Thứ Ba, 10/12/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Tìm lối đi mới, Huawei chuyển sang làm xe điện

Theo Reuters, Huawei đang đàm phán với Changan Automobile và một số nhà sản xuất xe khác để sử dụng các nhà máy của họ cho công việc sản xuất xe điện mang thương hiệu đến từ Trung Quốc này. Ngoài ra còn có cái tên BluePark New Energy Technology, một công ty về công nghệ năng lượng cũng được nhắc đến trong kế hoạch đầy tham vọng này của Huawei.

Mảng smartphone bầm dập, Huawei chuyển sang làm xe điện

Theo kế hoạch được tiết lộ, Huawei sẽ bắt đầu thiết kế xe điện phục vụ trong nội bộ và tiếp cận các đối tác trong nước với mục đích chính thức khởi động dự án vào đầu năm nay. Để triển khai dự án này, Richard Yu - người đứng đầu nhóm kinh doanh của Huawei, sẽ chuyển trọng tâm sang lĩnh vực sản xuất xe điện của tập đoàn. Phân khúc xe điện của Huawei sẽ hướng tới đối tượng khách hàng phổ thông.

Kế hoạch này được xem là bước chuyển đổi quan trọng trong chiến lược kinh doanh của ông lớn công nghệ Trung Quốc sau gần hai năm chịu tác động từ lệnh trừng phạt từ Washington, không được tiếp cận chuỗi cung ứng thiết bị từ các công ty Mỹ, buộc Huawei phải bán một phần trong mảng kinh doanh điện thoại thông minh (smartphone). 

Tập đoàn này nằm trong danh sách đen trừng phạt của chính quyền Tổng thống Trump, với cáo buộc gây nguy hại đến an ninh quốc gia của Mỹ. Giới điều hành trong ngành công nghệ nhìn nhận, ít có khả năng chính quyền Joe Biden sẽ đảo ngược chính sách, mở đường để Huawei nhập khẩu chip, thiết bị công nghệ từ Mỹ. 

Sau khi thông tin trên được đăng tải, Huawei từ chối đưa ra bình luận về thông tin trên. “Huawei không phải một nhà sản xuất xe. Dù vậy, thông qua công nghệ thông tin và viễn thông, chúng tôi đặt mục tiêu trở thành một nhà cung cấp linh kiện điện hướng cho xe kỹ thuật số và mang lại những giá trị mới mẻ. Bằng cách này, các nhà sản xuất xe có thể cho ra các sản phẩm tốt hơn…”.

Nguồn: Báo CAND

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi