Thứ Ba, 7/5/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Tổ chức các hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ

1. Ngày 26/7/2023, Đoàn đại biểu nhà trường do đồng chí Thiếu tướng, PGS.TS Lê Hoài Nam, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng làm trưởng đoàn cùng các đồng chí trong Ban Giám hiệu, lãnh đạo các đơn vị, các tổ chức quần chúng tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ xã Thủy Xuân Tiên, thị trấn Xuân Mai và tham dự Lễ thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ tại xã Thủy Xuân Tiên. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn đối với các anh hùng, liệt sĩ, những người con ưu tú của quê hương xã Thủy Xuân Tiên và thị trấn Xuân Mai đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

2. Ngày 26/7/2023, Đoàn công tác nhà trường do đồng chí Thiếu tướng, PGS.TS Lê Hoài Nam - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường làm trưởng đoàn cùng các đồng chí trong Ban Giám hiệu, lãnh đạo các đơn vị, đại diện các tổ chức quần chúng đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn xã Thủy Xuân Tiên. Tại chương trình Lãnh đạo nhà trường đã thăm hỏi, động viên và tặng 20 suất quà cho các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, nạn nhân chất độc hóa học trên địa bàn xã Thủy Xuân Tiên.

3. Ngày 26/7/2023 Nhà trường tổ chức gặp mặt, tặng quà cán bộ, chiến sĩ nhà trường thuộc diện đối tượng chính sách. Tại buổi gặp mặt, đồng chí Hiệu trưởng thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu phát biểu động viên và trao quà của Bộ công an, của Nhà trường cho các đồng chí thuộc diện đối tượng chính sách. Cũng tại buổi gặp mặt, Đoàn Thanh niên nhà trường có những phần quà gửi tặng. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm động viên cán bộ, chiến sỹ nhà trường thuộc diện đối tượng chính sách nỗ lực cố gắng trong công tác và cuộc sống.

4. Ngày 25/7/2023 Đoàn công tác nhà trường do đồng chí Đại tá, TS Đồng Thị Hồng Nhung, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường tổ chức thăm và tặng quà Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành và Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan - đây là nơi tiếp nhận và điều trị cho hơn 200 bệnh nhân là thương, bệnh binh, nạn nhân chất độc hóa học và các đối tượng chính sách khác. Tại chương trình Nhà trường tổ chức thăm hỏi các thương, bệnh binh, nạn nhân chất độc hóa học và tặng mỗi Trung tâm 10.000.000đ.

5. Ngày 22/7/2023 Đoàn Thanh niên nhà trường phối hợp với Đoàn Thanh niên các đơn vị trên địa bàn trường đóng quân tổ chức các hoạt động chỉnh trang nghĩa trang liệt sỹ xã Thủy Xuân Tiên. Đây là hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ các đơn vị thể hiện tình cảm, lòng biết ơn của thế hệ trẻ đối với những hi sinh to lớn của các anh hùng - liệt sỹ.

Đây là những hoạt động ý nghĩa thể hiện đạo lý tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, góp phần giáo dục ý thức trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ nhà trường đối với các thương, bệnh binh, gia đình chính sách, nhằm nhân lên nhiều hơn nữa tình cảm và trách nhiệm với cộng đồng, tô thắm truyền thống “Vì nước quên thân - vì dân phục vụ” của CAND Việt Nam.

Một số hình ảnh:

 Bài: Đoàn Thanh niên

Biên tập: Phương Thảo

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi