Thứ Hai, 29/4/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Nông sản Việt “chinh phục” thế giới

Nông sản Việt liên tiếp “chinh phục” thị trường lớn, khó tính

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp tỉnh Bến Tre cuối tháng 11 vừa qua đã tổ chức lễ công bố xuất khẩu lô bưởi đầu tiên của Việt Nam sang Mỹ. Lô hàng 2 tấn bưởi tươi đầu tiên xuất khẩu sang Mỹ này thể hiện uy tín, chất lượng và tính chuyên nghiệp của người sản xuất, doanh nghiệp xuất khẩu và cơ quan quản lý của Việt Nam trong việc đáp ứng các yêu cầu về an toàn thực phẩm và kiểm dịch thực vật của Mỹ.

Như vậy, sau thanh long, xoài, nhãn, vải, chôm chôm và vú sữa, trái bưởi da xanh của Bến Tre là thương hiệu bưởi đầu tiên được nhà phân phối lựa chọn đưa vào thị trường Mỹ qua đường hàng không. Thời gian đầu, những trái bưởi tươi sẽ được phân phối trên hệ thống siêu thị của các bang Washington D.C, Maryland, Virginia và một phần thành phố Philadelphia thuộc bang New Jersy.


Lô hàng 2 tấn bưởi đầu tiên của Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ

Mỹ - nền kinh tế lớn nhất thế giới - là một thị trường lớn đầy tiềm năng đối với các loại hoa quả tươi xuất khẩu của Việt Nam. Mỗi năm, nhu cầu tiêu thụ các loại trái cây tại Mỹ lên tới 12 triệu tấn. Sản xuất trái cây tươi nội địa của nước này hiện chỉ đáp ứng được 70% nhu cầu, 30% còn lại (tương đương khoảng 3,6 triệu tấn) phải nhập khẩu.

Nguồn: Báo An ninh Thủ đô

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi