Thứ Năm, 18/4/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Vun đắp mối quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt - Lào ngày càng chặt chẽ, hiệu quả

Chào mừng đồng chí Thongsavanh Phomvihane lần đầu tiên sang thăm Việt Nam trên cương vị mới, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cho rằng, chuyến thăm lần này của đồng chí Thongsavanh Phomvihane và Đoàn có ý nghĩa quan trọng; diễn ra trong bối cảnh hai Đảng, hai nước đang tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội của mỗi Đảng. Chủ tịch nước tin tưởng, chuyến thăm sẽ thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hợp tác giữa hai Ban Đối ngoại hai Đảng; góp phần nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai nước trong thời gian tới.

vna_potal_chu_tich_nuoc_vo_van_thuong_tiep_dong_chi_thongsavanh_phomvihane_uy_vien_trung_uong_truong_ban_doi_ngoai_trung_uong_dang_nhan_dan_cach_mang__6690299.jpg -0
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào Thongsavanh Phomvihane tại buổi tiếp. Ảnh: TTXVN

Nhắc lại những ấn tượng tốt đẹp và thành công trong chuyến thăm chính thức Lào mới đây, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trân trọng gửi lời cảm ơn đến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Thongloun Sisoulith và các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước Lào đã dành cho Chủ tịch nước và Đoàn Cấp cao Việt Nam sự đón tiếp thân tình, trọng thị, thắm tình đồng chí anh em.

Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào Thongsavanh Phomvihane trân trọng cảm ơn Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã dành thời gian tiếp; trân trọng chuyển lời chúc tốt đẹp của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Thongloun Sisoulith tới Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng; đồng thời cho biết, chuyến thăm lần này của Đoàn nằm trong chương trình hợp tác, kế hoạch làm việc giữa hai Ban Đối ngoại hai Đảng.

Thời gian qua, hai cơ quan thường xuyên tổ chức các hoạt động trao đổi đoàn; phối hợp thực hiện và tham mưu cho các cơ quan của hai nước tổ chức nhiều hoạt động trong dịp kỷ niệm “Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam 2022”. Hai bên đã thống nhất kế hoạch làm việc, hợp tác trong năm 2023 và sẽ thảo luận các vấn đề cùng quan tâm cũng như định hướng hợp tác trong thời gian tiếp theo.

Đề cập đến thành công quan trọng trong chuyến thăm chính thức Lào mới đây của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Lào cho rằng, chuyến thăm diễn ra đúng vào dịp nhân dân Lào chuẩn bị đón Tết cổ truyền Bunpimay và đã mang đến cho nhân dân Lào những tình cảm tốt đẹp của nhân dân Việt Nam anh em.

Đồng chí Thongsavanh Phomvihane cho rằng, thời gian này, hai Đảng đang tích cực triển khai Nghị quyết của mỗi Đảng, hai Ban Đối ngoại hai Đảng sẽ tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực, hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ tham mưu cho lãnh đạo hai Đảng, hai Nhà nước nâng cao hơn nữa hiệu quả việc thực hiện các thỏa thuận hợp tác giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cảm ơn đồng chí Thongsavanh Phomvihane đã thông tin về tình hình quan hệ hợp tác giữa hai Ban Đối ngoại Trung ương của hai Đảng thời gian qua; nhấn mạnh, mối quan hệ, tình hữu nghị Việt Nam - Lào là hết sức đặc biệt. Mỗi bước đi, mỗi thành tựu trong bảo vệ, xây dựng đất nước Việt Nam luôn có sự ủng hộ, giúp sức của Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào anh em. Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn trân trọng và coi thành quả xây dựng và phát triển đất nước Lào là niềm cổ vũ, khích lệ với Việt Nam.

Chủ tịch nước cho rằng, thực tế cho thấy, trong bối cảnh thế giới và khu vực càng diễn biến phức tạp, tình cảm và mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Lào luôn là cơ sở quan trọng để hai nước nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn thử thách. Để hoạt động hợp tác của hai Đảng ngày càng hiệu quả, rất cần đến vai trò tham mưu của Ban Đối ngoại hai Đảng, nhất là trong việc triển khai các thỏa thuận của lãnh đạo cấp cao hai Đảng.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhắc lại một số nội dung trong cuộc hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith. Theo đó, hai bên sẽ đẩy mạnh việc hoàn thiện cơ chế chính sách phối hợp nhằm nâng cao hiệu quả các hoạt động hợp tác của mỗi bên. Do đó, hai Ban Đối ngoại hai Đảng cần tích cực hợp tác để triển khai hiệu quả.

Chủ tịch nước đề nghị hai Ban Đối ngoại hai Đảng cần tăng cường chia sẻ kinh nghiệm trên tất cả các lĩnh vực công tác với tinh thần gắn bó trong công việc và thắm tình đồng chí anh em; đặc biệt là phối hợp, tham mưu việc triển khai thỏa thuận của lãnh đạo cấp cao hai Đảng; chia sẻ, ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn khu vực và thế giới.

Nguồn: Báo CAND

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi