Thứ Bảy, 4/5/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Đoàn Thanh niên tổ chức diễn đàn về tạo động lực học tập, rèn luyện đúng đắn và chống tư tưởng trung bình chủ nghĩa trong đoàn viên thanh niên khối học viên K59S

Đồng chí Đại tá, TS Đồng Thị Hồng Nhung, Phó Hiệu trưởng phát biểu và chỉ đạo tại diễn đàn.

Đồng chí Thiếu tá Vũ Hưởng Lộc, Bí thư Đoàn Thanh niên đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của học viên K59S trong thời gian qua, những mặt nổi bật, những điểm hạn chế, đề ra những bài học kinh nghiệm trong tổ chức phong trào thi đua “học tập tốt, rèn luyện tốt” tại các Chi đoàn; ý nghĩa cũng như tính cần thiết của việc triển khai diễn đàn, đánh giá kết quả tổ chức diễn đàn tại các Chi đoàn.

Đồng chí Thiếu tá Vũ Hưởng Lộc, Bí thư Đoàn Thanh niên phát biểu tại diễn đàn.

Đã có 09 bài tham luận của các đồng chí lãnh đạo và đoàn viên thanh niên nhà trường được trình bày tại diễn đàn tập trung đánh giá kết quả xây dựng động lực học tập, rèn luyện của học viên K59S, những biểu hiện của tư tưởng trung bình chủ nghĩa và nguyên nhân của những biểu hiện đó; đánh giá vai trò của các đơn vị chức năng trong định hướng, xây dựng động lực học tập, rèn luyện cho học viên; vai trò cấp ủy chi bộ, ban cán sự trung đội, tiểu đội, của Ban Chấp hành chi đoàn đội trong xây dựng phong trào học tập, rèn luyện. Đồng thời đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp, mô hình hay, các làm hiệu quả trong tạo động lực học tập, rèn luyện cho học viên và các giải pháp chống tư tưởng trung bình chủ nghĩa.

Phát biểu chỉ đạo đồng chí Đại tá, tiến sỹ Đồng Thị Hồng Nhung, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường biểu dương và đánh giá cao tinh thần chủ động của Ban Chấp hành Đoàn Trường trong tham mưu và tổ chức diễn đàn. Lãnh đạo nhà trường cũng đánh giá cao chủ đề diễn đàn mà Đoàn Thanh niên đã tham mưu lựa chọn, đánh giá cao công tác chuẩn bị và tổ chức diễn đàn; với hai cấp tổ chức từ diễn đàn tại từng chi đoàn đến diễn đàn cấp Đoàn Trường là cách làm hợp lý nhằm thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia; diễn đàn đã và đang tạo ra đợt sinh hoạt chính trị ý nghĩa cổ vũ mạnh mẽ phong trào thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt khối học viên K59S.

Để kết quả diễn đàn đi vào thực chất, phục vụ có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của Nhà trường đặc biệt là quá trình học tập, rèn luyện của học viên, đồng chí Phó Hiệu trưởng đề nghị các đơn vị chức năng và tuổi trẻ Nhà trường tập trung thực hiện tốt một số mặt công tác sau:

Một là, căn cứ kết quả diễn đàn tại các chi đoàn và tại diễn đàn, Ban Chấp hành Đoàn Trường cần xây dựng và đề ra các giải pháp nhằm tạo động lực học tập, rèn luyện đúng đắn và chống tư tưởng trung bình chủ nghĩa trong đoàn viên thanh niên khóa học viên K59S và các khóa học viên tiếp theo. Đoàn Thanh niên cần tiếp tục làm tốt công tác nắm tình hình diễn biến tư tưởng của đoàn viên, uốn nắn kịp thời các biểu hiện vi phạm. Tăng cường công tác giáo dục, rèn luyện đoàn viên trong đó tập trung triển khai có hiệu quả các phong trào, chương trình hành động lớn như Phong trào “Thanh niên CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”, Chương trình “Học sinh Ba rèn luyện”.

Hai là, Ban Chấp hành Đoàn Trường cần xây dựng chương trình hoạt động trong từng năm học và từng giai đoạn cụ thể trong đó tập trung triển khai các hoạt động gắn với phong trào thi đua “Học tập tốt, rèn luyện tốt”. Tiếp tục phối hợp có hiệu quả với các đơn vị nhằm tạo ra nhiều sân chơi dưới dạng sân khấu hóa nhằm cổ vũ phong trào học tập, rèn luyện tốt trong khối học viên đặc biệt là các hội thi học tốt.

Ba là, mỗi chi đoàn, lớp học cần thẳng thắn đánh giá chính xác kết quả, tinh thần, thái độ, động cơ, mục đích học tập, rèn luyện của đoàn viên trong chi đoàn; bám sát chỉ đạo của các đơn vị chức năng và Ban Chấp hành Đoàn Trường triển khai có hiệu quả các giải pháp nhằm xây dựng động lực học tập, rèn luyện đúng đắn và chống những biểu hiện của tư tưởng trung bình chủ nghĩa. Tại các chi đoàn, lớp học cần làm tốt công tác phê bình và tự phê bình, cần mạnh dạn đấu tranh với các biểu hiện tiêu cực trong chi đoàn, lớp học, đẩy mạnh công tác tuyên truyền với tiêu chí “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”.

Bốn là, mỗi đoàn viên thanh niên cần phải tự xác định cho mình mục tiêu cụ thể khi học tập tại Nhà trường, xây dựng cho mình một động lực đúng đắn để hoàn thành các mục tiêu. Mỗi học viên cần nhìn nhận, đánh giá nghiêm túc tinh thần, thái độ học tập của bản thân thời gian qua, xây dựng kế hoạch học tập cho thời gian tới một cách phù hợp, hiệu quả.

Năm là, đề nghị lãnh đạo các đơn vị căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tiếp tục quan tâm, tham mưu lãnh đạo nhà trường và triển khai có hiệu quả các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác giáo dục đào tạo, quản lý học viên nói chung và phong trào thi đua “học tập tốt, rèn luyện tốt” nói riêng.

Diễn đàn về tạo động lực học tập, rèn luyện đúng đắn và chống tư tưởng trung bình chủ nghĩa trong đoàn viên thanh niên khối học viên K59S được Đoàn Thanh niên nhà trường tham mưu chuẩn bị chu đáo, đạt được những kết quả thiết thực. Diễn đàn góp phần cổ vũ, động viên đoàn viên thanh niên K59S có thêm động lực, không ngừng thi đua, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ học tập, rèn luyện, tích cực tham gia phong trào góp phần xây dựng Nhà trường vững mạnh toàn diện.

Một số hình ảnh tại Diễn đàn:

Đồng chí Trung tá Vũ Hồng Thắng, Phó Trưởng phòng Chính trị phát biểu tại diễn đàn.

Đồng chí Thượng tá Nguyễn Đình Dũng, Phó Trưởng phòng Quản lý học viên phát biểu tại diễn đàn.

Đồng chí Đại úy Võ Hữu Vũ, Phó Bí thư Đoàn thanh niên phát biểu tại diễn đàn.

Đoàn viên Cao Hoàng Cường, Chi đoàn B3C5K59 phát biểu tại diễn đàn

Đoàn viên Huỳnh Văn Linh, Chi đoàn B1C8AK58S phát biểu tại diễn đàn.

Đại diện lãnh đạo nhà trường và tổ chức quần chúng chụp ảnh lưu niệm tại diễn đàn.

 Bài: Đoàn Thanh niên

Biên tập: Bích Vân - Phòng HCTH

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi