm vinh dự, tự hào của các đồng chí được tham gia phục vụ Lễ kỷ niệm; từng cá nhân phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao với chất lượng cao nhất. Đồng thời, CBCS tham gia các khối diễu binh, diễu hành, biểu diễn võ thuật tại Lễ kỷ niệm cần phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm trong huấn luyện và chấp hành kỷ luật thao trường; tập trung cao độ, tích cực luyện tập thuần thục các kỹ thuật cá nhân theo nhiệm vụ của từng khối; khi thực hiện nhiệm vụ diễu binh, diễu hành phải đều, đẹp, thống nhất, thể hiện sự uy nghiêm, dũng mãnh của lực lượng vũ trang chiến đấu.

 
Bộ trưởng Tô Lâm, Thứ trưởng Nguyễn Văn Long cùng các đại biểu tặng quà động viên các khối tại buổi tổng duyệt.
Ngoài ra, sau mỗi buổi huấn luyện, hợp luyện, tổng duyệt phải kịp thời rút kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn; có biện pháp bồi dưỡng, luyện tập riêng cho những cá nhân, bộ phận còn yếu. Động viên, khích lệ để CBCS hăng hái luyện tập phục vụ buổi Lễ đạt kết quả tốt nhất. Qua đợt tập luyện này cũng là điều kiện rất tốt để các CBCS tiếp tục hoàn thiện, phục vụ hiệu quả lễ diễu binh, diễn hành, góp phần vào thành công của các hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.
 Bộ trưởng Tô Lâm cũng yêu cầu Bộ Tư lệnh CSCĐ phối hợp các đơn vị bảo đảm tốt nhất các điều kiện về ăn, ở, sinh hoạt, chăm sóc sức khỏe cho CBCS tham gia diễu binh, diễu hành. Đảm bảo tuyệt đối an toàn cho CBCS trong quá trình hành quân, di chuyển từ địa điểm đóng quân đến địa điểm diễn ra buổi lễ và ngược lại. Đồng chí Bộ trưởng đề nghị Bộ Tư lệnh CSCĐ phải hết sức lưu ý, có phương án tổ chức hành quân chặt chẽ, cụ thể với yêu cầu đặt ra là tuyệt đối an toàn về mọi mặt, đồng thời phải đảm bảo tốt các điều kiện về y tế cho CBCS thực hiện nhiệm vụ.
 Đối với Công an các đơn vị, địa phương đã được Bộ giao nhiệm vụ theo Kế hoạch; các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo của Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị cần bám sát và triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, kịp thời nhiệm vụ được phân công; đoàn kết, phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với Bộ Tư lệnh CSCĐ để đảm bảo các điều kiện tốt nhất, đầy đủ nhất từ cơ sở vật chất, vũ khí, trang bị, phương tiện, trang phục... để buổi Lễ kỷ niệm được diễn ra trang nghiêm, long trọng. 
Thiếu tướng Lê Ngọc Châu, Tư lệnh CSCĐ phát biểu tại buổi tổng duyệt.
 Phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bộ trưởng, Thiếu tướng Lê Ngọc Châu, Tư lệnh CSCĐ bày tỏ vinh dự, lòng cảm ơn chân thành được đón Bộ trưởng Tô Lâm, Thứ trưởng Nguyễn Văn Long cùng các đồng chí lãnh đạo, đại biểu đến dự, chỉ đạo, động viên CBCS tại buổi tổng duyệt. Thay mặt Đảng uỷ, lãnh đạo Bộ Tư lệnh CSCĐ, Thiếu tướng Lê Ngọc Châu trân trọng tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bộ trưởng để bổ sung vào kế hoạch huấn luyện, tiếp tục tinh chỉnh, hoàn thiện các nội dung chương trình, các động tác kỹ thuật của các khối đảm bảo đều, đẹp, mạnh, thống nhất, phục vụ Lễ kỷ niệm chính thức đạt mục tiêu, yêu cầu đề ra. 
 Một số hình ảnh tại buổi tổng duyệt:
 



 

 

 

 Nguồn: Cổng TTĐT BCA

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi