Thứ Hai, 6/5/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Công đoàn nhà trường tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2023

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đại tá, TS Đồng Thị Hồng Nhung, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường; cùng dự có đại diện lãnh đạo phòng Hành chính tổng hợp, lãnh đạo phòng Chính trị, Ban Chấp hành Công đoàn bộ phận, tổ trưởng các tổ công đoàn trực thuộc, các đoàn viên được khen thưởng và các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn được tặng quà.

Đồng chí Đại tá, TS Đồng Thị Hồng Nhung, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Tại Hội nghị đồng chí Thiếu tá Đào Văn Thái, Chủ tịch Công đoàn nhà trường đã trình bày báo cáo tổng kết công tác Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2023. Trong đó nhấn mạnh kết quả đạt được trên một số mặt công tác, cụ thể:

Đối với công tác tuyên truyền, thực hiện Hướng dẫn số 911/HD-CĐCA của Công đoàn CAND về tổ chức Tháng công nhân với chủ đề “Kết nối cán bộ, đoàn viên, công nhân lao động, xây dựng tổ chức trong Công đoàn nhà trường”. Ban Chấp hành Công đoàn nhà trường đã tham mưu xây dựng kế hoạch số 770/KH-CĐ, ngày 25/4/2023 của Nhà trường về việc triển khai Tháng công nhân và tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2023 thực hiện trong nhà trường. Qua triển khai kế hoạch đã tạo không khí thi đua sôi nổi trong đoàn viên công đoàn, 100% đoàn viên Công đoàn nhận thức tầm quan trọng và lợi ích thiết thực của việc thực hiện Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2023.

Đối với việc tổ chức các hoạt động, chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên và người lao động - vì lợi ích đoàn viên”, Công đoàn nhà trường đã thực hiện hiệu quả hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động trong tháng vệ sinh an toàn lao động và Tháng công nhân 2023. Tiếp tục rà soát và hỗ trợ đoàn viên người lao động gặp khó khăn. Bên cạnh đó các hoạt động phúc lợi (thăm non, hiếu hỷ…) được Công đoàn nhà trường thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng quy định. Tổ chức gặp mặt, tặng quà cho đoàn viên nhân ngày Quốc tế Lao động 1/5 và thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền 32.000.000đ.

Tổ chức kiểm tra công tác phòng chống cháy nổ, đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh lao động đảm bảo theo đúng quy định. Qua kiểm tra đánh giá công tác vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, cải thiện môi trường được đảm bảo, công tác tự kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, sử dụng thực phẩm rõ nguồn gốc, xuất xứ được thực hiện nghiêm túc; các bếp ăn luôn đảm bảo khẩu phần định lượng và vệ sinh thực phẩm, góp phần quan trọng trong việc giữ gìn và đảm bảo sức khỏe cho cán bộ chiến sỹ. Phối hợp Công đoàn CAND đã tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức gặp mặt, tặng quà cho đoàn viên nhân ngày Quốc tế Lao động 1/5 và thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức cho đoàn viên đi sinh hoạt chính trị tại Hà Nam; tổ chức giao lưu văn hóa thể thao tại trường Cao đẳng An ninh nhân dân. Nhìn chung việc tích cực tổ chức các hoạt động chuyên sâu đã tạo ra những nội dung mới trong cách thức tổ chức hoạt động công đoàn, góp phần củng cổ niềm tin, từng bước tạo dưng không khí sân chơi mới, sôi nổi cho đoàn viên trong Tháng công nhân Tháng an toàn vệ sinh lao động năm 2023. Trong tổ chức thực hiện các phong trào thi đua, Công đoàn nhà trường đã xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện đến Công đoàn bộ phận, các tổ công đoàn trực thuộc, trong đó tập trung triển khai Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid -19” giai đoạn 3.

Đồng chí Thiếu tá Đào Văn Thái, Chủ tịch Công đoàn nhà trường trình bày báo cáo tổng kết.

Tại hội nghị tổng kết, Công đoàn nhà trường đã trao 10 xuất quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi xuất trị giá 300.000đ. Trao giấy khen của công đoàn Nhà trường cho 02 tập thể và 11 cá nhân tiêu biểu đã có thành tích xuất sắc trong Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2023.

Đồng chí Đại tá, Tiến sĩ Đồng Thị Hồng Nhung, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó hiệu trưởng nhà trường trao quà cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Đào Văn Thái, Chủ tịch Công đoàn tặng giấy khen cho 02 tổ công đoàn có thành tích xuất sắc.

Đồng chí Trung tá Lương Phạm Hạnh Hiền, Phó Chủ tịch Công đoàn tặng giấy khen cho 11 đoàn viên có thành tích xuất sắc.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Đại tá, TS Đồng Thị Hồng Nhung, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường đã đánh giá cao kết quả đạt được của Công đoàn nhà trường trong thực hiện Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2023. Đồng thời nhấn mạnh Công đoàn cần tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác chăm lo cho đoàn viên và người lao động, triển khai thực hiện và hoạt động hiệu quả theo nội dung, chương trình đã đề ra, góp phần củng cố niềm tin, từng bước tạo dựng sân chơi mới, sôi nổi cho đoàn viên.

Các đại biểu tham dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm.

                                                  Bài: Thu Hà

Biên tập: Minh Quyết

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi