Thứ Hai, 29/4/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Hội thảo khoa học “Điều kiện đảm bảo xây dựng cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong Công an nhân dân và những vấn đề đặt ra đối với Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I trong tình hình hiện nay”

Chủ trì Hội thảo có đồng chí Đại tá, TS Đồng Thị Hồng Nhung, Phó Hiệu trưởng. Tham dự Hội thảo có các đồng chí trong Ban Giám hiệu; lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm trong Nhà trường; lãnh đạo, cán bộ phòng Khảo thí và đảm bảo chất lượng đào tạo.

Về phía khách mời có các đồng chí đại diện Ban Giám hiệu, lãnh đạo Phòng chức năng các Học viện, Trường Công an nhân dân; các chuyên gia trong lĩnh vực bảo đảm chất lượng, các nhà khoa học trong và ngoài ngành Công an cùng các tác giả có bài viết đăng trong kỷ yếu Hội thảo.

Đồng chí Đại tá, TS Đồng Thị Hồng Nhung, Phó Hiệu trưởng, chủ trì Hội thảo.

Trong báo cáo đề dẫn tại Hội thảo, đồng chí Thượng tá, TS Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng phòng Khảo thí và đảm bảo chất lượng đào tạo trình bày khái quát về công tác bảo đảm chất lượng chất lượng; đồng thời đánh giá chung về công tác triển khai và tăng cường các điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục, đào tạo của Nhà trường trong thời gian qua. Báo cáo cũng chỉ rõ yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đòi hỏi các cơ sở giáo dục nghề nghiệp cần không ngừng nâng cao các điều kiện đảm bảo nói chung, điều kiện xây dựng cơ sở giáo dục nghề nghiệp nói riêng.

Đồng chí Thượng tá, TS Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng phòng Khảo thí và đảm bảo chất lượng đào tạo trình bày báo cáo đề dẫn tại Hội thảo.

Chủ trì phần tham luận tại Hội thảo, đồng chí Đại tá, TS Đồng Thị Hồng Nhung, Phó Hiệu trưởng đề nghị các đồng chí đại biểu cần bám sát nội dung, kế hoạch Hội thảo, tập trung làm rõ các vấn đề liên quan đến điều kiện đảm bảo xây dựng cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong Công an nhân dân nói chung và những vấn đề đặt ra trong đảm bảo các điều kiện xây dựng Nhà trường; từ đó đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng các mặt công tác này trong thời gian tới.

Ban Tổ chức Hội thảo đã nhận được 65 tham luận có giá trị lý luận, thực tiễn cao và bám sát chủ đề của Hội thảo. Các báo cáo khoa học đăng kỷ yếu và những ý kiến phát biểu trực tiếp tại Hội thảo đã thống nhất nhận thức, làm sáng tỏ về cơ sở chính trị, pháp lý, về vai trò của điều kiện đảm bảo xây dựng cơ sở giáo dục nghề nghiệp; rút ra những vấn đề lý luận, thực tiễn về điều kiện đảm bảo xây dựng cơ sở giáo dục nói chung và cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong Công an nhân dân nói riêng.

Kết luận Hội thảo, đồng chí Đại tá, TS Đồng Thị Hồng Nhung, Phó Hiệu trưởng, chủ trì Hội thảo đã đánh giá cao ý kiến tham luận của các đại biểu và bày tỏ sự trân trọng, cảm ơn sâu sắc tới các đồng chí trong Ban Giám hiệu, lãnh đạo Phòng chức năng các Học viện, Trường Công an nhân dân; các chuyên gia trong lĩnh vực bảo đảm chất lượng, các nhà khoa học trong và ngoài ngành Công an đã dành thời gian, tâm huyết và trách nhiệm để viết báo cáo khoa học và phát biểu tham luận tại Hội thảo; biểu dương phòng Khảo thí và đảm bảo chất lượng đào tạo - Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I và các đơn vị chức năng đã nỗ lực, tham mưu tổ chức Hội thảo khoa học quan trọng này. Đồng chí Phó Hiệu trưởng khẳng định các luận giải, phân tích cũng như các kiến nghị, đề xuất tại Hội thảo có giá trị cả về lý luận và thực tiễn; đây sẽ là một trong những luận cứ khoa học quan trọng để các trường CAND đảm bảo các điều kiện để xây dựng cơ sở giáo dục nghề nghiệp đạt chuẩn.

Sau buổi Hội thảo, đồng chí Phó Hiệu trưởng đề nghị các đơn vị trong Nhà trường, trực tiếp là phòng Khảo thí và đảm bảo chất lượng đào tạo (đơn vị thường trực) tiếp thu toàn bộ các ý kiến phát biểu, tham luận và tổng kết Hội thảo, tổng hợp kết quả Hội thảo báo cáo Ban Giám hiệu nhà trường để báo cáo lãnh đạo Bộ Công an và kiến nghị các đơn vị chức năng của Bộ Công an. Đồng thời các đơn vị chức năng tiếp tục nghiên cứu, tham mưu cho lãnh đạo nhà trường triển khai các nội dung kết luận theo chức năng, nhiệm vụ được giao phục vụ tốt công tác giáo dục, đào tạo của Trường Cao đẳng CSND I trong tình hình hiện nay.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

PGS,TS Trần Khánh Đức, Viện Sư phạm kỹ thuật, Đại học Bách khoa Hà Nội, GS Thỉnh giảng Đại học Hiroshima phát biểu tham luận tại Hội thảo.

Đồng chí Thượng tá, TS Vũ Duy Tú, Trưởng phòng Bảo đảm chất lượng, Trường Đại học Kỹ thuật - Hậu cần CAND phát biểu tham luận tại Hội thảo.

Đồng chí Thượng tá, TS Trịnh Minh Đức, Trưởng phòng Bảo đảm chất lượng đào tạo Học Viện Cảnh sát nhân dân phát biểu tham luận tại Hội thảo.

Đồng chí Thượng tá, TS Nguyễn Ngọc Tính, Phó Trưởng phòng Học viện Chính trị CAND phát biểu tham luận tại Hội thảo.

Đồng chí Thượng tá, TS Nguyễn Ngọc Anh Tuấn, Trưởng phòng Chính trị phát biểu tham luận tại Hội thảo.

Đồng chí Thượng tá, TS Đặng Thị Ngọc Hà, Trưởng phòng Quản lý đào tạo phát biểu tham luận tại Hội thảo.

Đồng chí Thượng tá, TS Đinh Hoàng Hương, Phó Trưởng phòng Hậu cần phát biểu tham luận tại Hội thảo.

Đồng chí Thượng tá, TS Trương Thị Phương Hiền, Giám đốc Trung tâm Lưu trữ và thư viện phát biểu tham luận tại Hội thảo.

Đồng chí Thượng tá, TS Vũ Tú Nam, Trưởng khoa Cảnh sát bảo vệ và hỗ trợ tư pháp phát biểu tham luận tại Hội thảo.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi Hội thảo khoa học.

Bài: Thu Trang, Phòng Khảo thí và đảm bảo chất lượng đào tạo

Biên tập: Phương Thảo, Phòng HCTH

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi