Thứ Hai, 6/5/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Đoàn Thanh niên tổ chức Lễ phát động Chương trình “Mỗi đoàn viên 10.000 bước chân mỗi ngày” trong tuổi trẻ nhà trường

Đại biểu dự Chương trình chụp ảnh lưu niệm.

Phát động Chương trình, đồng chí Thiếu tá Vũ Hưởng Lộc - Bí thư Đoàn Thanh niên nêu rõ: Với khẩu hiệu “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”Chương trình được tổ chức với mục đích đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, phong trào thể dục, thể thao, rèn luyện sức khỏe trong đoàn viên thanh niên nhà trường, nhằm hình thành thói quen rèn luyện và tham gia các hoạt động thể thao để có sức khỏe tốt đáp ứng yêu cầu công tác, học tập, rèn luyện. Với ý nghĩa thiết thực của Chương trình, Đoàn Thanh niên phát động 100% đoàn viên thanh niên tích cực tham gia hưởng ứng Chương trình; mỗi đoàn viên tùy điều kiện, tình hình thực tế lựa chọn và đề ra những mục tiêu cụ thể cho bản thân, thường xuyên tập luyện để việc tham gia các hoạt động thể thao trở thành thói quen của bản thân; mỗi đoàn viên thanh niên nhà trường phải là tấm gương sáng về rèn luyện thân thể, lan tỏa tinh thần thể thao, rèn luyện sức khỏe đến đồng chí đồng đội, người thân và cộng đồng.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Đại tá, Tiến sỹ Đồng Thị Hồng Nhung - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường biểu dương và đánh giá cao tinh thần chủ động, tính sáng tạo của Đoàn Thanh niên và tinh thần thể thao của đoàn viên thanh niên nhà trường. Với ý nghĩa thiết thực của Chương trình, để Chương trình đi vào thực chất và thành công tốt đẹp, đồng chí Phó Hiệu trưng đề nghị các đơn vị chức năng và cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện một số nội dung như sau:

Một là, Ban Chấp hành Đoàn Trường cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền để 100% đoàn viên thanh niên hương ứng và tham gia có hiệu quả Chương trình. Hướng dẫn các chi đoàn triển khai thực hiện, kiểm tra việc tổ chức tại các chi đoàn; ngoài ra, Đoàn Thanh niên cần tổ chức đa dạng các hoạt động thể thao để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của đoàn viên thanh niên và cũng để lan tỏa mạnh mẽ hơn phong trào thể thao trong tuổi trẻ nhà trường.

Hai là, mỗi chi đoàn và từng đoàn viên hãy tự đề ra mục tiêu cho bản thân, chủ động chọn lựa những môn thể thao phù hợp, với mục tiêu từng đoàn viên đều rèn luyện thể thao mỗi ngày và mỗi đoàn viên đều chơi tốt ít nhất một môn thể thao.

Ba là, các đơn vị chức năng tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền và tổ chức đa dạng các hoạt động thể thao trong Nhà trường để phong trào thể thao, rèn luyện thân thể trở thành hoạt động thường xuyên, phát triển sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên thanh niên nhà trường.

Sau Lễ phát động các đồng chí lãnh đạo tham gia chạy hưởng ứng cùng tuổi trẻ nhà trường. Ban Chấp hành Đoàn Trường tổ chức thi chạy 5.000m đối với nam và 1.500m đối với nữ. Cuộc thi nhận được sự tham gia nhiệt tình của đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên nhà trường, Ban Tổ chức đã trao 10 giải đối với nội dung 5.000m nam và 05 giải đối với nội dung 1.500 nữ.

Ban tổ chức trao quà cho các vận động viên đạt giải.

Lễ phát động Chương trình “mỗi đoàn viên 10.000 bước chân mỗi ngày” trong tuổi trẻ nhà trường được Ban Chấp hành Đoàn Trường lên kế hoạch và tổ chức vui tươi, thiết thực, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong đoàn viên thanh niên. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm đẩy mạnh phong trào thể dục, thể thao rèn luyện thân thể trong đoàn viên thanh niên nhà trường./.

Một số hình ảnh tại chương trình:

 

Bài: Đoàn Thanh niên

Biên tập: Bích Vân - Phòng HCTH

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi