Thứ Bảy, 20/4/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Tổ chức chương trình kể chuyện về Bác Hồ qua hình ảnh với chủ đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta”

Chương trình là dịp để cán bộ, giáo viên và học viên nhà trường tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ đó tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Được giao lưu, trao đổi với chuyên gia, nhà nghiên cứu các tác phẩm về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, nâng cao văn hóa đọc, khơi dậy tinh thần đam mê đọc sách, phát huy khả năng tự nghiên cứu cho cán bộ, giáo viên và học viên của Nhà trường.

Chủ trì chương trình có đồng chí Đại tá, TS Hà Thanh Sơn, Phó Hiệu trưởng; khách mời có diễn giả GS.TS.NGND Nguyễn Lân Dũng, Ủy viên Hội đồng Quốc gia giáo dục và phát triển nhân lực, Chuyên gia cao cấp Viện Vi sinh vật và Công nghệ sinh học; đại diện lãnh đạo các đơn vị, tổ chức quần chúng; thành viên Câu lạc bộ bạn đọc; cán bộ, giáo viên và học viên nhà trường.

Đồng chí Đại tá, TS Hà Thanh Sơn, Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu.

Phát biểu Khai mạc tại chương trình, đồng chí Đại tá, TS Hà Thanh Sơn, Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh “Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu là vị lãnh tụ thiên tài của Đảng ta và Dân tộc ta, Người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Người chiến sĩ Cộng sản quốc tế mẫu mực, Danh nhân văn hoá thế giới. Người đã trải qua một cuộc đời oanh liệt, đầy gian khổ và hy sinh; vô cùng phong phú và cao đẹp. Người đã để lại cho Đảng ta, Nhà nước ta, Dân tộc ta, Nhân dân ta một gia tài đồ sộ, một di sản hết sức quý báu. Đó là: Tư tưởng Hồ Chí Minh, Đạo đức Hồ Chí Minh, Phong cách Hồ Chí Minh, Sự nghiệp Hồ Chí Minh và Thời đại Hồ Chí Minh. Người là người Cha thân yêu của các lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam, và là người sáng lập, tổ chức, giáo dục và rèn luyện lực lượng Công an nhân dân. Người đã để lại nhiều di thư, lời huấn thị vô cùng quý báu, có giá trị to lớn đối với sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh”.

GS.TS Nguyễn Lân Dũng, Ủy viên Hội đồng Quốc gia giáo dục và phát triển nhân lực đã dành nhiều thời gian, công sức, tâm huyết nghiên cứu, tìm hiểu và sưu tầm các hình ảnh về Bác Hồ. Nhân Kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023), để tưởng nhớ về Bác, Nhà trường vinh dự được mời GS.TS Nguyễn Lân Dũng kể chuyện về Bác Hồ qua hình ảnh với chủ đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta”.  

GS.TS Nguyễn Lân Dũng, Ủy viên Hội đồng Quốc gia giáo dục và phát triển nhân lực.

Trong suốt chương trình, GS.TS Nguyễn Lân Dũng bằng tình cảm và tâm huyết của mình đã kể cho chúng ta nghe về cuộc đời, sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như giá trị tư tưởng Hồ Chí Minh về Công an nhân dân.   

Buổi kể chuyện diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng, với cách kể chuyện sinh động, mới mẻ của GS.TS Nguyễn Lân Dũng, cán bộ, giáo viên và học viên nhà trường đã có những kiến thức mới về thân thế và sự nghiệp của Chủ Tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời đã giúp bạn đọc nâng cao nguồn tri thức phục vụ cho học tập, và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

GS.TS Nguyễn Lân Dũng chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị và học viên nhà trường.

Bài: Trung tâm Lưu trữ và thư viện

Biên tập: Minh Quyết - Phòng HCTH

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi